x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những nàng dâu số khổ trên màn ảnh Việt: Lan Phương đáng thương nhất

Roses 06:12 - 12/05/2022

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu xưa nay vẫn luôn là đề tài thu hút sự chú ý của mọi người. Mình thấy các nhà làm phim Việt cũng đã rất khéo léo trong việc lồng ghép mối quan hệ “khác huyết thống tanh lòng” này vào những tác phẩm mang đề tài gia đình.

Nếu bạn để ý sẽ thấy trong nhiều bộ phim, nhân vật mang phận làm dâu luôn phải chịu đựng những trò gây khó dễ đến từ người xưng danh mẹ chồng. Không thể phản kháng cũng chẳng dám bước ra khỏi cuộc hôn nhân ấy, các nàng dâu chỉ biết cúi đầu nhẫn nhịn mà thôi. 

Lan Phương (Thương Ngày Nắng Về)

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của bà Hiền (NSND Lan Hương) và Vân Khánh (Lan Phương) của Thương Ngày Nắng Về hiện đang là chủ đề nóng trên khắp các diễn đàn phim Việt. Thực sự dưới “ách” của bà mẹ chồng không biết điều, thêm cô chị chồng mưu mô, đanh đá, Vân Khánh đã ngày càng chìm dần trong cuộc hôn nhân không lối thoát. 

Vì chuyện “ăn cơm trước kẻng” mà Vân Khánh bị mẹ chồng nắm nhược điểm và ra sức gây khó khiến cuộc sống của cô trở nên ngột ngạt. Dù cô sẵn lòng vất vả, cáng đáng mọi việc lớn nhỏ trong nhà, nhưng với bà mẹ chồng ham chơi, chỉ trau chuốt vẻ ngoài, thích hưởng thụ thì cô giống như kẻ phản diện vậy. 

Mình thấy đỉnh điểm nhất là việc bà Hiền đổ lỗi cho Khánh trong chuyện chị Thương (Thu Hà) ly hôn. Thậm chí, bà còn bắt vợ chồng Khánh phải gánh số nợ của chị Thương, buộc bán nhà để trả nợ cho chị. Khánh đúng là nhịn hết lần này đến lần khác nhưng Đức (Hồng Đăng) lại chưa một lần mạnh mẽ bảo vệ vợ. Mình nghĩ cuộc đời làm dâu của Khánh trong phim có thể dùng từ “bi kịch” để hình dung.

>>Xem thêm: Vân Dung - Việt Anh: Cặp "oan gia" khiến fan cười khắp “vũ trụ VTV”

Bảo Thanh (Sống Chung Với mẹ Chồng)

Trong bộ phim Sống Chung Với Mẹ Chồng, NSND Lan Hương vào vai bà Phương - một người phụ nữ hết lòng quan tâm và chăm sóc gia đình, đặc biệt là cậu con trai duy nhất của mình. Bà yêu và quan tâm con đến mức cực đoan. Sau khi con trai cưới vợ, bà lại càng bám riết và để mắt đến từng hành động của đôi vợ chồng trẻ.

Chính vì lẽ đó mà cuộc sống của cô con dâu Minh vân (Lan Phương) luôn bị “thế lực” mẹ chồng soi xét, quản lý. Có thể thấy ngay từ ngày đầu về ra mắt, bà Phương đã không thích Vân. Chình vì vậy mà cô luôn bị mẹ chồng xét nét đủ điều. Ngay từ chuyện tổ chức đám cưới, trang trí phòng tân hôn, mua trang sức, bà Phương cũng đều can thiệp vào chuyện riêng của 2 con.

Chưa hết đâu nhé, việc đối đãi với thông gia của bà Phương cũng khiến Vân bao phen tủi thân. Bà luôn coi thường nhà thông gia vì không thích “người nhà quê”. Thậm chí, Vân còn bị mẹ chồng vu lấy tiền hay vay mà chẳng chịu trả. Tất cả đã khiến mâu thuẫn của cả 2 càng ngày càng đi vào ngõ cụt. Sau tất cả, với tính cách soi mói, khó tính và luôn can thiệp vào đời sống của con trai, bà Phương đã làm cho hạnh phúc của con trai tan vỡ.

Phương Oanh (Ngược Chiều Nước Mắt)

Vai diễn Mai trong phim Ngược Chiều Nước Mắt của Phương Oanh là một nàng dâu hiền lành, yếu đuối nên luôn phải chịu nhiều uất ức khi về nhà chồng. Trót mang thai với giảng viên Đại học, Mai phải về làm dâu khi còn quá trẻ, chưa có kinh nghiệm sống. Không những thế, ngay từ đâu, bà mẹ chồng Lâm (NSND Lan Hương) đã có định kiến, cho rằng Mai câu dẫn con trai mình. 

Suốt khoảng thời gian làm dâu sau đó, Mai phải chịu thái độ lạnh nhạt từ chồng, bị mẹ chồng khinh, chì chiết. Chưa thực sự quen với nếp sống gia đình ông Lâm, nàng dâu mới trở thành người “chậm rề rề”, “nói năng ấp a ấp úng” và không chủ động trong công việc, tài chính trong mắt bà Lâm.

Tuy không phải là bà mẹ chồng mưu mô, nham hiểm nhưng bà Lâm lại biến cuộc sống của Mai khó khăn hơn thảy khi cô chưa bao giờ được coi trọng trong gia đình chồng. Mình thấy Mai giống như một “cái bóng” vất vưởng trong nhà bà Lâm thì đúng hơn. 

Diệu Hương (Hoa Hồng Trên Ngực Trái)

Nhân vật San (Diệu Hương) trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái cũng có cuộc sống hôn nhân mệt mỏi với người chồng nhu nhược và bà mẹ chồng giỏi “cà khịa” con dâu. Cuộc sống hôn nhân của San rơi vào bế tắc khi mẹ chồng vô duyên vô cớ coi cô như “tình địch”, còn đức lang quân thì hèn nhát, không thể bảo vệ vợ.

Mình thấy đáng sợ nhất là chuyện mẹ chồng ghen vô cớ với San. Vì được bố chồng yêu quý nên San bỗng trở thành người không vừa mắt mẹ chồng để rồi luôn bị bà chì chiết, đay nghiến. Chưa hết, bà còn khinh ra mặt khi San chậm trễ chuyện sinh con nối dõi. Những lời lẽ thiếu tôn trọng và đầy hằn học của mẹ chồng đã biến cuộc sống hôn nhân của San luôn đầy áp lực. Cái kết cuối cùng, cô đã ly hôn để giải thoát cho bản thân mình. 

>>Xem thêm: Diện mạo các sao nam Việt chưa “tút tát”: Lương Bằng Quang khác nhất

Hồng Diễm (Cả Một Đời Ân Oán)

Trong bộ phim Cả Một Đời Ân Oán, nhân vật Dung (Hồng Diễm) là một cô gái bình thường, chẳng ai nghĩ có một ngày cô lại được đặt chân vào Vũ gia, một gia tộc giàu sang, quyền lực. Người ngoài nhìn vào ai cũng nghĩ Dung đã đổi đời khi được làm dâu hào môn. Thế nhưng bạn thấy đấy, từ khi lấy Đăng (Mạnh Trường), đời cô chưa có một ngày nào bình yên. 

Đăng vốn đã qua một đời vợ lại có con riêng, chưa kể mẹ Đăng vô cùng độc đoán, xem thường và hắt hủi con dâu. Bà luôn nghĩ Dung chỉ muốn lấy tài sản của mình, coi Dung như “người ăn kẻ ở” trong nhà. Sau bao lời chì chiết, khinh miệt, chính bà đã khiến Dung phải tay trắng ra đi khi đang mang trong mình đứa con trai của Đăng.

Bạn thấy đấy, dù làm dâu nhà hào môn hay phải tự mình gánh vác kinh tế, những nhân vật vẫn phải chịu đựng một cuộc hôn nhân bi kịch. Mình xem phim mà không dám nghĩ tới chuyện sẽ lấy chồng và làm dâu luôn. Còn bạn, bạn đã theo dõi những bộ phim này chứ? Cùng chia sẻ cảm nhận của bản thân về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu ngay nhé! 

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về sao Việt tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.