x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Là đàn ông như Đức thật khó, bất lực khi không thể đỡ đần được cha mẹ

Lindo 16:12 - 10/05/2022

Trong tập 16 của Thương Ngày Nắng Về phần 2, chuyện nhà mẹ chồng Vân Khánh (Lan Phương) đã tạm ổn khi ông Hùng (NSND Trung Anh) quyết định bán nhà để trả số nợ kia cho con gái. Dù bà Hiền (NSND Lan Hương) nhất quyết dọn sang nhà con dâu ở, nhưng Khánh vì thương bố chồng nên cũng đã xuôi phần nào chứ cũng không có mâu thuẫn gì quá lớn. Tôi thấy đáng chú ý nhất vẫn là thái độ của Đức (Hồng Đăng) từ lúc gia đình xảy ra chuyện, có lẽ việc thay đổi tính cách đã khiến anh biết suy nghĩ hơn, cũng nhờ đó mà chúng ta thấy được cái khó của những người con trai, người chồng như Đức.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về P2 tập 17: Khánh khổ sở vì sống chung với mẹ chồng

Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh Quang Đức – một ông chồng mãi không chịu lớn, luôn để vợ mình phải đau đầu trong chuyện gia đình từ chuyện lớn tới chuyện nhỏ, cái gì cũng phải tới tay Vân Khánh. Còn Đức luôn thờ ơ với tất cả mọi biến cố, thậm chí có lúc anh còn tỏ ra mình vô tội với vẻ ngờ nghệch đáng thương. Dù Vân Khánh có bật khóc thì ông chồng của cô cũng chỉ biết nhăn nhó, bối rối rồi im lặng, gia đình cứ dăm ba bữa lại xảy ra chuyện nên nó cứ như cái vòng lặp vô tận vậy.

Vào thời điểm ấy, Đức xứng đáng được gọi tên trong danh sách những ông chồng đáng ghét nhất VTV. Sang đến phần 2, tôi cứ nghĩ mọi chuyện sẽ khá hơn, nhưng cuộc đời đâu như mơ, Đức làm khổ vợ chưa đủ, anh còn “bật” luôn cả mẹ vợ chỉ vì một con chim. Rõ ràng bà bán nó cũng chỉ vì lo lắng cho gia đình của các con, muốn các con có thêm tiền trang trải chứ số tiền ấy có vào túi mẹ được đồng nào. 

Khi ấy, tôi lại càng ghét Đức hơn, nhưng từ khi nghe được những lời khuyên bảo của bố thì may mắn sao anh đã thay tâm đổi tính, biết suy nghĩ hơn, biết bảo vệ vợ mình trước những việc làm sai trái của mẹ và chị ruột. Những tưởng mọi chuyện sẽ yên bình từ đây, nhưng khó khăn và những biến cố bất ngờ chưa bao giờ buông tha cho Đức và gia đình của anh. Bà chị Thương (Thu Hà) vỡ nợ, làm cả nhà phải nháo nhào lên một lần nữa, bố mẹ anh buộc phải bán nhà để gánh số nợ kia.

Dù lỗi không xuất phát từ Đức, nhưng tôi có thể thấy người đàn ông này đã phải tự dằn vặt mình thế nào khi không thể đứng ra để bảo vệ, gánh vác cho gia đình trước biến cố. Cái khó nhất của đàn ông, của người con trai trong gia đình là luôn phải thể hiện được bản lĩnh, làm trụ cột cho gia đình để chống đỡ nếu xảy ra chuyện.

Nghe từng lời tâm sự cùng đôi mắt đã ngấn đầy lệ của người đàn ông đã từng vô lo, vô nghĩ, tôi mới thấu được sự bất lực của anh lúc này: “Từng này tuổi rồi, bố mẹ cũng già rồi, thế mà vẫn để bố mẹ phải ra ngoài để thuê nhà trọ”. Tôi biết lúc ấy Đức chỉ ước mình có thật nhiều tiền để có thể xua tan đi cái nỗi lo kia, giữ lại căn nhà cho cha mẹ.

Nhưng ước mơ cũng rồi cũng chỉ là mơ ước, mỗi người một hoàn cảnh, một cách sống, chúng ta không thể trách Đức được. Một nhân viên IT ngồi văn phòng, đến số nợ của vợ chồng anh còn chưa thể trả hết kia mà. Nếu Vân Khánh là bản sao của bà Nga (NSƯT Thanh Quý) thì tôi thấy Đức giống y đúc với ông Hùng, hai người đàn ông hướng tới một cuộc sống yên bình, không tranh đua quá nhiều. Giờ Đức cũng đã biết suy nghĩ, nhưng nghĩ là một chuyện còn làm được hay không lại là câu chuyện khác hoàn toàn.

Ông Hùng suy nghĩ cố gắng để thay đổi tâm tính vợ mình nhưng không thể, Đức muốn mình có thể lo lắng, đỡ đần cho cha mẹ vào lúc khó khăn này nhưng cũng không thể làm điều gì quá lớn lao. Thế mới biết, làm đàn ông quả không dễ chút nào, đôi khi hoàn cảnh buộc mình phải nghĩ, phải làm những điều lớn lao, nhưng đáng buồn thay có lúc cố gắng thế nào đó cũng là điều không thể. Như tôi cũng chỉ biết bắt đầu từ những điều nhỏ nhất là yêu thương gia đình của mình, cố gắng vun vén, tránh những biến cố không đáng có, đừng mãi ngồi đó suy nghĩ những điều lớn lao mà quên đi mình có thể dựng xây từ cái nhỏ nhất.

Hãy đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về phần 2 để biết biến cố nhà Khánh – Đức sẽ chuyển biến ra sao? Và liệu có còn chuyện gì xảy đến với gia đình này không? Chứ tôi lúc nào cũng thấy lo lắng cho cái gia đình này, một cảm giác rất chênh vênh.

>>>Xem thêm: “Mẹ chồng” NSND Lan Hương tuyên bố “biết thế không nhận vai”

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.