x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Những nàng thơ "fail" của màn ảnh Việt: Ngọc Trinh vẫn gây thất vọng

Roses 08:00 - 23/02/2023

Trong năm 2022 và đầu 2023 vừa qua, mình phải công nhận rằng điện ảnh Việt đã chứng kiến nhiều màn thể hiện của các mỹ nhân Việt ở loạt tác phẩm mới. Họ được coi như nàng thơ với sứ mệnh đem đến những thước phim hấp dẫn, thi vị hơn. Thế nhưng, không ai cũng dễ dàng tỏa sáng đâu ạ. Mình thấy nhiều mỹ nhân đã thất bại trong công cuộc chinh phục môn nghệ thuật thứ 7. Nhiều nàng thơ còn khiến khán giả phải thở dài, đúng là “thơ thẩn” thật rồi. 

Ngọc Trinh (Chị Chị Em Em 2)

 Chiếm sóng gần đây nhất là sự trở lại của Ngọc Trinh với vai trò diễn viên trong tác phẩm điện ảnh Chị Chị Em Em 2. Ở phim mới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Ngọc Trinh đã có dịp sánh đôi cùng nàng “ngọc nữ” Minh Hằng với những khoảnh khắc khoe visual mãn nhãn. Chính nhà sản xuất cũng từng chia sẻ vì Ngọc Trinh đẹp nên phù hợp với vai diễn này.

Và kết quả đúng là như vậy… mình thấy điểm duy nhất mà Ngọc Trinh làm được chỉ là khoe sắc mà thôi. Người đẹp Tư Nhị trong phim đã hiện lên với hình ảnh đúng chuẩn mỹ nhân đình đám. Còn về phần thần thái thì Ngọc Trinh đã thất bại hoàn toàn rồi. 

Đông đảo khán giả nhận thấy Ngọc Trinh đã lộ điểm yếu trong cách thể hiện nhân vật. Dù hình tượng nhân vật là một người phụ nữ tham vọng, nhưng mình thấy cách Ngọc Trinh thể hiện rất hời hợt và tất nhiên là lép vế hơn hẳn so với Minh Hằng rồi. 

Điều này cũng dễ hiểu thôi, Ngọc Trinh vốn xuất thân từ người mẫu và không được đào tạo diễn xuất bài bản. Việc cô nàng debut diễn xuất ở Vòng Eo 56 đã từng khiến khán giả “la ó” không ngừng. Cá nhân mình thấy Ngọc Trinh chỉ nên làm người mẫu thì hơn. Bạn có nghĩ giống mình không? 

>>Xem thêm: Đừng Làm Mẹ Cáu: Gần đến tập cuối mà Quân - Hạnh vẫn chưa thành đôi

Tóc Tiên (Thanh Sói)

Tóc Tiên cũng là nữ ca sĩ quyết định thử sức bản thân ở vai trò diễn viên với những tác phẩm đóng cùng nhiều mỹ nhân đình đám. Tuy nhiên, hiệu ứng mà Tóc Tiên nhân về lại không vang dội như mong đợi. Mình còn nhớ năm 2016, tác phẩm Già Gân, Mỹ Nhân Và Găng-Tơ mà Tóc Tiên tham gia đã trở thành “bom xịt phòng vé”. Sau đó, nữ ca sĩ sau đó chuyên tâm ca hát, ít xuất hiện trong các dự án phim ảnh.

Cho đến mới đây, Tóc Tiên đã trở lại trong phim của Ngô Thanh Vân mang tên Thanh Sói. Cô được giao 1 trong 3 vai chính, diễn cùng Đồng Ánh QuỳnhRima Thanh Vy. Và mình thấy phần thể hiện của Tóc Tiên vẫn cứ “lạc quẻ” như ngày nào. Bạn cứ để ý mà xem, nhân vật của cô thường có những động tác thừa, cùng loạt biểu cảm mà mình thấy khá "lố" và "kịch" luôn đấy.

Dù Tóc Tiên được đánh giá là mỹ nhân mang visual đỉnh cao của Vbiz, nhưng khi đứng chung khung hình với Đồng Ánh Quỳnh hay Rima Thanh Vy, mình thấy Tóc Tiên thua hẳn luôn. Dẫu sao thì cô nàng cũng chỉ là ca sĩ “đá chéo sân”, việc diễn xuất nhạt nhòa cũng là điều dễ hiểu thôi mà. 

Phương Anh Đào (Tro Tàn Rực Rỡ)

Khác với Ngọc Trinh hay Tóc Tiên, Phương Anh Đào đã ra mắt làng giải trí Việt với tư cách là diễn viên. Cô nàng được đánh giá cao về nhan sắc, cùng diễn xuất ổn áp, thậm chí còn được coi như làn gió mới thổi vào làng điện ảnh Việt. 

Mình còn ấn tượng với vai diễn Nhật Hạ trong bộ phim Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè năm 2018 của Phương Anh Đào đó nha. Vai diễn này cũng giúp cô đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5

Tuy nhiên, trở lại với dự án phim Tro Tàn Rực Rỡ của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, Phương Anh Đào lại thất bại hoàn toàn. Trong phim, Phương Anh Đào vào vai một người phụ nữ có chồng với nhiều phần cảnh cần thể hiện cảm xúc bi thương. Thế nhưng, nữ diễn viên trẻ lại không đưa người xem đến mọi cung bậc cảm xúc mà cứ hời hợt, làm chưa tới. 

Tuy từng cử chỉ, dáng điệu của Phương Anh Đào đều toát lên thần thái của một diễn viên có bài bản, nhưng mình thấy vai diễn này của cô không mang đến cảm giác chân thực chút nào. Dù được diễn trên chính quê nhà đất mũi Cà Mau nhưng những gì mà Phương Anh Đào đã không thể hóa thân trọn vẹn vào vai diễn một phụ nữ miền Tây sông nước. 

Mình xem phim mà thấy nữ chính đã có những phân đoạn thể hiện tình cảm hời hợt với Quang Tuấn. Ở những cảnh bi thương và cần nước mắt, Phương Anh Đào lại chưa thể hiện được để lột tả sự giằng xé trong nội tâm nhân vật. Mình nghĩ, có lẽ do vai diễn không phù hợp đã khiến Phương Anh Đào thất bại trong lần comeback này. 

Bảo Ngọc Doling (Tro Tàn Rực Rỡ)

Thêm một nhân vật xuất hiện trong Trò Tàn Rực Rỡ mà mình đặc biệt chú ý, đó là Bảo Ngọc Doling. Ở vai diễn đầu tay này, nữ diễn viên Việt kiều đã có nhiều phân đoạn giao tranh tâm lý với Phương Anh Đào. Mình phải công nhận rằng, Bảo Ngọc là một gương mặt trẻ triển vọng. Ở một số phân cảnh, mình thấy cô nàng đã thể hiện biểu cảm nét mặt đúng tâm lý của một người phụ nữ lòng dạ khó lường.

Tuy nhiên, phần yếu của Bảo Ngọc chính là đài từ. Với chất giọng “lơ lớ”, nhân vật này không thể nào dám vỗ ngực tự xưng mình là dân miền Tây được. Điều này khiến khán giả cảm thấy khó hiểu khi Bảo Ngọc được giao vai diễn trong phim đấy ạ. Mỗi khi cô cất giọng, khán giả đều “lắc đầu ngao ngán”. Thậm chí, có người còn mong nhân vật cứ hành động và biểu cảm đi chứ đừng nói gì nữa.

Mình nghĩ Bảo Ngọc như một viên ngọc cần được mài dũa hơn nữa. Về lâu về dài, đài từ của Bảo Ngọc cần phải được cải thiện nếu cô nàng muốn tiếp tục trên con đường diễn xuất. Và nếu cải thiện được thì mình nghĩ với diễn xuất ổn áp, Bảo Ngọc sẽ sớm tỏa sáng thôi.

>>Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Tố đi toi nửa tỷ vì rơi vào bẫy của "Anna Tơ"

Mình đã xem những tác phẩm trên và phải công nhận, dàn mỹ nữ trên thực sự “fail” với vai trò được giao trong phim. Mình nghĩ có người không nên đóng phim, nhưng cũng có người cần trau dồi thêm hay tìm đến những vai diễn phù hợp. Bạn có nghĩ như vậy không? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chị Chị Em Em 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.