x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những nỗi sợ của dàn diễn viên Đấu Trí: Sợ nhất là học thoại

Ngọc Quỳnh 07:50 - 05/10/2022

Bộ phim Đấu Trí đang phát sóng trên VTV1 đang đi đến những chặng cuối, thu hút được sự quan tâm, theo dõi của khán giả. Một phần có lẽ vì đề tài phim bám sát thực tế, khai thác những vụ án lớn về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu có thật trong xã hội. Theo tôi được biết kịch bản Đấu Trí là những trang dài, các phần hội thoại “đậm đặc” ngôn ngữ chuyên ngành, chuyên sâu về kinh thế. Đều đó đòi hỏi diễn viên phải học thoại kỹ càng, chuẩn mực, đúng chuyên ngành và không được phép sai sót.

 Vì vậy có lẽ chuyện học thoại là một trong những nỗi sợ hãi và thách thức lớn của dàn diễn viên, việc phải làm quen với trường từ vựng thuộc ngành kinh tế tốn khá nhiều thời gian vì đâu phải trong đời sống lúc nào mình cũng sử dụng các từ ngữ này. Đồng thời đây cũng là lần đầu tiên Thanh Sơn vào vai Đại uý công an nên khó khăn nhân đôi, ngoài nỗi sợ “diễn đơ” anh còn “ngán” việc học thoại. 

Nam diễn viên chia sẻ: “Sơn là một người rất tự tin về khả năng học thoại của mình cho đến bộ phim Đấu trí thì đúng là một thách thức vì lời thoại có những từ ngữ chuyên ngành mình ít dùng trong cuộc sống đời thường. Vì vậy, để nhớ được thoại và vận dụng được, nói một cách tự nhiên, thoải mái khá là khó. Sau một thời gian, khi đã quen dần và trở thành một thói quen thì mình không cảm thấy ngượng nữa”.

 Bên cạnh đó, tôi nhận thấy diễn viên “lão làng” như NSND Trung Anh cũng phải “than trời” khi tiếp xúc với kịch bản đầy những từ ngữ chuyên ngành. Nam diễn viên chia sẻ: “Lời thoại rất dài, với hàng trang những từ ngữ chuyên ngành, chuyên sâu nên hơi khô cứng, khó thuộc, khi thoại lại cần sự chính xác, chuẩn chỉ trong từng câu, từng từ. Ngoài ra, vì phim làm về những vấn đề tiêu cực, nhiều vụ trọng án khác và nhân vật do tôi thủ vai xuất hiện trong một câu chuyện khá nhạy cảm nên khi thể hiện phải rất tập trung, khéo léo”. Nam nghệ sĩ chia sẻ rằng có đôi lúc cũng phải tự “đấu trí” với bản thân để có thể hoà nhập cùng nhân vật, đưa hình ảnh chiến sĩ công an tác phong đĩnh đạc nhất lên màn ảnh.

 Đến cả các diễn viên nam còn gặp khó khăn thì Anh Đào cũng không phải là trường hợp ngoại lệ, cô được xem là “bông hồng thép” duy nhất trong đội hình công an của Đấu Trí. Tôi theo dõi phim khá lâu, nhận thấy Anh Đào thực sự ít đất diễn hơn so với các đàn anh nhưng đó không phải lí do khiến cô lơ là trong vai diễn của mình. 

Nữ diễn viên chia sẻ: “Khi đọc kịch bản tôi đã giật mình vì những từ chuyên ngành rất khó, có nhiều từ tôi chưa từng nghe bao giờ. Tôi cũng chưa bao giờ có cảm giác quay xong một phân cảnh mà miệng vẫn cứ lẩm bẩm lời thoại như khi đóng vai Thiếu úy Phương Linh”. Nỗi sợ “thao túng tâm lý” Anh Đào đến nỗi đóng máy rồi cô vẫn lẩm bẩm thoại, suy cho cùng dù có khó khăn nhưng tôi nghĩ đây sẽ là những trải nghiệm quý giá của các diễn viên.

 Tôi nghĩ việc học thoại không phải là điều đáng sợ nhất đâu, phòng hỏi cung 10m2 mới thực sự là nỗi ám ảnh. Trên phim tôi cứ tưởng là căn phòng rộng rãi nhưng hoá ra chỉ có 10m2, không đèn, không quạt, điều hoà lại là thứ xa xỉ mà mỗi lần đến cảnh này phải tới tận 10 người trong phòng, thêm các thiết bị quay chụp. Mới tưởng tượng thôi tôi đã thấy khó chịu, ngột ngạt, căn phòng này có lẽ không dành cho những người sợ không gian hẹp như tôi rồi. 

 Bên cạnh đó, Anh Đào chia sẻ: “Những ngày thời tiết mát mẻ thì không sao nhưng hôm trời nắng nóng, bí thì ai cũng mồ hôi nhễ nhại, ướt đẫm”, Thực ra với một phân cảnh đơn giản như vầy tôi nghĩ đoàn làm phim có thể dựng một góc quay đơn sơ là được, nhưng vì muốn mang lại cảm giác chân thực nhất cho khán giả nên ekip đã đầu từ chỉn chu như thế. Thú thật khi xem đến phân cảnh này tôi có cảm giác “nghẹt thở” thay cho những kẻ xấu đang bị tra khảo.

 Khó khăn là thế nhưng đôi lúc cũng có nhiều chuyện hài hước trong đoàn với nhau. Diễn viên Anh Đào vì quá “mỏng manh” nên mặc cảnh phục trông rất rộng, cô phải tự sửa chữa để ghi hình, đến khi được đổi một chiếc quần vừa vặn lại “lạc loài” so với các bạn diễn. Ngoài ra, có hôm gấp quá Anh Đào còn vô tình lấy nhầm đồ của diễn viên Tô Dũng, không biết chị đi làm hay tấu hề nữa vì rõ ràng kích thước khác nhau mà cũng nhầm. 

 Nếu như trong các bộ phim khác, các diễn viên được thỏa sức diện đồ thì trong Đấu Trí quanh đi quẩn lại chỉ có mỗi cảnh phục, mỗi người chỉ có một bộ cảnh phục, một đôi tất, một đôi giày. Quay liên tục trong nhiều ngày với thời tiết không mấy mát mẻ nên có lẽ việc giữ gìn quần áo là hết sức quan trọng, thiếu một món thì việc ghi hình cũng bị ảnh hưởng.

 Các diễn viên kể lại những trải nghiệm đáng nhớ với tâm thế vui vẻ, chứ không hề than phiền gì, tôi nghĩ với họ được thỏa sức cống hiến, cháy hết mình với đam mê là đã mãn nguyện rồi. Hiệu ứng khán giả dành cho Đấu Trí cũng tích cực lắm chứ, đó là động lực để các diễn viên lăn xả hơn trong những bộ phim sắp tới. Hiện tại Đấu Trí đang đi đến hồi cuối với nhiều chi tiết hấp dẫn, từng lớp sự thật được bóc tách, bạn nhớ đón xem phim để cùng tôi tám xuyên lục địa nha!

>>> Xem thêm: Đấu Trí: Vũ bắt đầu "để mắt" đến lô đất liên quan đến bố vợ tương lai

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.