x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những sự thay đổi gây tranh cãi về nguồn gốc nhân vật trong MCU (P.3)

Yasha 08:00 - 10/09/2022

“Thay đổi nguồn gốc” luôn là một vấn đề lớn đối với bất cứ bộ phim nào có gốc từ truyện, và tất nhiên Marvel cũng không ngoại lệ. Có những sự thay đổi mang hướng tích cực, nhưng cũng có vài sự thay đổi gây khó chịu bởi… sự thật là nó dở hơn gốc, hoặc chỉ đơn giản là khán giả chưa quen với hình tượng mới. Vậy tiếp nối bài trước, hãy điểm qua những trường hợp thay đổi nguồn gốc gây tranh cãi nhất trong MCU nhé!

Pietro và Wanda Maximoff

Để được yêu mến như hiện tại, cặp đôi nhà Maximoff trong MCU cũng từng phải trải qua giai đoạn mà những fan cứng của Marvel muốn lên tiếng phản đối cật lực. Đó là vì ban đầu, phiên bản gốc của cặp đôi này vốn là dị nhân (mutant), con của dị nhân nổi tiếng Magneto Erik Lehnsherr.

Tuy nhiên, có lẽ để tránh rắc rối về mặt bản quyền với 20th Century-Fox, Marvel đã tiến hành retcon nguồn gốc của 2 chị em nhà này ngay sau khi phát hành bộ phim Avengers: Age of Ultron. Cụ thể, trong Uncanny Avengers (2015) #4, Pietro và Wanda đã được tiết lộ sự thật rằng cả hai đã bị High Evolutionary bắt đi từ khi còn nhỏ và thí nghiệm, để rồi sau đó sống trong vỏ bọc là những dị nhân bình thường.

Do đó, từ việc có mối quan hệ mật thiết với giới dị nhân thì cả 2 đã dần tách khỏi họ nhiều hơn. Dần dần, các fan truyện tranh cũng dần quen với sự thay đổi này và dần chấp nhận mọi thứ. Một điều khá thú vị là vào năm 2016, Marvel Comics tiếp tục “retcon nhẹ” một lần nữa khi hé lộ mẹ của cặp đôi này vốn là Natalya Maximoff - Scarlet Witch tiền nhiệm, một phù thủy huyền thoại. Dù sao thì nguồn gốc này cũng không quá tệ nhỉ?

Một điều khá đáng nói là những sự kiện trước đó của cả 2 vẫn chưa thể chối bỏ hoàn toàn được, bởi “bằng chứng dị nhân” của họ (đặc biệt là Quicksilver) vốn vẫn tồn tại khá nhiều. Một số biến thể nổi tiếng của họ trong Đa vũ trụ vẫn có thể tồn tại vài cặp là dị nhân như nguồn gốc cũ ở vũ trụ 616, điển hình là trong Earth-1610.

Tuy nhiên, mình xin nhắc lại là kể từ năm 2015 thì phiên bản ở vũ trụ chính đã không còn là dị nhân nữa, và tất nhiên xét theo độ “uy tín” thì những phiên bản khác không đủ khả năng để phản bác. Thực tế thì việc thay đổi nguồn gốc hồi năm 2015 vốn không được “phổ biến rộng rãi” như chúng ta nghĩ, nên đến năm 2020 thì vẫn có vài người (kể cả nước ngoài) nhầm lẫn vì nguồn gốc cũ của Scarlet Witch lẫn Quicksilver.

Quicksilver và Scarlet Witch ở Earth-1610.

Agatha Harkness

Agatha Harkness có thể là một nhân vật lạ đối với các fan MCU, nhưng có lẽ là khá quen đối với các fan truyện tranh. Trong truyện, Agatha không phải một ả phù thủy xấu tính ham mê ma thuật hắc ám, mà ngược lại thì bà ấy là một trong những phù thủy tài ba nhất thế giới, đã từng là người chỉ dẫn cho Wanda về cách kiểm soát phép thuật sao cho đúng.

Trong thời điểm Wanda loạn trí và ra tay với Agatha, linh hồn bà vẫn giúp hai mẹ con Natalya và Wanda chống lại thực thể Chaos. Nói cách khác, trái ngược với sự xấu xa trên màn ảnh thì Agatha khá là tốt tính. Bà thậm chí từng hỗ trợ cả chính phủ thời Thế chiến, tham gia bảo vệ Trái Đất khỏi những mối nguy hại, trông nom lẫn bảo vệ cậu nhóc Franklin nhà Richards và hiện giờ còn đang là giảng viên ở Học viện Strange nữa.

>> Xem thêm: Những sự thay đổi gây tranh cãi về nguồn gốc nhân vật trong MCU (P.1)

Đó, một đặc sản rất MCU. Biến một nhân vật tốt bụng, vĩ đại và đáng kính trở thành một nhân vật bớt vĩ đại hơn, hoặc đáng ghét hoàn toàn.

Kro

Kro trong phim có vẻ như là một Deviant…khá là tầm thường, chẳng có gì đặc sắc ngoài việc nó là thủ lĩnh và…may mắn “húp” được hết năng lượng vũ trụ của tận 2 Eternal. Ngược lại, trong truyện thì gã này thật sự đặc biệt, khi hắn sở hữu một số đặc điểm dường như là độc nhất trong chủng tộc. Đặc điểm nổi bật nhất là đột biến mang lại cho Kro khả năng bất tử và bất hoại, khá là giống với các Eternals - đối thủ truyền kiếp của loài Deviants.

Chính năng lực này là một phần nguyên nhân chính cho việc Thena lại đem lòng yêu Kro. Tại Babylon 2500 năm trước, Kro đã gặp và yêu Thena, nhưng sau cùng thì họ vẫn chia tay do những rắc rối chính trị. Tuy nhiên, tình cảm của họ vẫn còn mặn nồng và đến những năm 1960, họ gặp lại nhau trong Chiến tranh Việt Nam rồi hàn gắn lại mối quan hệ như trước.

Kết quả là Thena có song thai, và cô đã đặt chúng bên trong một phụ nữ hiếm muộn tên Ritter, để cô ấy nuôi nấng chúng như hai đứa con song sinh của mình, Donald và Deborah.

>> Xem thêm: Những sự thay đổi gây tranh cãi về nguồn gốc nhân vật trong MCU (P.2)

Nhìn chung, dù có vẻ khá dị, nhưng nguồn gốc ban đầu trong truyện lại thật sự có ý nghĩa. Đối với mình thì Eternals là bộ phim Marvel hay nhất trong phase 4, không có gì đáng để bàn cãi. Tuy nhiên, ngoại trừ Black Knight và phe Celestials thì mình có phần khá là không thích cách mà đội ngũ sản xuất đã thay đổi nguồn gốc của những nhân vật còn lại.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.