x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sẽ thế nào nếu Iron Man dùng công nghệ Asgard để chế giáp

Yasha 12:00 - 22/08/2022

Nếu DC có Batman Bruce Wayne như một biểu tượng của việc một phàm nhân đứng chung với thần thánh nhờ trí tuệ, thì Marvel cũng có Iron Man Tony Stark. Mặc dù không có “aura vô đối” như anh Dơi, nhưng Tony cũng từng có nhiều thành tựu hiển hóc và đặc biệt là từng “chạm” tới sức mạnh của thần thánh đấy, cụ thể là nhờ công nghệ Asgard. Vậy, sau đây thì mình sẽ giới thiệu cho các bạn về 3 bộ giáp nổi bật nhất, được thiết kế nhờ công nghệ quê nhà của Thor nhé!

Thorbuster

Đầu tiên, Tony có lẽ sẽ nổi tiếng nhất với phi vụ chế tạo Thorbuster. Bộ giáp khắc chế Thor của Tony Stark xuất hiện lần đầu tiên trong sự kiện Standoff, khi Thor xuống Slokovia để bảo vệ những tín đồ của anh khỏi bị quân đội nước này xử tử. Do đó, Iron Man được phái đến nhằm ngăn chặn nguy cơ của một cuộc chiến tranh thế giới mới.

>> Xem thêm: Không phải Thanos, kẻ nào mới là Eternal mạnh nhất lịch sử?

Sở hữu lò phản ứng được cấu thành bởi 1 tinh thể pha lê Asgard, cung cấp nguồn năng lượng mà Tony cho là tương đương với Mjolnir, Thorbuster được phù phép bởi ma thuật của Asgard và chặn được đòn công kích của Mjolnir, cũng như hấp thụ cả năng lượng từ Mjolnir để cung cấp cho bộ giáp. Ban đầu, Thorbuster có thể dễ dàng chống lại Thor, nhưng càng đánh thì thế trận càng đổi chiều.

Mọi chuyện chỉ kết thúc khi Thor xé rách bươm cánh tay phải của bộ giáp, cũng như đập vỡ khối năng lượng gắn trong bộ giáp này - vốn chính là khối tinh thể được chính anh trao cho Tony nhiều năm về trước.

>> Xem thêm: Ten Rings của Shang-Chi chính thức được nâng cấp thêm sức mạnh

Iron Hammer

Đến sự kiện Infinity Wars, sau khi sở hữu được sáu Viên đá Vô cực, Gamora đã tạo ra một thế giới mới trong Soul Gem - nơi mà từng cặp siêu anh hùng sẽ hợp lại làm một. Iron Man và Thor tất nhiên cũng không hề ngoại lệ, khi họ hợp nhất thành Iron Hammer, hay còn được biết dưới cái tên tỷ phú công nghệ Sigurd Stark - gã đàn ông điển trai thứ 3 và giàu thứ 5 châu Âu.

Ở thế giới này, tên của vị thần tối cao đứng đầu xứ Asgard không phải là Borson nữa, mà là Howard Odin. Con trai ông chính là chiến binh Stark Odinson, bị trừng phạt, tước đi quyền năng thần thánh cũng như đày xuống nhân gian vì tội kiêu căng và sự tham vọng của mình. Mặc dù mất đi ký ức, nhưng kiến thức thì vẫn còn trong anh. Nhờ trí tuệ, anh lấy bí danh Sigurd Stark và xây dựng nên 1 đế chế công nghệ chỉ trong vòng 5 năm.

Trong một chuyến đi vào rừng, Sigurd bị những Hắc Tinh tấn công và bị giam cùng thần lùn Eitri. Bị nguyền rằng không thể chế tạo ra vũ khí để tự cứu mình khỏi những Hắc Tinh, Eitri liền giúp Sigurd chế ra một bộ giáp được tiếp năng lượng bằng những cổ tự rune. Nhằm chống lại Krimson Kurse - tay sai của Malekith, Eitri còn rèn cho Sigurd cây búa Mjolniron giúp anh có thể mở khóa hoàn toàn sức mạnh cho bộ giáp.

Trải qua nhiều biến cố, Iron Hammer đã dùng tài năng của mình để xây dựng mọi thứ và lấy lại được ký ức cùng sức mạnh thần thánh, đánh bại Malekith 10 Chiếc Nhẫn (phiên bản kết hợp giữa Malekith và Mandarin) để báo thù cho những người bạn của mình. Anh cũng đã được trở về Asgard và thuyết phục thành công trái tim của Madama Hel (phiên bản kết hợp giữa Madame Masque và Hela) bằng 1 nụ hôn nồng cháy.

Về cơ bản thì Iron Hammer Armor là bộ giáp tích hợp công nghệ Asgard lẫn Midgard, được khắc cổ tự Rune nhằm tạo ra nguồn năng lượng vô tận và đảo ngược trạng thái của chất độc bên trong cơ thể Sigurd. Iron Hammer Armor rất bền chắc, được cường hóa mọi trạng thái cơ thể tới mức đủ để chiến với Krimson Kurse lẫn và Malekith.

>> Xem thêm: The Sandman: Tìm hiểu về các thành viên của gia đình Endless (P.1)

Bên cạnh chiếc búa Mjolniron có vai trò mở khóa sức mạnh và làm vũ khí cận chiến lẫn luân chuyển năng lượng sét, bộ giáp còn tích hợp hệ thống trí tuệ nhân tạo H.E.I.M.D.A.L.L. giúp xử lý những thao tác phức tạp, nhắm được mọi mục tiêu nằm ngoài tầm mắt con người, thực hiện hóa mọi ý tưởng cùng khả năng tạo ra hệ thống B.I.F.R.O.S.T. nhằm du hành tới những cõi giới khác.

Iron Destroyer

Ngoài ra thì trong sự kiện Fear Itself, Tony từng tạo ra bộ giáp Iron Destroyer tại Nidavellir - lò rèn của những vị thần lùn, kết hợp ma thuật của Odin với công nghệ của Stark. Bộ giáp này vốn là bộ Bleeding Edge được bọc kim loại Uru (vật liệu làm nên Mjolnir của Thor) giúp cường hóa độ bền và khả năng tấn công, có bề ngoài khá giống bộ giáp Destroyer khét tiếng của Asgard với những phần gai nhọn bao quanh.

Sau trận chiến với Cul Borson/Serpent - anh trai của Odin, Tony từng sử dụng bộ giáp này để đấu với Odin. Mặc dù có thể khiến All-Father chịu thương tổn và làm ông khó chịu, nhưng nó quá yếu để có thể chống lại sức mạnh của vị vua xứ Asgard. Odin sau đó đã dễ dàng đánh bại Tony, thu hồi phần kim loại Uru cùng những vũ khí khác về lò rèn.

Trên đây là 3 bộ giáp tiêu biểu của Iron Man, nếu anh có cơ hội sử dụng công nghệ của Asgard. Phải công nhận bộ Iron Hammer nhìn đúng là “hết nước chấm” luôn ấy nhỉ, trông vừa ngầu vừa mạnh.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.