x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Bí mật về Secret Wars được hé lộ: Dính dáng đến Celestials?

Yasha 11:35 - 31/08/2022

Bằng cách biến Phase 4 thành “bệ đỡ” cho Multiverse Saga, Marvel Studios đã sẵn sàng để biến Secret Wars trở thành sự kiện khủng nhất lịch sử điện ảnh của hãng này, với quy mô và tầm vóc vượt xa những gì mà họ từng làm trong Infinity Saga. Và mới đây, Marvel đã chính thức tiết lộ một số thông tin chưa từng được biết về sự kiện này trong truyện tranh.

Để có cái nhìn rõ về nó, mình sẽ kể lại cho các bạn biết về sự kiện này theo đúng những thông tin mới nhất mà mình đã biết nhé!

Ở thời kỳ đầu tiên, chỉ có 1 vũ trụ có tri giác duy nhất, hay còn được biết tới cái tên “First Firmament”. Vì quá cô đơn, First Firmament đã tạo ra những dạng sống đầu tiên rồi gọi họ là Aspirants. Aspirants (đa phần là Đơn Sắc) cực kì trung thành và tôn thờ First Firmament, nhưng trong số họ bắt đầu xuất hiện những kẻ có suy nghĩ khác.

Đó là phe Aspirants Đa Sắc - Celestials. Khác với những kẻ “đen trắng tẻ nhạt” kia, họ muốn những tạo vật của họ nói riêng và vũ trụ nói chung có cơ hội để tiến hóa, phát triển và tàn lụi. Kết quả là phe Aspirants Đa Sắc chiến thắng nhờ ưu thế công nghệ vượt trội, rồi kích nổ luôn First Firmament. Nhờ thế, hàng trăm, hàng ngàn vũ trụ mới được tách ra từ đó, và đa vũ trụ đầu tiên được hình thành (Second Cosmos).

Sau khi Second Cosmos hình thành, Celestials đem theo đá Vô Cực vào đa vũ trụ rồi bắt đầu quá trình khai phá, đem tới ánh sáng và tạo nên sự sống. Tuy nhiên, bản thân họ cũng nhận ra rằng họ không đủ khả năng để quản lý, bảo vệ thế giới rộng lớn này.

>> Xem thêm: Iron Man chơi lớn, tạo ra Celestial nhưng lại thành... bóp team

Để đảm bảo cho sự phát triển của đa vũ trụ và tạo nên sự cân bằng cho trật tự của vạn vật, Celestials cổ đại đã tạo ra những sinh vật Omega có quyền năng siêu việt hơn chính họ. Bằng cách này, nếu một ngày nào đó đa vũ trụ có biến (ví dụ như một Đại chiến Celestials kế tiếp), những sinh vật ấy sẽ hủy diệt họ. Đó chính là Beyonders - những kẻ đã gián tiếp gây ra sự kiện Secret Wars.

Tới một ngày, Second Cosmos tàn lụi và trôi dạt tới Beyond Far Shore. Các Beyonders đã biến nơi đây thành Beyonder Realm - nơi nuôi dưỡng những Beyonders non trẻ trong lồng ấp (như chàng Beyonder tóc xoăn từng nghịch phá loạn cả lên) và tách biệt với bên ngoài biên giới của vạn vật. Mỗi lồng ấp đều chứa đầy năng lượng và rộng lớn như một chiều không gian riêng biệt. Khi trưởng thành, những Beyonders trẻ này sẽ trưởng thành, gia nhập với đồng loại và tham gia vào sứ mệnh bảo vệ thế giới.

Bên cạnh đó, họ còn tạo ra cỗ máy Concordance Machine, có khả năng vận hành các đa vũ trụ kế tiếp từ Beyonder Realm, dễ dàng thao túng và bẻ cong thực tại. Concordance Machine vốn kết nối với White Hot Room (“tổ” của Phoenix Force) nhằm lấy năng lượng để làm “nhiên liệu” khởi chạy.

>> Xem thêm: Chính thức: Phoenix Force thành mẹ đỡ đầu của Thor

Vào một ngày nào đó, các Beyonders đã phát hiện ra một mối hiểm hoạ nguy hiểm chưa từng có mang tên Dominion, tới từ tương lai của đa vũ trụ thứ 6 (Seventh Cosmos). Để loại bỏ Dominion, họ liền tạo ra một điểm kỳ dị trên mọi thực tại - có vai trò như những quả bom sống nhằm hủy diệt những vũ trụ tương ứng, đó là Molecule Man/Owen Reece. Khi kích nổ đồng thời, Seventh Cosmos sẽ bị hủy diệt.

Về cơ bản, ban đầu thì họ mong rằng khi Seventh Cosmos bị hủy diệt thì cũng kéo theo cả Dominion, rồi đa vũ trụ sẽ tái sinh thành Eighth Cosmos mà không còn mối họa đó nữa. Trong sự kiện Time Runs Out, Dr. Doom đã khôi phục cơ thể cho Owen Earth-616, nhằm mục đích lợi dụng sức mạnh của anh ta để ngăn chặn sự phân rã của vũ trụ.

Họ đã du hành thời gian về quá khứ 25 năm trước, sau đó tiến hành xử Molecule Man ở tất cả các thực tại nhằm làm giảm thiệt hại. Nhưng khi Molecule Man đầu tiên bay màu, vũ trụ của anh ta cũng bay màu theo sớm hơn dự kiến, dẫn đến chuyện dòng thời gian của đa vũ trụ bị co lại, khiến các cặp vũ trụ tương ứng va chạm với nhau, với điểm tiếp xúc chính là Trái Đất. Đó chính là hiện tượng Xâm Lấn (Incursion).

Với việc lập nên một giáo phái trung thành, Doom đã có đủ nguồn lực nhằm lần lượt trừ khử 1 phần và bắt giam số lượng lớn Molecule Man, nhằm tạo ra một quả bom tiêu diệt “những thực thể bên ngoài đa vũ trụ” kia. Nhận lời thách thức của Doom, họ khoác lên mình một lớp vỏ vật chất rồi tiến vào bên trong. Chỉ chờ có thế, Doom kích nổ quả bom diệt toàn bộ “Ivory Kings” này và ngăn chặn kế hoạch hủy diệt đa vũ trụ.

Tuy nhiên, trái bom kia cũng góp phần giảm số lượng vũ trụ còn lại từ hàng trăm nghìn xuống còn dưới 20. Trong khi đó, Molecule Man đã hấp thụ năng lượng của Ivory Kings vào cơ thể và trở thành một trong những sinh vật mạnh nhất Marvel khi đó. Dần dần thì những vũ trụ còn lại cũng bay màu, rồi khi đợt Xâm Lấn cuối cùng diễn ra (Earth-616 và Earth-1610), Molecule Man đã trở thành nguồn dẫn năng lượng cho God Emperor Doom.

Với quyền năng không tưởng, Doom đã cứu vớt những gì còn lại của một số thực tại và xây dựng một hành tinh chắp vá tên là Battleworld, cai trị bằng quyền lực tuyệt đối. Tuy nhiên, nhiều vấn đề ngày càng xảy ra và dẫn tới một cuộc kháng chiến, mà người có vai trò lớn nhất chính là Reed Richards. Vào hồi cuối sự kiện, Molecule Man đã quyết định trao quyền năng của Doom lại cho Reed, nhằm để anh kiến tạo nên Đa vũ trụ mới, hủy diệt Battleworld.

Khi tổ chức Future Foundation bắt đầu công cuộc xây dựng lại đa vũ trụ, Molecule Man quyết định phân thân thành các phiên bản ở các vũ trụ song song để cố định những vũ trụ mới vào thực tại. Với quyền năng kiến tạo của cậu nhóc Franklin Richards, Đa vũ trụ đã dần được khôi phục, thậm chí còn mở rộng hơn trước.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về Secret Wars - một trong những sự kiện lớn nhất lịch sử của Marvel. Liệu khi đưa lên phim, các Celestial có còn dính dáng đến tiền đề tạo nên sự kiện này nữa không nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.