x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Iron Man hóa Ant-Man, biến đầu của Celestial thành khẩu lục "bá đạo"

Yasha 14:35 - 08/09/2022

Nếu DC có Batman Bruce Wayne như một biểu tượng của việc một phàm nhân đứng chung với thần thánh nhờ trí tuệ, thì Marvel cũng có Iron Man Tony Stark. Dù ở vũ trụ nào chăng nữa, dù sống thọ hay đoản mệnh, Tony vẫn luôn là thiên tài. Kể cả không phải một Iron Man thì Tony vẫn có thể nắm giữ những vai trò khác mà, ví dụ như Ant-Man chẳng hạn.

Nghiêm túc đó. Tony trở thành Ant-Man, sao lại không thể nhỉ? Dĩ nhiên là tình huống này diễn ra ở thực tại khác, nhưng mọi chuyện cũng rất thú vị đó nha. Vậy mọi chuyện rốt cuộc là thế nào nhỉ?

>> Xem thêm: Sẽ ra sao khi Iron Man biến Celestial thành giáp?

Earth-818 cũng giống như Earth-616, khi cả 2 thế giới này cùng bắt đầu thời đại anh hùng bằng biệt đội Avengers của một triệu năm TCN. Họ bao gồm Black Panther, Ghost Rider, Gorgilla Phoenix, Lady Starbrand, Savage Iron Fist và được dẫn đầu bởi Odin. Tuy nhiên, họ đã không thể lập nên những chiến công hiển hách như bên 616, mà bị tiêu diệt hoàn toàn bởi thế lực của gã Black Skull thuộc nhóm Masters of Evil.

Trước khi ra đi mãi mãi, Odin đã dùng chút sức lực cuối cùng để đặt một lời nguyền lên Mjolnir bằng phép thuật máu, để chờ đợi người xứng đáng sở hữu nó sau này. Toàn bộ Earth-818 bị san phẳng, trở thành một nơi hoang tàn đến tận thời hiện đại, con người vẫn phải quy hàng và sống trong sợ hãi trước sự cai trị của Black Skull.

Chán ghét sự nhu nhược của thế hệ đi trước và những câu chuyện cổ tích sáo rỗng về tương lai, chàng trai Tony Stark đã vùi mình vào công cuộc nghiên cứu các ngành khoa học cổ đại bị lãng quên và trở thành nhà khảo cổ học đầu tiên trên thế giới. Thời trẻ, anh đã là một thiên tài trong lĩnh vực A.I và để nguôi nỗi cô đơn, anh đã thành công chế tạo một dạng sống cơ khí mang tên Vision.

Nhưng đó chưa phải là thành tựu lớn nhất đời anh. Trong hành trình phiêu lưu, Tony đã khám phá ra một dạng hạt vật chất kỳ diệu có khả năng thay đổi kích thước của đối tượng và đặt tên nó là “hạt Stark” (thay vì “hạt Pym” như ở vũ trụ chính). Với hạt Stark, Tony đã chế tạo ra bộ suit Ant-Man cùng một vũ khí rất đáng sợ có tên là Knowhere Gun.

“Knowhere” vốn là thủ cấp của Celestial và người làm ra chuyện này chính là thần bóng tối Knull, khi những vị thần khổng lồ này đem ánh sáng tới vũ trụ. Khu vực này nằm ở rìa vũ trụ, được coi là giao điểm của mọi thực tại, nơi mà mọi cư dân của mọi thực tại đến đây, để học hỏi, để khám phá, cũng như để quan sát cái kết của một vũ trụ đang cận kề.

>> Xem thêm: The Sandman: Tại sao Dream lại ghét Desire?

Trong vũ trụ 818 thì chiếc đầu này được Tony phát hiện trong một lần đi “đào hầm”. Mặc dù đã gần như bị phân hủy và mất gần hết sức mạnh, nhưng nó vẫn có thể phóng ra năng lượng xung kích rất mạnh. Do đó, Tony đã dùng hạt Stark thu nhỏ Knowhere rồi sửa đổi nó, nhằm biến nó thành phụ kiện gắn vào "cây lục" của mình.

Vào 1 thời điểm nào đó thì Tony bị bắt. Để giữ mạng, Tony buộc phải chế tạo đội quân tự hành War Machines cho Black Skull cho đến khi được cứu thoát bởi Shellhead the Iron Ant - con kiến máy được tích hợp A.I do chính tay anh tạo ra. Bị truy nã gắt gao, Tony đã hợp tác với Vision, Infinity Thing, Moon Knight và Wonder Man nhằm thành lập một nhóm kháng chiến, chống lại thế lực bạo tàn của Black Skull.

Một thời gian sau thì Tony đã tìm ra vị trí của chiếc búa Mjolnir năm xưa và nâng được nó, nhưng ngay sau đó thì bị áp đảo bởi thứ sức mạnh kinh khủng này. Không còn cách nào khác, anh đành thu nhỏ nó lại và rời đi, nhưng War Machines đã bao vây ngoài cửa hang. May mắn thay, nhờ sự can thiệp của Ghost Rider Robbie Reyes và Deathlok mà Tony mới trốn thoát được, sau đó thì trở về căn cứ nhằm kêu gọi đồng đội giải cứu 2 người kia.

Tất nhiên là Tony đã thành công. Với sự hợp công của Robbie và Deathlok, “Avengers” đã thành công trong việc lật đổ quyền thống trị Wasteland của Black Skull. Tuy nhiên, việc tiêu diệt hắn đã kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt biến thể Red Skull, và tất nhiên chúng cũng muốn chiếm giữ nơi này. Nhưng khi này, những nữ thần Sấm - hậu duệ của Odin đã tới do được gọi tới bởi Mjolnir Stark và giúp “Avengers” lật ngược thế cờ.

Sau chiến thắng này, Tony quyết định tham gia vào nhóm của Ghost Rider và Deathlok nhằm thực hiện chuyến du hành xuyên đa vũ trụ, giải cứu các thế giới thoát khỏi sự bạo tàn của Masters of Evil. Liệu sắp tới thì sẽ có những khó khăn nào mà họ phải đối mặt đây nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.