x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những sự thay đổi gây tranh cãi về nguồn gốc nhân vật trong MCU (P.1)

Yasha 07:00 - 18/08/2022

Các bạn biết đó, những nhân vật trong vũ trụ điện ảnh Marvel đúng là đã lấy gốc từ những nhân vật trong truyện tranh, nhưng sự thật là Marvel Studios không phải lúc nào cũng “bê nguyên từ gốc”. Bên cạnh những sự thay đổi có vẻ hợp lý, cũng có những sự thay đổi từng gây khó chịu và gây ra tranh cãi trong một khoảng thời gian dài. Vậy đó là những gì nhỉ?

Ego

Trong phim, Ego vốn là một Celestial đã tồn tại cách đây hàng triệu năm trước, nhưng ở thời kỳ đầu, ông ta không có cơ thể mà chỉ có hình dạng như một bộ não trôi nổi trong vũ trụ, nghe hơi rợn người nhỉ.

>> Xem thêm: Không phải Thanos, kẻ nào mới là Eternal mạnh nhất lịch sử?

Trong suốt khoảng thời gian dài sau đó, Ego đã học được cách điều khiển các phân tử xung quanh mình, thao túng năng lượng. Trong nhiều năm, ông ta đã tạo ra được 1 hành tinh có sự sống, bao bọc phần “lõi” - hình dáng thực của ông ta, có tọa độ là G52 22C848T12F + E16UC22. Khao khát một ý nghĩa và mục đích sâu sắc hơn trong cuộc sống, Ego muốn bành trướng, đồng hóa với cả vũ trụ và theo đó, ông ta sẽ trở thành vũ trụ.

Đây có thể nói là một trong những sự thay đổi gây khó chịu nhất. Việc công bố Ego như một Celestial đã khiến cho cái giá trị của chủng tộc thực thể này bị giảm sút, và quả thật thì đã có quá nhiều chi tiết lấn cấn, đặc biệt là kể từ khi bộ phim Eternals ra mắt. Việc Star-Lord là bán Celestial thực ra cũng khá là… 3 chấm. Thôi nào, anh là bán thần nhưng không thể làm được gì hay ho ngoài việc làm cục pin hoặc chỉ có sức mạnh khi khai thác năng lượng từ cha anh ư?

Trong truyện tranh, ông ta không phải thực thể Celestial mà gốc chỉ là 1 con người bình thường, cụ thể là một khoa học gia có tên Egros. Khi thực thể vũ trụ The Stranger tới hành tinh của Egros, ông ta đã tiến hành thí nghiệm quái đản khiến toàn bộ hệ mặt trời bước vào cảnh diệt vong. Egros sau đó đã được hợp nhất với mọi sinh vật xung quanh hành tinh quê hương của ông ta. Ego Hành Tinh Sống xuất hiện từ đó.

Ngoài ra, Star-Lord trong truyện tất nhiên cũng không phải là con trai của Ego, mà là con trai của J'son - vua của Đế chế Spartax. Tuy nhiên, vấn đề này thực ra cũng không phải vấn đề gì quá lớn, bởi J'son không phải một nhân vật đại chúng và rất ít khi được nhắc tới. Ngược lại, việc thay đổi quá khứ của Star-Lord thực ra cũng không phải quá tệ, thậm chí có phần được yêu thích hơn cả bản gốc.

>> Xem thêm: The Sandman: Các bảo vật của Dream of the Endless

Heimdall và Valkyrie

Theo mình còn nhớ, Heimdall đã từng là một nhân vật gây tranh cãi do…màu da. Đầu tiên, mình xin khẳng định là Heimdall trong truyện tranh Marvel vốn là một nhân vật da trắng, nhưng khi lên phim thì lại được thủ vai bởi diễn viên da màu Idris Elba. Tuy nhiên, có rất nhiều người lại khó chịu vì họ so sánh hình tượng Heimdall MCU với Heimdall thần thoại - vị thần sáng được mô tả là có làn da trắng muốt.

Valkyrie thì lại là một trường hợp ít tranh cãi hơn. Đa phần là vì nhiều người không đồng tình với việc một nữ chiến binh thuộc khu vực Bắc Âu lại có làn da nâu, chứ không có nhiều người thật sự biết về nhân vật gốc. Trong truyện, Brunnhilde từng là công chúa của một vương quốc bị Odin chinh phạt, và cuộc gặp gỡ này đã khiến ông quyết định biến Valhalla thành thiên đường cho những linh hồn xứng đáng.

Ấy vậy mà về sau chẳng mấy ai khó chịu mấy, vì Idris Elba thật sự quá ngầu. Điều tương tự cũng đã xảy ra với vai Valkyrie.

Thanos và Eros

Trong truyện, Thanos vốn là Eternal đầu tiên “được sinh ra theo cách tự nhiên”, có mối quan hệ họ hàng khá gần với Ikaris, Thena và Druig (theo phả hệ). Ban đầu, Eternals không có khả năng sinh ra thế hệ thuần chủng do họ bị đặt một giới hạn trong hệ gen, nhưng A’Lars (cha của Thanos) đã xin cha mình là Kronos phá vỡ cái giới hạn đó. Nhờ vậy, A’Lars và vợ là Sui-San mới có thể sinh ra Thanos.

Tuy nhiên, khi lên phim thì chỉ còn chi tiết Thanos sống tại Titan (mặt trăng của sao Thổ) là còn được giữ nguyên, còn lại thì đều bị xóa sạch. Mình không biết có phải vì Marvel Studios đã dự tính thay đổi Eternals từ một chủng tộc người thành dạng sống tổng hợp từ trước nên đã làm vậy không, nhưng quả thật thì ở thời đầu, nhiều fan của Thanos đã tỏ thái độ khó chịu ít nhiều. Không chỉ vậy, việc phát triển Eros đi cùng Eternals đã khiến anh ta từ em trai ruột của Thanos lại trở thành em nuôi.

Sự thay đổi này thật ra đã khiến cho cuộc hôn nhân của cha mẹ Thanos trở nên mất đi ý nghĩa. Cụ thể, việc phá vỡ luật lệ của A’Lars chính là nguyên nhân khiến Thanos phải gánh chịu lời nguyền, bị mắc phải hội chứng Deviant khiến ngoại hình trở nên kỳ dị. Trong khi đó, đứa con thứ Eros lại đẹp đẽ và có năng lực tác động đến cảm xúc, tựa như hiện thân cho việc anh được ra đời nhờ vào tình yêu.

>> Xem thêm: Gia thế của Thanos "khủng" như thế nào?

Do bài viết đã dài, mình sẽ tạm ngừng tại đây. Danh sách này còn rất dài, nên hãy chờ đợi bài kế tiếp nha!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.