x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những tác phẩm có dàn chính diễn tệ nhưng vẫn nổi đình nổi đám

Scent 08:20 - 26/07/2023

Để tạo nên một tác phẩm thành công thì một trong những yếu tố cốt lõi chính là diễn xuất của dàn diễn viên chính, phụ trong phim. Ấy thế mà mình nhận thấy rằng, có một số tác phẩm mà diễn viên chủ chốt không được đánh giá cao về diễn xuất, nhưng vẫn đạt đến độ nổi tiếng “thoát vòng”, thậm chí còn đưa danh tiếng của họ một bước lên mây.

Trần Tình Lệnh (Vương Nhất Bác)

Không thể phủ nhận đổ nổi tiếng của Trần Tình Lệnh vào mùa hè năm 2017. Tuy là bộ phim bị đánh giá là 3 xu, nhưng với kịch bản hấp dẫn cùng trang phục quá đỗi bắt mắt thì Trần Tình Lệnh đã thu hút mình ngay từ những tập đầu tiên.

Tuy nhiên, sau thành công vượt ngoài mong đợi của Trần Tình Lệnh, có lẽ ai cũng biết tác phẩm này ban đầu vốn không được khán giả, fan nguyên tác kỳ vọng hay đánh giá cao. Bởi cả hai diễn viên chính đều không có xuất thân “chính quy” khi khởi điểm là ca sĩ.

Do vậy, bên cạnh màn thể hiện được đánh giá là khá ổn áp và tròn vai của Tiêu Chiến thì diễn xuất của Vương Nhất Bác đối với mình có lẽ là điểm gây đáng tiếc, hụt hẫng nhất trong Trần Tình Lệnh. Từ đầu đến cuối phim, Vương Nhất Bác chỉ giữ khư khư một gương mặt lãnh đạm đến mức đờ đẫn, đôi mắt vô hồn trong nhiều phân cảnh khiến nhân vật Lam Vong Cơ dù có nhan sắc cao, nhưng đứng bên cạnh Ngụy Vô Tiện với nhiều biểu cảm phong phú đã khiến mình cùng nhiều người xem thất vọng "toàn tập".

Quả thật vai diễn Lam Vong Cơ là một thử thách còn khó hơn cả Ngụy Vô Tiện khi nhân vật này kiệm lời, mọi cảm xúc đều được bộc lộ qua cử chỉ, ánh mắt, thế nên đối với một diễn viên không chuyên như Vương Nhất Bác thì đây quả thật không phải là điều dễ dàng.

Thương Lan Quyết (Vương Hạc Đệ, Ngu Thư Hân)

Thương Lan Quyết là bộ phim Hoa ngữ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Lộ Phi Hương. “Chú hắc mã” này đã bứt phá thần tốc trong mùa hè năm 2022 khi vượt mặt hàng loạt các bộ phim hot, trở thành tác phẩm được yêu thích nhất dù có kinh phí sản xuất eo hẹp.

Thành tích của phim gây bất ngờ cho giới truyền thông, bởi Thương Lan Quyết quy tụ dàn diễn viên trẻ ít tiếng tăm, non kinh nghiệm diễn xuất, như Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ, Trương Lăng Hách. Thậm chí, trước khi phát sóng, mình còn quan ngại khi nam chính Vương Hạc Đệ có tiếng là người diễn kém, còn nữ chính Ngu Thư Hân bị đánh giá là diễn lố, quá "dẹo".

Sang đến Thương Lan Quyết, diễn xuất của Vương Hạc Đệ càng về sau càng được cải thiện, tuy nhiên mình cho rằng vẫn không phải quá xuất sắc. Nhiều phân đoạn nam diễn viên vẫn chưa khống chế được biểu cảm khuôn mặt, khiến cho Nguyệt Tôn lạnh lùng lại trở lên “đông cứng”. 

Còn đối với Ngu Thư Hân, có thể nói nhân vật Hoa Lan Nhỏ có tính cách hoạt bát khá tương đồng với cô nàng ở ngoài đời nhưng chính vì vậy mà mình không nhìn thấy sự đột phá trong diễn xuất cộng với giọng thoại quá “dẹo”, quá chói tai khiến mình cảm thấy cô nàng cần rèn luyện nhiều hơn để không bị trói buộc bởi một hình tượng, cùng một khuyết điểm trong nhiều bộ phim.

Diên Hi Công Lược (Ngô Cẩn Ngôn)

Không cần Scent nhắc lại chắc cũng có nhiều người biết rằng mức độ nổi tiếng của Diên Hi Công Lược từng lớn đến như thế nào khi khiến người xem Trung Quốc phải vượt tường lửa để hóng phim. Nhờ sự thành công vượt ngoài sức tưởng tượng mà loạt sao tưởng như không mấy nổi tiếng của Diên Hi Công Lược bỗng lại tìm được ánh sáng trong việc phát triển sự nghiệp diễn xuất.

Là một khán giả từng say mê tác phẩm này, Scent đã bị thu hút bởi loạt trang phục và nhan sắc của dàn diễn viên chính phụ. Tuy nhiên, diễn xuất của nữ chính Ngô Cẩn Ngôn lại khiến mình ngao ngán không thôi khi cô nàng thường xuyên có những biểu cảm mà ngũ quan bay loạn xạ, những cảnh khóc vô hồn. 

Công bằng mà nói mình đánh giá Diên Hi Công Lược chỉ là một bộ phim xem tạm được bởi ngoài diễn xuất của Ngụy Anh Lạc thì bộ phim còn cả tá thiếu sót khác như nhiều phân cảnh phi logic, chưa chỉn chu, kịch bản “anh hùng hóa” Ngụy Anh Lạc, lệch lạc lịch sử,...

Trường Nguyệt Tẫn Minh (Bạch Lộc)

Trường Nguyệt Tẫn Minh là dự án cấp S+ của Youku. Kỹ xảo tuyệt đẹp, tình tiết phim nhiều thăng trầm là những yếu tố cốt lõi đưa dự án này trở thành bộ phim được thảo luận nhiều nhất nửa đầu năm 2023.

Dẫu vậy mình cho rằng diễn xuất của Bạch Lộc thực sự đã giảm sút rất nhiều so với thời đóng Châu Sinh Như Cố. Còn nhớ ngày nào, Thôi Thời Nghi vì đau lòng mà bị câm, phân cảnh dù không có một câu thoại nào cũng đủ để khiến khán giả thương xót. 

Nhưng Lê Tô Tô mặc dù quằn quại, la hét vẫn khiến cho mình cảm thấy quá gồng đặc biệt là trong phân cảnh Diệp Tịch Vụ dùng tiên tủy đổi lấy ma cốt của Đạm Đài Tẫn. Đây vốn là cảnh quay đặc sắc nhất và được đoàn làm phim nhá hàng nhiều nhất nhưng trong phim mình chỉ thấy một Diệp Tịch Vụ đang gào thét, ngũ quan nhăn nhó, gắng gượng để diễn cảnh đau khổ.

Có thể thấy trên đây đều là những diễn viên dở nhưng hên của làng điện ảnh Hoa Ngữ khi được kịch bản, kỹ xảo, bạn diễn chung “gánh còng lưng”. May mắn góp mặt trong các tác phẩm này là bước đệm vững chắc để các ngôi sao tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình. Tuy nhiên mình mong rằng có thể gặp lại các diễn viên này với một nhân vật hoàn thiện hơn để không phụ lòng mong đợi của khán giả.

>>> Xem thêm: Tam Phân Dã và loạt phim đô thị thất bại trên màn ảnh Hoa ngữ năm nay

* Bài viết của Scent chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trần Tình Lệnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.