x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Nơi Giấc Mơ Tìm Về và loạt phim Việt kết thúc mở "như 1 trò đùa"

Roses 08:00 - 08/08/2023

Xưa nay, chuyện bàn tán về cái kết của các bộ phim Việt đã trở thành chủ đề hấp dẫn khắp cõi mạng. Nhiều tác phẩm chọn cách kết thúc an toàn, số phận nhân vật được định đoạn rõ ràng. Thế nhưng, cũng có những bộ phim xây dựng kết mở để cho khán giả tự suy đoán diễn biến tiếp theo. 

Mình thấy đó là một sự mạo hiểm của nhiều ekip sản xuất bởi không phải cái kết mở nào cũng để lại ấn tượng. Thậm chí, nó còn khiến mạch phim rối tung lên, khán giả thì ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa. 

Nơi Giấc Mơ Tìm về

Gần đây nhất là bộ phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về với cái kết nhanh như một giấc mơ. Mình thấy những mâu thuẫn trong phim được giải quyết một cách chóng vánh. Ông Kình (NSƯT Đỗ Kỷ) quyết định bỏ đi sau những lỗi lầm trong quá khứ. Bà Lan (NSND Lê Khanh) và Gia An (Lãnh Thanh) đều tha thứ cho lỗi lầm của ông Kình, vì biết ông là người đáng thương và đã chịu nhiều giày vò suốt mấy chục năm qua. 

Nội gián ở viện dưỡng lão cũng bị lật tẩy. Công (Trung Ruồi) là người có công giúp viện dưỡng lão trở lại bình yên. Bà Lan cũng yên tâm hơn khi ở công ty Gia An đảm đương tốt vai trò giám đốc. Đó là chuyện công việc mà những mâu thuẫn cá nhân, còn tuyến tình cảm mới là điều khiến nhiều khán giả mơ hồ, khó hiểu.

Mình thấy chuyện tình cảm của Phương (Việt Hoa) và Mạnh rất mờ ám và có cái kết mở. Đến hết phim, Gia An vẫn chưa xác định được rõ ràng tình cảm với Phương và Mai Anh (Minh Thu). Gia An khó chịu khi thấy Phương đi với Mạnh, nhưng ở một diễn biến khác, anh lại hứa chăm sóc cho hai mẹ con Mai Anh. 

Kết phim gây bất ngờ khi nam chính Gia An và nữ chính Phương không đến với nhau. Sự phát triển trong mối quan hệ tình cảm của Gia An với Mai Anh, hay Phương với Mạnh cũng không đủ lớn. Mình nghĩ, đó cũng là lý do biên kịch sắp xếp kết thúc mở cho chuyện tình của họ. 

Tuy nhiên, cách xử lý này chưa làm hài lòng khán giả. Nhiều người xem cho rằng kết phim bất hợp lý vì vốn dĩ Gia An từng thích Phương và chối bỏ tình cảm với Mai Anh. Thế nhưng đến cuối cùng, nam chính không quyết tâm theo đuổi Phương, cũng không xác định tình cảm dành cho Mai Anh là tình yêu, tình bạn hay tình thân. Mọi chuyện cứ lấp lửng, lập lờ để đó mà thôi. Bạn có thấy như vậy không nhỉ?

>>Xem thêm: Bà Thủy ở Món Quà Của Cha và hội mẹ vợ đáng sợ trên màn ảnh Việt

Quỳnh Búp Bê

Quỳnh Búp Bê cũng là một bộ phim có cái kết cực kỳ khó hiểu. Mình còn nhớ tại thời điểm lên sóng, tác phẩm đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ với khán giả truyền hình. Phim liên tục thu hút người xem bằng những cảnh quay chất lượng, gay cấn, đẩy mạch phim lên cao trào. Tuy nhiên, cái kết lại khiến khán giả hụt hẫng vô cùng. 

Mình chỉ ấn tượng chi tiết gã cha dượng phải trả giá bằng sự ra đi ngay dưới bàn tay sắp đặt của ông trời. Sau kịch tính đầu tiên và duy nhất đó, tập cuối của bộ phim diễn ra vội vã rồi đi đến một cái kết hết sức hời hợt. Chỉ bẵng đi một lúc sau cảnh Quỳnh (Phương Oanh) điều trị trong bệnh viện, khán giả được thấy cô cùng con trai sống bình yên bên nhau trong căn nhà đơn sơ. Trước đó Vũ nhất quyết không trả con trai cho cô cơ mà?

Chị Lan (Thanh Hương) "nửa mê nửa tỉnh" chữa mãi không khỏi đùng một cái lại bình thường và trở về trong vòng tay tha thứ của gia đình. Nhân vật phản diện còn lại là My (Thu Quỳnh) cuối cùng cũng sa lưới pháp luật. Đây là một cái kết đơn giản khi người tốt được sống bình yên, còn kẻ xấu phải trả giá. 

Điều khiến mình bất ngờ nhất là hình ảnh Cảnh (Doãn Quốc Đam) vẫn còn sống khỏe mạnh dù trước đó khán giả đều đinh ninh anh đã ra đi rồi. Mọi mâu thuẫn được hóa giải quá dễ dàng khiến người xem mơ hồ không hiểu vì sao? 

Trên thực tế, vẫn còn khá nhiều nhân vật bị bỏ ngỏ, nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Ví dụ như Phong Cấn đầy tham vọng sau khi tái hòa nhập cộng đồng thì sẽ ra sao, Quỳnh sẽ lựa chọn Cảnh hay Thịnh? Kết cục của một số nhân vật phụ như Nghĩa hay Kiên cũng gây tò mò không kém. Rõ ràng đây là một cái kết mở, nhưng mở quá đến nỗi khán giả không biết phải suy luận theo hướng nào? 

Mình nhớ khi phim kết thúc, màn ảnh nhỏ chuyển sang một màu tối đen và dòng chữ "Hết phần 1" dần hiện lên cùng sự xuất hiện trở lại của Cảnh. Như vậy, ekip Quỳnh Búp Bê đã cố tình khép lại phần 1 rất chóng vánh nhằm "câu khách" cho phần phim tiếp theo chăng? Cho đến thời điểm hiện tại, khán giả vẫn chưa có thông tin nào về phần 2 của phim. 

>>Xem thêm: Nam phụ Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và loạt diễn viên Việt đa phong cách

Người Phán Xử

Nhắc tới bộ phim khiến khán giả phải tự viết ra cái kết nhiều nhất, mình dám cá đó là Người Phán Xử. Ở tập cuối, số phận của hầu hết các nhân vật trong phim đã được định đoạt. 

Theo đó, Lê Thành bị chính ông trùm Phan Quân “xuống tay” vì nghi ngờ là con của Thế Chột (NSƯT Chu Hùng). Gia đình người phán xử bị bắt giữ, trừ cậu con trai của Phan Hải (Việt Anh). Lương Bổng (NSND Trung Anh) sau khi giao nộp chứng cứ cho công an thì đã tự kết liễu đời mình. 

Thế “Chột”, Phúc “Hô” và tay chân hai bang Thiên Long, Bạch Hổ cũng bỏ mạng nơi bìa rừng. Nữ phụ Mỹ Hạnh (Bảo Thanh) cũng chọn cách kết thúc cuộc đời. Nhiều nhân vật khác như: Trần Tú (Doãn Quốc Đam), A Lý và vợ chồng Khải “sở khanh” (Anh Đức) - Phan Hương (Thanh Hương),... không được nhắc tới. Dễ đoán nhất là cái kết dành cho nhân vật Bảo Ngậu (Bảo Anh), thực chất là cảnh sát nằm vùng. Tình tiết tạo chút điểm sáng trong tập phim là mối tình Bảo Ngậu và Lê Thảo - em gái Lê Thành. 

Sau khi xem tập cuối, rất nhiều khán giả cảm thấy hụt hẫng vì cái kết không thỏa đáng cho lắm. Sự ra đi của Lương Bổng khiến khán giả tiếc nuối. Từ đầu phim, Lương Bổng là nhân vật được yêu quý bởi tính cách khẳng khái, trung thành. Mỹ Hạnh hoàn toàn có thể có cuộc sống tốt đẹp hơn nếu ra đi cùng anh trai nhưng tại sao cô lại phải chọn kết thúc bi kịch?

Một số người cho rằng việc biên kịch chọn đúng ngày sinh nhật cháu trai Phan Quân là thời điểm xảy ra bi kịch có phần thiếu nhân văn. Trong ngày vui, bé Phan Hưng mất tất cả, chạy theo xe cảnh sát gọi người nhà trong vô vọng. 

Đây cũng có thể coi như một cái kết mở để khán giả tự suy luận diễn biến tiếp theo, nhưng có suy luận thế nào cũng không thấy thỏa đáng, nhất là đối với Phan Hưng. Một số người đặt câu hỏi cậu bé sẽ tiếp tục sống thế nào khi gia đình ly tán? Đến hiện tại, cái kết này vẫn khiến fan của Người Phán Xử thắc mắc đấy ạ. 

Còn nhiều bộ phim Việt có kết thúc mở, mọi mâu thuẫn đều được giải quyết trong tích tắc nhưng số phận của các nhân vật thì lại bỏ ngỏ. Riêng mình thấy kết phim như vậy thật sự “như một trò đùa”. Còn bạn, bạn nghĩ sao?

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.