x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nam phụ Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và loạt diễn viên Việt đa phong cách

Roses 08:35 - 18/07/2023

Đối với một diễn viên, mình nghĩ việc thay đổi phong cách diễn xuất là rất quan trọng. Điều này sẽ tạo nên sự mới mẻ ở nhiều hình tượng nhân vật khác nhau, giúp họ nhanh chóng ghi điểm trong mắt khán giả. Điện ảnh Việt cũng chứng kiến nhiều màn biến hóa qua loạt vai diễn chất lượng của những cái tên thực lực đấy nhé. Cùng mình điểm qua một vài gương mặt “cân” mọi hình tượng nhé!

Anh Tuấn 

Người đầu tiên mình muốn nhắc tới là diễn viên Anh Tuấn. Ở thời điểm hiện tại, Anh Tuấn đang cùng lúc hóa thân vào hai vai diễn có hoàn cảnh và tạo hình trái ngược trong hai phim giờ vàng. Đó là anh bán bóng bay ở xóm chợ nghèo trong Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và ông bố đại ca của Nơi Giấc Mơ Tìm Về

Mình theo dõi cả hai phim và thấy diễn xuất của Anh Tuấn đúng là đỉnh thật. Ở cả hai hình tượng, nam diễn viên đều làm rất tốt để khắc họa rõ nét tính cách nhân vật. Dù chỉ đứng tuyến phụ nhưng sự góp mặt của Anh Tuấn đã giúp phim thêm nhiều màu sắc. 

Nếu theo dõi phim Việt từ trước tới nay, bạn sẽ thấy nam diễn viên liên tục ghi điểm trong nhiều dự án giờ vàng với các dạng nhân vật khác nhau. Sau vai Chiến “chó” ở đáy xã hội trong Hương Vị Tình Thân, Anh Tuấn tiếp tục biến hóa với vai thương nhân mưu mô chuyên buôn kit test xét nghiệm của Đấu Trí

Mỗi vai diễn của Anh Tuấn là một hình ảnh, một nét tính cách khác nhau và hoàn toàn không trùng lặp đâu ạ. Thậm chí khi hai phim cùng lên sóng, khán giả vẫn không hề thấy chán khi gặp lại Anh Tuấn. Mình nhớ diễn viên Anh Tuấn từng chia sẻ anh không ngại đóng những vai phụ dù đã là diễn viên lâu năm và thành danh. Đối với anh, nhân vật nào cũng là thử thách nên luôn cần thể hiện hết mình. 

>>Xem thêm: Cùng cảnh "xuống tóc" làm tomboy: Nữ phụ Nơi Giấc Mơ Tìm Về dìm visual

Doãn Quốc Đam

Một cái tên cũng đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình ở nhiều thể loại vai diễn, đó là Doãn Quốc Đam. Mình nhớ nam diễn viên đã đóng phim từ năm 2011 và chủ yếu là các vai phụ nhưng có năm Doãn Quốc Đam nên ít được khán giả nhớ tới. 

Đến năm 2017, Doãn Quốc Đam bắt đầu trở thành gương mặt ghi dấu ấn sau vai Phống trong Lặng Yên Dưới Vực Sâu và gã giang hồ bặm trợn Trần Tuấn ở Người Phán Xử. Thế nhưng mình nghĩ phải sang năm 2018 mới là năm của Doãn Quốc Đam khi anh đảm nhiệm vai Cảnh bảo kê trong bộ phim Quỳnh Búp Bê.

Dù vào vai anh chị, không có vẻ ngoài bóng lộn cũng chẳng đắp hàng hiệu hay đi xe sang nhưng khán giả vẫn gọi anh là Cảnh "soái ca" vì vẻ ngoài nam tính. Đây cũng là bệ phóng quan trọng cho tên tuổi của nam diễn viên đấy. Nam diễn viên sinh năm 1988 tiếp tục thể hiện bản thân ở nhiều dạng vai, không hề trùng lặp tính cách hay nội tâm nhân vật. 

Năm 2019, Doãn Quốc Đam chuyển mình qua hai bộ phim hình sự với những dạng vai khó nhằn. Đó là thượng tá Thông ở Sinh Tử và tên tội phạm khét tiếng trong phim Mê Cung. Bạn thấy đấy, hai hình tượng này đối lập hoàn toàn mà Doãn Quốc Đam vẫn làm rất tốt chứng tỏ năng lực diễn xuất quá tuyệt vời. 

Sau đó, Doãn Quốc Đam lại khiến khán giả ngạc nhiên khi hóa thân vào vai Cương “chột” trong Hồ Sơ Cá Sấu, hấp dẫn từ tạo hình tới diễn xuất. Tiếp đó là vai Phúc - một gã trai đến từ phố núi có quá khứ bất hảo nhưng sống trượng nghĩa, thẳng thắn trong Hướng Dương Ngược Nắng.

Mình thấy năm 2021 tiếp tục là năm bùng nổ của Doãn Quốc Đam khi anh lột xác vào vai Mến - Chí Phèo thời hiện đại ở Phố Trong Làng. Phải nói rằng, đây là vai diễn xuất sắc, thậm chí còn chiếm spotlight hơn cả dàn cast chính và “cứu” cả bộ phim đấy ạ. Còn ở Đấu Trí, vai diễn Tuấn “nháy” lại là một hình tượng khác hẳn - nhân vật quyền lực và giàu có với nhiều mưu mô, toan tính.

Mình cứ tưởng Doãn Quốc Đam chỉ hợp với những vai kiểu như dân anh chị hay có phần “nát” một chút, nhưng không phải vậy đâu nhé. Bạn còn nhớ họa sĩ Đông Phong trong Thương Ngày Nắng Về chứ? Hình ảnh một anh chàng bảnh bao, lãng tử đã được Doãn Quốc Đam thể hiện rất tròn trịa. Gần đây nhất chính là Thành ở Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình - một ông chồng vạn người mê, sợ vợ yêu gia đình chứ chẳng có tí bất hảo nào. 

Mình nhớ có thời điểm, hai bộ phim của Doãn Quốc Đam lên sóng gần như cùng lúc nên khán giả đã có dịp so sánh các nhân vật mà anh đảm nhận. Nhiều người phải công nhận khả năng diễn xuất đa dạng của Doãn Quốc Đam khiến nhân vật nào cũng có sức hút riêng mà không hề giống nhau.

Thanh Hương 

Thanh Hương cũng là một nữ diễn viên khiến người hâm mộ phải nể phục về những màn biến hóa trong diễn xuất. Mình phải công nhận là Thanh Hương vào vai nào, chất vai đó mà hoàn toàn không giống nhau. Trong sự nghiệp diễn xuất của cô, vai bi thương không ít mà vai cá tính, mạnh mẽ cũng khá nhiều, dù là nữ chính hay đứng tuyến phụ. 

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ một Phan Hương bao ngầu trong bộ phim Người Phán Xử chứ? Sau vai diễn này, Thanh Hương tiếp tục được chọn mặt gửi vàng trong nhiều dự án khác và mỗi lần là một màu sắc diễn xuất khác nhau. Ví dụ Nương ở Thương Nhớ Ở Ai chẳng hạn. Đây là một vai diễn khác biệt hoàn toàn của Thanh Hương.

Đình đám nhất phải kể tới Quỳnh Búp Bê, Thanh Hương đã góp mặt ở vai cô gái bán bông hết thời mang số phận cuộc đời bi thảm. Thanh Hương đã làm rất tốt cho thấy sự thay đổi lớn ở tâm lý nhân vật từ phần 1 sang phần 2, giúp tên tuổi cô đến gần hơn với khán giả. 

Sau đó, mình thấy nữ diễn viên bắt đầu đảm nhiệm các nhân vật có phần trầm tính, hiền lành hơn như nhà báo Hoàng Ngân trong Sinh Tử hay gái quê Lệ ở Mùa Hoa Tìm Lại. Tuy không đanh đá, đáo để nhưng các nhân vật giản dị này của Thanh Hương đều rất nặng tâm lý. Đang chiếm sóng gần đây là vai diễn Luyến “lươn” trong phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao

 Trở lại với hình tượng cá tính, trải đời và có phần bụi bặm trong vai người phụ nữ mưu sinh bằng nghề bốc vác ở xóm chợ nghèo, Thanh Hương tiếp tục ghi điểm. Nhờ có kinh nghiệm dồi dào cũng sự nỗ lực thay đổi bản thân, nữ diễn viên đã “cân đẹp” mọi hình tượng, mọi hoàn cảnh trong mọi kịch bản, tạo nên dấu ấn khó phai trong lòng công chúng.

>>Xem thêm: Những gương mặt cameo dạo góp vui "đỉnh chóp" của làng phim Việt

Thu Quỳnh 

Một gương mặt sáng giá nữa mà mình muốn nhắc tới là Thu Quỳnh. Cô được xem là một trong những diễn viên có khả năng diễn xuất tốt, biến hóa đa dạng trong từng vai diễn. Thu Quỳnh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi tham gia một số bộ phim truyền hình, nhưng phải tới Quỳnh Búp Bê, vai My “sói” mưu mô hiểm ác mới giúp khán giả nhớ tới Thu Quỳnh.

Đến với Quỳnh Búp Bê, Thu Quỳnh lần đầu đóng vai phản diện đấy ạ. Vai diễn nổi bật trong sự nghiệp của nữ diễn viên đã giúp cô khẳng nét diễn đa dạng, khác hẳn loạt vai trước đó. Điểm mạnh của nữ diễn viên chính là cách diễn nội tâm, thể hiện cảm xúc qua ánh mắt, gương mặt.

Ngoài vai phản diện, Thu Quỳnh còn có thể vào những vai chính diện, cam chịu, có số phận. Điển hình như khi tham gia Sống Chung Với Mẹ Chồng hay vai Phương trong Ngược Chiều Nước Mắt. Hình mẫu người phụ nữ của gia đình hiện lên rõ rệt qua nét diễn tự nhiên của Thu Quỳnh. Mình thích nhất là cô chị cả Huệ dịu dàng, đằm thắm trong phim Về Nhà Đi Con

Sang với Khánh Thy ở Hương Vị Tình Thân, mình thấy đây là vai diễn khá khó bởi nội tâm phức tạp. Chính Thu Quỳnh cũng chia sẻ, cô stress khi nhập vai Khánh Thy, nhất là khi nhân vật đối diện nhiều bất hạnh vì quá khứ đen tối của bố mẹ. Sau hàng loạt vai diễn từ mưu mô, xảo quyệt đến dịu dàng, hiền lành, Thu Quỳnh tiếp tục "bành trướng" màn ảnh nhỏ với vai An Nguyệt trong phim Hành Trình Công Lý để lại nhiều cảm xúc mới mẻ. 

 Trên đây là những cái tên thực lực của làng phim Việt với vô vàn vai diễn chất lượng. Khán giả đang mong chờ họ tiếp tục trở lại màn ảnh trong loạt bom tấn. Hãy cùng mình theo dõi nhé!

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.