x

Đăng nhập

Comming soon...

Việt

Đề cử DMPT2022: NSND Bùi Bài Bình diễn “gánh” cả phim Lối Nhỏ Vào Đời

Ngọc Quỳnh 07:20 - 21/10/2022

Khi mà VTV liên tục xuất hiện nhiều gương mặt mới đầy tiềm năng như Hoàng Long (Lối Nhỏ Vào Đời) hay Quỳnh Lương (Ga - ra Hạnh Phúc), tôi bất giác nhớ về những “cây đa cây đề” của màn ảnh nhỏ như là NSND Bùi Bài Bình, NSND Ngọc Thư, NSND Trung Anh,... Trong đó người tôi ấn tượng nhất đó chính là NSND Bùi Bài Bình khi bác đã có màn hoá thân trên cả tuyệt vời vào vai bác xe ôm trong Lối Nhỏ Vào Đời, một vai diễn vô cùng xúc động đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả.

 Tên tuổi của NSND Bùi Bài Bình được biết đến rộng rãi khi tham gia phim Mùa Ổi cùng với NSND Lan Hương. Vai diễn trong phim này đã giúp NSND Bùi Bài Bình giành giải Bông Sen Vàng cho “Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh năm 2001”. Sau đó, nam nghệ sĩ còn ghi dấu ấu với khán giả qua vai trưởng thôn trong Hương Đất, hay Khuếnh trong Gió Làng Kình, Tòng trong Ma Làng

Dành cả thanh xuân để đi đóng phim và “giật giải”, đến nay tôi thấy NSND Bùi Bài Bình vẫn nhận show đều đều, chứ không phải là lui về ở ẩn. Có lẽ vì bác muốn tận tâm cống hiến hết mình cho nghệ thuật, dù đảm nhận vai chính hay phụ, chỉ cần được đi diễn là bác cũng vui lắm rồi.

Trong năm nay, NSND Bùi Bài Bình đã hoá thân thành bác xe ôm trong Lối Nhỏ Vào Đời, lối diễn xuất đỉnh cao của bác được nhiều khán giả công nhận. Nhân vật bác Thành trong Lối Nhỏ Vào Đời làm nghề xe ôm, cất giấu nhiều nỗi buồn riêng, con cái vô tâm khiến ông luôn cô đơn trong chính căn nhà mình. 

Bác Thành luôn cảm thấy tủi thân vì vợ mất sớm không có người thủ thỉ. Con trai ông thì ôi thôi vô tâm, bất hiếu khiến gia đình không mấy đầm ấm.

 Đồng hoàn cảnh với bác Thành là Dũng, tuy cả hai chênh lệch khá xa về tuổi tác nhưng lại vô cùng ăn ý, trở thành bạn thân của nhau mỗi lúc cô đơn. Trong phim, Dũng thấu hiểu bác Thành hơn con ruột và bác Thành cũng hiểu Dũng hơn cả bố đẻ. “Đôi bạn thân” lệch tuổi khiến khán giả cùng khóc cùng cười và ghi nhớ mãi. Tất cả nhờ vào sự dẫn dắt điêu luyện của NSND Bùi Bài Bình hết đó.

 Theo tôi thấy đây không phải lần đầu NSND Bùi Bài Bình vào vai ông bố khắc khổ nhưng nam nghệ sĩ gạo cội vẫn tạo màu sắc riêng, ấn tượng cho nhân vật của mình. Bởi vậy người ta nói “gừng càng già càng cay” quả là không sai mà. 

Những phân cảnh của NSND Bùi Bài Bình đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả, nhất là đoạn chăm lo cho con trai bất hiếu nằm viện hay đoạn chia tay với Dũng để về quê sinh sống. Bên cạnh đó, dù chủ đề phim xoay quanh cuộc sống của nam chính Dũng nhưng tôi nghĩ nếu không có sự hiện diện của bác Thành xe ôm, bộ phim sẽ không thành công như vậy.

 Tôi rất yêu mến NSND Bùi Bài Bình nhưng ai rồi cũng bị thời gian làm cho hao mòn, bác Bình cũng thế. Tôi nghĩ khi đã ở bên kia sườn dốc của cuộc đời rồi thì con người ta chỉ muốn sống an yên phần đời còn lại bên gia đình, người thân. Và đó là lí do vì sao tôi thấy nam nghệ sĩ ít xuất hiện trên sóng truyền hình hẳn. Nhưng đáng nói là phong độ của ông không hề giảm sút đâu nha, bác tham gia bộ phim nào là “gánh” cả phim đó luôn đấy!

 Đối với bạn ai mới xứng đáng là “lão làng” trong làng phim Việt? Hãy chia sẻ cho tôi biết với nha và nếu bạn cũng yêu mến NSND Bùi Bài Bình, bình luận bên dưới cho tôi biết nhé!

>>> Xem thêm: Đấu Trí: Vũ bị đình chỉ công khai nhưng anh âm thầm điều tra

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

 

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm những bộ phim truyền hình siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.