x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Mạnh Cường: “Ông bố quốc dân” chuyên vào vai đào hoa

Huế Ex 08:13 - 06/04/2022

Anh Có Phải Đàn Ông Không phát sóng giờ vàng trên VTV là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của 3 người đàn ông Tuấn Khang, Nhật Minh và Duy Anh. Ngoài dàn diễn viên trẻ đẹp như Nhan Phúc Vinh, Hà Việt Dũng, Quỳnh Kool,… tôi còn cực kì ấn tượng với sự góp mặt của diễn viên gạo cội - NSND Mạnh Cường.

Xuất hiện trong Anh Có Phải Đàn Ông Không, “ông bố quốc dân” NSND Mạnh Cường vào vai ông Thịnh, một ông bố đào hoa, thậm chí còn cặp kè với cô gái kém tuổi con trai của mình. Tuy nhiên ông Thịnh cũng là người sống tình cảm, ông không muốn con trai đi theo vết xe của mình để rồi luôn cảm thấy dằn vặt về tội lỗi. 

Ông đã nói với Tuấn Khang đừng sống một cuộc sống đơn độc nữa, mà tìm người bên cạnh để yêu thương. Với nhiều năm kinh nghiệm diễn xuất và vẻ ngoài lịch thiệp, sang trọng, nam diễn viên đã góp phần làm tăng thêm sức nặng và tính nhân văn của bộ phim.

>>>Xem thêm: Quỳnh Châu "Lối Về Miền Hoa": Tôi sẽ chạy theo tình yêu nếu xứng đáng

Hơn 40 năm gắn bó với môn nghệ thuật thứ 7, NSND Mạnh Cường một thời là tài tử điện ảnh miền Bắc nay vẫn hết mình với đam mê. NSND Mạnh Cường sinh năm 1960, ông là gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ từ vài thập kỷ trước. Từng theo học Khoa Sân khấu, trường Nghệ thuật Quân đội. Sau khi tốt nghiệp ông về công tác tại Đoàn kịch Quân đội. 

Chia sẻ về cơ duyên đến với phim ảnh, NSND Mạnh Cường coi đó là một cái duyên lớn. Mỗi bộ phim, dù là thuộc thể loại gì ông cũng dành hết tâm sức vì mỗi vai diễn lại là những cuộc “gặp gỡ” với những thân phận con người qua từng trang kịch bản.

Từ năm 1993-1997, ông theo học Đạo diễn sân khấu, trường ĐH Sân khấu – điện ảnh. Xen kẽ khoảng thời gian này, NSND Mạnh Cường tiếp tục theo học chuyên ngành đạo diễn điện ảnh tại trường ĐH Sân khấu – điện ảnh. Một đời cống hiến cho sự nghiệp với bao thăng trầm đổi thay nhưng người nghệ sĩ này vẫn luôn thủy chung, dành sự nhiệt huyết và giữ vững đạo đức nghề nghiệp.

Sau khi tìm hiểu tôi biết được rằng NSND Mạnh Cường là nam diễn viên chuyên vào vai các nhân vật đào hoa trên màn ảnh. Với lợi thế về ngoại hình, nam tính, tuy phong trần nhưng cũng không kém phần lịch lãm, ông được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng nhiều vai diễn mà ở đó ông được đóng cặp rất nhiều người đẹp nổi tiếng của làng điện ảnh Việt Nam. Từ các vai diễn có người vợ xinh đẹp, bồ bịch rồi có con rơi,…

Trong bộ phim Bảy Ngày Và Một Đời (2014) , NSƯT Mạnh Cường vướng phải mối tình oan trái với cô ca sĩ phòng trà khi đã có vợ. Dù mối tình chỉ tồn tại trong thời gian ngắn ngủi, khán giả vẫn cảm nhận được nhiều góc khuất tâm tư của người đàn ông thành đạt này.

>>>Xem thêm: Anh Đào "Lối Về Miền Hoa" trải lòng với Sao chat cùng sao

Đặc biệt, ấn tượng nhất với tôi chính là nhân vật Kiên trong bộ phim Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng (2000). Ở đây, nam diễn viên Mạnh Cường là một nhà văn làm rể trong gia đình giàu truyền thống ở Hà Nội. Trong khi đang gặp bế tắc khi viết cuốn tiểu thuyết đầu tay, Kiên đã quyết định vào Sài Gòn để khuây khỏa. Trong chuyến đi, anh gặp gỡ một người phụ nữ quý phái tên Ngân. Cả hai có nhiều rung động dành cho nhau và quyết định hẹn hò. Diễn biến thêm kịch tính khi vợ Kiên phát hiện và bắt đầu nghi ngờ chồng…

Thời gian gần đây, NSND Mạnh Cường vẫn tiếp tục đam mê diễn xuất và được nhiều khán giả ưu ái, đặt cho anh thêm biệt danh là “ông bố quốc dân". Bởi nam nghệ sĩ có nhiều vai bố đầy ấn tượng trên màn ảnh và đặc biệt là những đứa con của ông luôn được xếp vào hàng “cực phẩm", toàn “trai xinh gái đẹp".

Trong Cả Một Đời Ân Oán, NSND Mạnh Cường vào vai ông Quang - một doanh nhân thành đạt. Gia đình của ông Quang vô cùng phức tạp khi ông nhận lại người yêu cũ cùng con trai và để mẹ con tình cũ sống chung nhà với vợ con hiện tại.  Cái khó lớn nhất là ông Quang phải lý giải cho khán giả hiểu được vì sao lại đưa hai mẹ con bà Mai (người yêu cũ và con riêng) vào ở trong nhà mình.

NSND Mạnh Cường có cơ duyên sánh đôi với NSND Thu Hà trong Hướng Dương Ngược Nắng. Ông vào vai Đạt - chồng của bà Cúc và là bố của 3 cô con gái cá tính. Trong phim, ông đóng một người chồng trăng hoa, khiến gia đình tan nát, thậm chí ông còn có con rơi. Chính vì thế, cuộc sống hôn nhân của ông Đạt và vợ là bà Cúc ngày một sóng gió, đẩy bà Cúc từ một người phụ nữ hiền lành, đảm đang thành một nữ cường, nhiều nham hiểm để gồng mình giữ cơ nghiệp Cao gia.

>>>Xem thêm: Quang Hòa (Bão Ngầm): "Tôi bỏ lỡ nhiều dự án phim vì cạo trọc đầu

Trong phim 11 Tháng 5 Ngày, nghệ sĩ Mạnh Cường đảm nhiệm vai diễn người bố thấu hiểu và sẻ chia cùng cô con gái Nhi (Khả Ngân). Người cha đơn thân nuôi con, bên ngoài lạnh lùng nhưng vô cùng ấm áp đã ghi điểm tuyệt đối trong lòng tôi.

Không thể đếm hết được số vai diễn cũng như nữ diễn viên mà NSND Mạnh Cường đã diễn cặp cùng, tuy nhiên vai diễn nào cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Tôi tin rằng không phải ai trải qua nhiều năm trong sự nghiệp và vẫn giữ được cho mình ngọn lửa đam mê và mong muốn cống hiến hết mình như vậy. Dù NSND Mạnh Cường ngày càng ít tham gia đóng phim song với vai diễn hiện tại trong Anh Có Phải Đàn Ông Không? càng thêm khẳng định cái tâm và cái tầm của người nghệ sĩ.

Rất đào hoa trên màn ảnh, ngoài đời Mạnh Cường là một người hiền hậu, tình cảm, có trách nhiệm.  Năm 2019, ông vinh dự được phong danh hiệu NSND, đây là phần thưởng cao quý, ghi nhận miệt mài, của xả thân cống hiến, của tình yêu nguyên giành cho môn nghệ thuật thứ 7 của nam diễn viên gạo cội. Hy vọng rằng trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục được thưởng thức thêm những vai diễn của nghệ sĩ gạo cội đất Bắc.

Bài viết của Huế Ex trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.