x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Quang Hòa "Bão Ngầm" chia sẻ khó khăn khi đóng một lúc hai vai diễn

Đức Nguyên 10:12 - 16/04/2022

Bão Ngầm là một trong những bộ phim đang xếp top đầu rating trong bảng xếp hạng các chương trình truyền hình các được phát trên sóng đài quốc gia. Với một kịch bản hay, được đầu tư kĩ lưỡng cùng với lối diễn xuất tự nhiên, chân thật của dàn diễn viên đã mang đến cho khán giả những thước phim xem quá đã. 

 Bên cạnh tuyến nhân vật xuất hiện xuyên suốt như Hà Việt Dũng, Cao Thái Hà, các NSND Nguyễn Hải, NSND Trần Nhượng,… thì một số gương mặt chỉ xuất hiện trong các phân đoạn, vụ án cũng làm tăng sức hấp dẫn, thành công cho bộ phim, tôi ấn tượng với Lê Quang Hòa khi một lúc đóng đến 2 vai là Toàn và Toán. 

>>>Xem thêm: Đọ sắc mỹ nhân 9x trong ACPĐÔK: Quỳnh Kool - Mù Tạt ai cũng xinh xắn

 Toàn khỉ đốm và Toán là hai anh em, có ngoại hình giống nhau, đều là tay anh chị có tiếng nhưng tính cách lại có sự khác biệt. Nếu như Toàn làm cho người xem như tôi phải lo lắng, là mẫu phản diện lừng lẫy thì Toán thiên về phe chính diện nghĩa khí hơn, tuy rằng cũng “dân trong nghề” chứ không phải đồng minh cùng phe với Hải Triều. Lối diễn xuất thần của diễn viên Quang Hòa đã cho tôi thấy được sự khác biệt rõ rệt giữa hai vai diễn mà anh đảm nhận. Đức Nguyên đã có cuộc trò chuyện nhỏ với nam diễn viên để nghe anh chia sẻ về lần hóa thân đặc biệt này.

 Việc đóng đúp hai vai diễn khiến Quang Hòa gặp khó khăn gì trong việc thể hiện cảm xúc nhân vật cũng như lối diễn, trang phục?

 Trước tiên là nói về trang phục đi, để thể hiện vai anh em song sinh, tính cách khác nhau, sống môi trường khác nhau nên trang phục cũng phải hoàn toàn khác. Thế nên Hòa cũng phải chú ý và đầu tư khoản trang phục để khán giả có thể hình dung được đặc điểm nhận dạng nhân vật. Và điều đặc biệt để thể hiện vai anh em song sinh, cần phải có những hành động, tâm lý trong tích tắc phải thể thiện được tính cách, bản sắc khác nhau của hai nhân vật trên cùng khuôn mặt. 

 Mình quay vai Toàn trước nên đã định hình tính cách nhân vật rồi, khi quay vai Toán, thể hiện thái độ phải khác hẳn vai Toàn, nên nhiều khi anh Thuỵ phải nhắc nhở để mình không bị nhầm tâm lý giữa 2 nhân vật 

>>>Xem thêm: Đời thực A Chư và thầy Páo "Bão Ngầm": Người bán nước, người chạy bàn

Hai nhân vật anh thể hiện có điểm giống và khác nhau như thế nào? Quang Hòa thấy nhân vật nào khó thể hiện hơn? 

 Rõ ràng khán giả theo dõi khi tới tập 37, nhân vật Toán lộ rõ chân tướng, nét mặt và đầu cạo chọc rất đặc trưng của hai anh em, ngoài thể hiện tâm lý, tính cách để phân biệt giữa hai anh em, Quang Hòa còn tạo ngoại hình hai anh em cũng khác nhau theo tính cách, đặc thù công việc ví dụ như hình xăm, quần áo, bông tai...

  Anh đã phải dày công nghiên cứu, đầu tư cho hai nhân vật này thế nào? 

Khi đọc xong kịch bản và nhận lời tham gia phim, mình đã phải làm việc với anh Thuỵ (đạo diễn) rất nhiều, cả tham khảo chuyên môn của những anh chị đồng nghiệp gạo cội. Nghiên cứu xem cách thể hiện tâm lý, và những hành động của 2 nhân vật phải làm sao phù hợp để khán giả có thể cảm nhận được, à đó là hai anh em có nét tâm lý khác nhau, một cách hợp lý. 

 Về tạo hình, trước đó Quang Hòa từng đảm nhận rất nhiều vai xã hội sừng sỏ, khi nhận được kịch bản phim Bão Ngầm, mình đã đã nghĩ ngay ra là phải tạo hình nhân vật làm sao cho đời nhất, đáng sợ nhất và gần với người xem nhất, tạo những cảm xúc nhất định tới khán giả yêu mến phim. 

 Có thể nói dù là vai phụ nhưng Toàn và Toán do Quang Hòa thể hiện là mạch phim, tình tiết quan trọng, khiến tác phẩm trở nên kịch tính. Dù đảm nhận một lúc hai vai nhưng anh đã khiến khán giả có thể phân biệt rạch ròi được từng nhân vật. Tôi hy vọng sau Bão Ngầm, Quang Hòa sẽ tiếp tục phủ sóng màn ảnh, mang đến những vai diễn hay với màu sắc hoàn toàn khác.

>>>Xem thêm: Gu thời trang ăn điểm của Vân Trang TNNV: Có stylist lo hèn gì đẹp thế

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.


 

 

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.