x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Mai Nguyên đóng Đấu Trí: Lại làm chủ tịch, quyền lực gấp bội

Đức Nguyên 11:00 - 31/07/2022

Đấu Trí là bộ phim thuộc dòng chính luận, lại phản ánh nhiều vấn đề bức bối trong xã hội. Tôi thấy rằng nó đòi hỏi các diễn viên không chỉ có diễn xuất linh hoạt, đa dạng, mà phải làm sao cho mọi cử chỉ thật tự nhiên, gần gũi và “đời” nhất có thể, tránh sự khô khan, nhạt nhẽo. 

Được NSƯT - Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng “chọn mặt gửi vàng” giao cho vai ông Đoàn Phát - Chủ tịch tỉnh Đông Bình, NSƯT Trịnh Mai Nguyên với kinh nghiệm về cả diễn xuất, lẫn kinh nghiệm làm “chủ tịch” hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều sự tò mò. Với bản thân nam nghệ sĩ, đây cũng là vai diễn “khó về nhiều lẽ”.

>>>Xem thêm: Vắng bóng Hồng Đăng, Hồng Diễm trở thành “vợ người ta”

Chủ tịch Đoàn Phát là một người hãnh tiến, ham quyền lực, không ít lần chỉ đạo cơ quan điều tra PC03 của tỉnh Đông Bình cân nhắc trong việc đánh án để tránh ảnh hưởng tới phát triển kinh tế địa phương. Sự can thiệp này đã gây không ít khó khăn cho nhóm của Vũ (Thanh Sơn) và các đồng đội trong quá trình phá án. 

Với người yêu phim truyền hình Việt, chắc hẳn nhiều khán giả cũng như tôi, chưa quên NSƯT Mai Nguyên trong vai Chủ tịch Khang của Hương Vị Tình Thân. Đó là người chồng, người cha cực tâm lý, hiểu biết, luôn đứng ra gỡ rối những vướng mắc giữa các thành viên trong gia đình. Ông cũng là người con trai hiếu thảo khi luôn dành tình yêu thương to lớn cho mẹ.

Tuy nhiên, khác với việc được khai thác sâu vào tâm lý, tình cảm, sinh hoạt gia đình, vị Chủ tịch lần này lại rất khác. Ở đó là sự đấu trí trong cách hành xử, suy xét, quyết sách cho những việc lớn, bởi nó có thể ảnh hưởng tới đời sống của hàng triệu người khác. 

Vì chỉ chủ yếu khai thác cách mà Chủ tịch Đoàn Phát điều hành các ban, ngành và xoay quanh các mối quan hệ của ông với các doanh nghiệp của tỉnh Đông Bình, nên phần lớn các cảnh quay là các cuộc gặp mặt, họp hành. Tuy nhiên việc ít được “va chạm” vẫn chưa phải là thách thức nhất lớn nhất với NSƯT Mai Nguyên. 

Với phim chính luận, việc học thuộc thoại mới là “ải” khó nhất. Từ NSND Trung Anh đến các diễn viên trẻ như Thanh Sơn, Xuân Phúc,... đều gặp khó khăn, thì NSƯT Mai Nguyên cũng không phải ngoại lệ. “Tôi và anh Vĩnh Xương từng có cảnh quay tới 7h tối, mà chúng tôi không thể nói được nữa, không thể nhớ nổi thoại”, nam nghệ sĩ chia sẻ. 

Với một người hám danh lợi như Chủ tịch Đoàn Phát, tôi chắc chắn sẽ dẫn đến nhiều việc làm trái với quy định của nhà nước, vì mục đích cá nhân. Không chỉ vậy, sự độc đoán, thâu tóm quyền lực, tham gia vào cả việc phá án của công an vì không muốn uy tín của ông ta bị ảnh hưởng cũng gây khó dễ cho lực lượng chức năng. 

>>>Xem thêm: Sam - Thương Ngày Nắng Về: Áp lực nổi tiếng sớm, mơ ước giúp người

Tuy có mối quan hệ rất tốt với các doanh nghiệp, song chỉ cần thấy có gì đó bất ổn, ông ta sẵn sàng “phủi tay”, thậm chí là cho doanh nghiệp đó “bay màu”. Chính vì vậy, mọi sự toan tính, mưu đồ, kế hoạch, đường đi nước bước của Chủ tịch Đoàn Phát chắc chắn hứa hẹn sẽ đem đến nhiều tình tiết bất ngờ cho khán giả. 

Mặc dù trước đây, NSƯT Mai Nguyên tham gia vai phản diện nhiều tới mức được gọi là “ông trùm” của dạng vai này, nhưng phải công nhận, từ sau khi xuất hiện với vai Chủ tịch Khang, khán giả đã có cái nhìn ấn tượng hơn về sự linh hoạt của nam nghệ sĩ gạo cội này. 

Tôi thì cảm thấy, ở thời điểm hiện tại, khi được coi là đã đạt độ “chín” cả về ngoại hình lẫn sự trải đời, thì NSƯT Mai Nguyên là lựa chọn khá hoàn hảo cho những vai chủ tịch, tổng tài như thế này. Cũng giống như cố NSND Hoàng Dũng, NSND Anh Tú trước đó, dạng vai này thực sự rất kén người đóng. 

Được biết, để có sự vào vai hoàn hảo nhất cho ngài Chủ tịch tỉnh, NSƯT Mai Nguyên đã mạnh tay chi tiền cho trang phục để lên hình, đặt may riêng những sản phẩm công sở như sơ mi, đồ âu, giày Tây,... Tôi đoán chắc rằng, Chủ tịch Đoàn Phát sẽ không có bộ đồ nào trùng lặp mỗi lần lên hình đâu. 

NSƯT Mai Nguyên sinh năm 1975, hiện đang công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Trước khi nổi tiếng với các vai diễn trên truyền hình, việc 3 lần được vào vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã giúp tên tuổi Trịnh Mai Nguyên vang vọng một thời với khán giả yêu sân khấu. 

Không chỉ có sự nghiệp nở rộ, trở thành một trong những “cây đa cây đề” của giới nghệ sĩ Việt, NSƯT Mai Nguyên còn có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên vợ làm kế toán và hai người con ngoan ngoãn, trưởng thành. Bà xã của nam nghệ sĩ tuy làm việc nhiều với con số nhưng rất hiểu và thông cảm cho công việc nghệ thuật của chồng.

Khác đôi chút với hình ảnh “ông bố quốc dân” trên màn ảnh, luôn muốn con trai tiếp quản sự nghiệp kinh tế của gia đình, NSƯT Mai Nguyên ngoài đời lại để các con tự do theo đuổi đam mê của mình. Nam nghệ sĩ chỉ mong muốn các con được làm công việc mình yêu thích và trở thành người có ích cho xã hội. 

>>>Xem thêm: Thanh Sơn (Đấu Trí): Nam thần trưởng thành qua loạt vai “ăn khách”

Đấu Trí tiếp tục là một bộ phim thử thách bản lĩnh làm nghề của nam nghệ sĩ khi vào vai khó và khô khan. Chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng rằng, với kinh nghiệm dạn dày, chắc chắn NSƯT Mai Nguyên sẽ làm nên những điều thú vị và tạo ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình. 

 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến nghệ sĩ Mai Nguyên cũng như các diễn viên đang góp mặt trong Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.