x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Nữ Chủ: Màn đọc thoại đầy ngán ngẩm từ Thúy Ngân đến dàn "yang hồ"

An Lee 13:00 - 27/02/2023

Bên cạnh loạt bộ phim giờ vàng phát sóng trên VTV thì khán giả hiện đang rất quan tâm đến mini series Nữ Chủ do Thúy Ngân, Ngọc Lan, Thanh Thức, Trương Thế Vinh, Huỳnh Đông, Jun Phạm, Thùy Trang... tham gia đóng chính. Theo dõi bộ phim này, tôi thấy khuyết điểm có mà ưu điểm cũng không thiếu. Nhưng cái quan trọng là nhờ nội dung hay, hấp dẫn mà bộ phim đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả.

>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Cặp vợ chồng khó ưa nhất gọi tên Danh - Tuyết 

Kể về hành trình giành lấy cơ hội sống sau rất nhiều lỗi lầm của bản thân, nữ chính mang tên Hải Đường (Thúy Ngân thủ vai) đã phải đối đầu với một tổ chức tội phạm khét tiếng. Cô vốn cũng là tội phạm, bị kết mức án cao nhất, nhưng ngay khi đang thi hành án, Hải Đường được Trung tá Vũ (Thanh Thức thủ vai) cứu sống và trao cơ hội thứ 2. 

Cô chấp nhận trở thành “tay trong” của Trung tá Vũ, thực hiện nhiệm vụ để xâm nhập tổ chức tội phạm, và điều đầu tiên cô phải làm được, đó là lấy lòng bà Dung (Ngọc Lan). Với sự nhanh trí của mình, Hải Đường nhiều lần cứu được bà Dung thoát khỏi sự hãm hại của luật sư Hà (Thùy Trang). Nhờ vậy mà cô được bà Dung tin tưởng, dần dần trở thành người có uy quyền trong tổ chức tội phạm Thiên Phúc.

Là một bộ phim mang nhiều yếu tố hành động, tâm lý phức tạp, Nữ Chủ đòi hỏi dàn diễn viên phải có được diễn xuất chắc tay và thể hiện được hết những suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hoàn thành xuất sắc nhân vật của mình, và với tôi thì có Ngọc Lan, Thùy Trang, Jun Phạm đã và đang làm rất tốt.

Với Ngọc Lan, dù không phải nữ chính như Thúy Ngân, song cô lại nổi bật nhất trong dàn diễn viên của Nữ Chủ. Từng ánh mắt, hành động, cái cau mày của bà Dung đều làm người xem phải ấn tượng. Giọng thoại của Ngọc Lan thể hiện rất tốt, mang đến cảm xúc chính xác của nhân vật truyền tải tới người xem. Những lần thị uy của Ngọc Lan trước “bé ba” làm khán giả phải đã mắt, đặc biệt là khi lấy quyền lực của một người vợ danh chính ngôn thuận ra đàn áp những kẻ không yên phận.

Trong khi đó, Thùy Trang hóa thành nhân vật luật sư Hà, có nhan sắc, có học thức nhưng nham hiểm lại tham lam những thứ không thuộc về mình. Nụ cười của Hà rất tươi tắn, nhưng lại không hề ngọt ngào vì chứa đầy tâm cơ. Mỗi lần Hà đối đầu với bà Lan là y như rằng cao trào của phim lại tới, khán giả chắc chắn không thể bỏ qua những phân đoạn này. 

Mặc dù miệng mồm hơn người, cũng rất thủ đoạn như đứng trước bà Lan, Hà không ít lần phải ôm cục tức lớn. Diễn xuất của Thùy Trang ở những phân cảnh này đều rất tốt, khiến người xem cảm nhận được sự bức bối, khó chịu nhưng không thể làm gì được Hà.

Jun Phạm có lẽ là nhân tố gây bất ngờ nhiều nhất, bởi tôi không nghĩ anh chàng lại có thể diễn tốt đến thế. Hóa thân thành nhân vật Đông Quân hay còn gọi là Quân “thái tử”, Jun Phạm đã khắc họa được hình ảnh của một cậu ấm, con trai “anh bự” với thái độ ngông ngênh, nóng nảy, coi trời bằng vung. 

Anh chàng đã thay đổi rất nhiều nhờ vai diễn này, cũng cho thấy khả năng diễn xuất “không phải dạng vừa” của mình. Hơn nữa, với vẻ ngoài điển trai thì Jun Phạm xứng đáng được cộng điểm khi tham gia diễn xuất trong Nữ Chủ.  

Ngoài 3 cái tên trên thì những diễn viên đình đám khác như: Huỳnh Đông, Tường Vi, Trương Thế Vinh, NSƯT Hữu Châu, Trung Dũng... đều hoàn thành tốt vai diễn của mình. Huỳnh Đông vào vai “ông trùm” Cao Thiên đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả, thậm chí có nhiều comment bày tỏ rằng họ mê anh hơn cả các diễn viên khác.

Trong khi đó, nữ chính Thúy Ngân vào vai Hải Đường lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Khen thì có khen, nhưng lời chê có vẻ đang nhiều hơn. Không ít nhận xét cho rằng, lần này Thúy Ngân hơi gồng khi đóng Nữ Chủ. Dẫu biết nhân vật của Thúy Ngân có hơi lạnh lùng, ít bộc lộ cảm xúc, nhưng không đến nỗi đơ như vậy. 

Đã thế, phần thoại của Thúy Ngân cũng không được ổn, nhiều người chê cô như đang trả bài chứ chẳng phải đóng phim. Dù vậy, một số khác cho rằng những tập đầu nhân vật Hải Đường cần diễn như vậy, sau này khi có nhiều biến chuyển hơn sẽ khác. Người xem vẫn rất kỳ vọng vào màn bứt phá của Thúy Ngân trong phim.

Một điểm khiến tôi thấy hơi khó chịu với bộ phim, đó là dàn “anh chị” trong Nữ Chủ. Rõ là "yang hồ", nhưng cớ gì mà đọc thoại cũng như trả bài vậy? Cảm giác nghe xong chẳng sợ hãi gì, ngược lại là nhạt nhẽo, vô vị, chẳng đọng lại gì. Cỡ này mà làm dân giang hồ chắc chẳng ai sợ mất. Bù lại thì những cảnh hành động trong phim khá ổn. Thúy Ngân cũng tự tham gia các cảnh quay này nên độ chân thực sẽ cao hơn.

>> Xem thêm: Đừng Nói Khi Yêu: Anna Tơ hóa Anna Trang, cuối cùng cũng lộ mặt thật

Nhìn chung, với một mini series như Nữ Chủ thì tôi cảm thấy khá hài lòng với dàn diễn viên. Tuy nhiên, Thúy Ngân vẫn cần cố gắng hơn nữa trong diễn xuất, vì so với loạt bộ phim trước thì cảm giác cô đang đi lùi. Hi vọng là ở những tập sau, khi nữ chính bộc lộ cảm xúc nhiều hơn thì Thúy Ngân sẽ có đất để thể hiện, ít nhất là không làm khán giả thêm phần thất vọng. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Thúy Ngân và dàn sao Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nữ Chủ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.