x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thuý Ngân và những "nàng thơ" truyền hình Việt qua các thời kỳ

Thi Zun 10:12 - 15/02/2022

Phim truyền hình vẫn là một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả Việt Nam. Không chỉ có mỗi thế hệ ông bà, bố mẹ mới siêng cày phim truyền hình mà thế hệ genZ của tôi cũng là những mọt phim chính hiệu của phim truyền hình Việt Nam đó nha! Bằng chứng là những bạn trẻ hiếm ai có thể không biết đến những “bảo chứng” của phim truyền hình Việt Nam từ thập niên 1990 đến nay trong một danh sách bình chọn của cộng đồng mạng về những “nàng thơ truyền hình” qua từng thời kì.

Việt Trinh

Sinh năm 1972, Việt Trinh là nữ diên viên từng vang bóng một thời bởi sự tài sắc vẹn toàn. Người đẹp được khán giả Việt yêu mến đặt cho nghệ danh là “Người đẹp Tây Đô” sau thành công vang dội của bộ phim cùng tên. 

Việt Trinh sở hữu một vẻ đẹp sắc sảo, đôi khi đằm thắm, tinh khôi có lúc lại hoang dại đầy lôi cuốn. Chắc chính vì thế mà tôi thấy Việt Trinh vào vai nào cũng y như là được “đo ni đóng giày” cho cô. 

Điều làm tôi ấn tượng ở Việt Trinh không chỉ riêng tài nghệ diễn xuất hay nhan sắc tuyệt đỉnh giai nhân mà chính là sự cầu tiến, dám thử sức. Không dừng lại ở sự nghiệp diễn xuất, người đẹp còn lấn sân thử sức với vai trò đạo diễn, nhà sản xuất phim. Các bộ phim được cô cầm trịch đa phần là những tác phẩm tôn vinh và phổ biến nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam và các nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á. 

 

>>> Xem thêm: Vân Trang và dàn sao Chuyện Ma Gần Nhà có đường tình duyên ra sao?

Thanh Thúy

Lần đầu tiên Thanh Thúy chạm ngõ nghiệp diễn xuất là vào năm 2002, đã 20 năm trôi qua gia tài phim ảnh của Thanh Thúy quả thật không đếm xuể. Không phải thuộc nhóm diễn viên có nhan sắc nổi bật nhưng tài năng diễn xuất của người đẹp thì không ai có thể phủ nhận. Tầm độ tuổi của tôi chắc không ai là không biết hoặc từng xem ít nhất vài bộ phim của Thanh Thúy. Tôi nhớ có một giai đoạn cặp đôi Thanh Thúy - Cao Minh Đạt từng là một “OTP” được người hâm mộ tác hợp hết mình bởi sự ăn ý, xứng đôi qua từng bộ phim mà cả hai tham gia. 

Hiện tại một trong những tuổi thơ của người hâm mộ phim truyền hình Việt Nam đang có cuộc sống viên mãn bên ông xã là Đạo diễn Đỗ Đức Thịnh cùng hai con trai. Đồng thời nữ diễn viên cũng đảm nhận vai trò mới là làm nhà sản xuất phim, Thanh Thúy cũng tham gia khá nhiều gameshow. Một điều đặc biệt dù cho “nàng thơ truyền hình” xuất hiện với vai trò gì thì tình cảm và sự ủng hộ của người hâm mộ dành cho cô luôn luôn tuyệt đối.

 Tú Vi

Cũng nằm trong danh sách “nàng thơ truyền hình” của Việt Nam, Tú Vi là nữ diễn viên thuộc diện đi lên bằng thực lực chứ không bằng sự nổi bật về ngoại hình. Ở cô gái nhỏ nhắn, tôi thấy ẩn sau nụ cười tươi tắn là một cá tính rất mạnh mẽ, gai góc. Điều này được Tú Vi trưng trổ qua những vai diễn của mình khá rõ nét từ vai phụ như Vân trong Gọi Giấc Mơ Về đến một trong những vai nổi bật là Trà trong Cổng Mặt Trời, hay tỏa sáng qua Phương trong Quả Tim Máu...

Cũng giống như hai đàn chị ở trên, sau khi lập gia đình Tú Vi cũng chuyển hướng sang vai trò làm nhà sản xuất phim. Tôi cảm thấy câu nói “tâm sinh tướng” rất phù hợp với Tú Vi bởi lẽ thời gian càng trôi qua nhan sắc của Tú Vi ngày càng mặn mà, sắc xảo trái ngược với vẻ đẹp thơ ngây, giản dị của buổi ban đầu khi vào nghề. Hiện tại, cuộc sống hôn nhân của người đẹp và ông xã Văn Anh luôn được người hâm mộ suýt xoa ngưỡng mộ.

 Thúy Ngân - Thu Quỳnh

Nam Thúy Ngân - Bắc Thu Quỳnh là hai tên tuổi được người hâm mộ ưu ái xếp hạng là những gương mặt đại diện cho “bảo chứng ratting” của truyền hình Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Đi sâu vào tìm hiểu hai cô nàng này tôi thấy cư dân mạng không nói quá chút nào khi mỗi người một vẻ và những dấu ấn của họ để lại qua những bộ phim của mình thực sự ấn tượng.

Thúy Ngân có màn chào sân ấn tượng khi đảm nhận nhân vật Hân là một vai diễn nặng kí trong bộ phim truyền hình đình đám một thời Gạo Nếp Gạo Tẻ. Gần đây nhất, không để mình bị đóng khung trong cái bóng của Hân, cô tiếp tục tạo được cú hít khi hóa thân thành một bác sĩ Châu hiền lành, có nhiều nổi khổ tâm. Đây là một vai diễn tâm lý nặng đòi hỏi diễn viên phải có thực lực và Thúy Ngân tạo được một cú chạm được vào trái tim rất nhiều người hâm mộ khi khán giả vừa giận lại không thể giận mà nghĩ một hồi lại thương cho Châu.

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, đàn chị Thu Quỳnh ngay từ trẻ đã định hướng được mình sẽ theo nghiệp diễn. Người đẹp chuyên trị các vai diễn nặng tâm lý kể cả hành động. Xuất hiện và để lại dấu ấn qua hoàng loạt các bộ phim do Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình Việt Nam sản xuất và tạo viral rất lớn trong một thời gian dài như Quỳnh Búp Bê, Sống Chúng Với Mẹ Chồng, Về Nhà Đi Con, Hương Vị Tình Thân...

Đối với tôi, Thu Quỳnh không phải là một diễn viên thuộc hàng giai nhân nhưng sự đa dạng trong lối diễn xuất và không đóng khung hình tượng của mình là những điều khiến Thu Quỳnh xứng đáng là “nàng thơ phim truyền hình” thế hệ mới như lời bình chọn của cư dân mạng.

>>> Xem thêm: Minh Hằng, Khả Ngân và dàn sao Việt thừa nhận "cảm nắng" bạn diễn

Người ta nói “gừng càng già càng cay” tôi thấy không sai chút nào khi miêu tả những nàng thơ ở trên. Ở họ phảng phất vẻ đẹp của sự từng trải, thông tuệ nhưng vẫn không làm mất đi sự trẻ trung, máu lửa của mình đối với nghiệp diễn xuất. Tôi tin rằng thế hệ mới này sẽ lập nhiều thành tích cho truyền hình Việt Nam trong tương lai.

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.