x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

6 miniseries Hàn có rating cao nhất trong 9 tháng đã qua của năm 2022

Mỳ Quảng 12:25 - 20/09/2022

Từ đầu năm 2022 tới nay, có rất nhiều bộ phim hay đã ra mắt. Hai quý đầu năm theo tôi thấy là chiếm sóng hơn, nhưng quý 3 cũng có đến 2 bộ phim hot nhất về mặt thương mại, đồng thời làm cho bảng xếp hạng rating cao của các phim ngắn tập (miniseries) có biến động. Cùng tôi xem là biến động ra sao trong top 6 phim ngắn tập có rating cao nhất năm tính tới tháng 9 này nhé.

Top 6: Twenty Five Twenty One (tvN) - 11.513%

Ra mắt gần như cùng thời điểm, hot ngang ngửa với Hẹn Hò Chốn Công Sở, nhưng fan của Twenty Five Twenty One có thể tự hào hơn một chút vì phim chiếu đài cáp tvN mà rating nào có thua kém gì đài công cộng đâu nào.

Twenty Five Twenty One kể câu chuyện về thanh xuân của giới trẻ sống năm 1998, thời kỳ khủng hoảng kinh tế đang xảy ra tại Hàn. Những thước phim về ước mơ, tình bạn, tình yêu của các chàng trai, cô gái giữa thời cuộc xoay vần đã lưu lại trong lòng khán giả rất nhiều dư vị tươi đẹp. Mặc dù kết thúc không làm hài lòng người xem nhưng tính tổng thể, Twenty Five Twenty One vẫn rất hay và thành công lọt top trong năm nay đấy.

Top 5: Hẹn Hò Chốn Công Sở (SBS) - 11.6%

Hẹn Hò Chốn Công Sở - bộ phim với đề tài tình yêu lãng mạn hiếm hoi gây chú ý mạnh và được yêu thích rầm rộ trong năm 2022 này đã mang đến vinh quang cho nhà đài SBS trong bảng rating. 

Trước khi lên sóng, không ai ngờ Hẹn Hò Chốn Công Sở lại gây sốt như vậy bởi đề tài không mới và cũng không có yếu tố quá hút fan ngay từ đầu, dàn sao cũng toàn gương mặt trẻ. Thế nhưng sự đáng yêu, đẹp đôi của 2 cặp chính kết hợp nội dung hài hước, lại lên sóng mùa xuân, đúng thời gian phù hợp cho phim tình cảm nên Hẹn Hò Chốn Công Sở đã thắng đậm cả về mặt rating lẫn lượt xem online. 

Dù từ giờ tới cuối năm có thể sẽ còn biến động nhưng tôi đảm bảo Hẹn Hò Chốn Công Sở vẫn là một trong những phim thành công nhất của đài SBS nói riêng và phim Hàn nói chung năm 2022 này.

>>>> Xem thêm: Big Mouth chung biên kịch Vagabond: Không có thảm nhất chỉ có thảm hơn

Top 4: Again My Life (SBS) - 12%

Đứng thứ 2 trong nửa đầu năm 2022 nhưng sang tới nửa cuối năm thì Again My Life với chỉ số rating cao nhất là 12% đã phải lui xuống top 4 mất rồi. Song, điều đó cũng không thể phủ nhận sự xuất sắc về mặt rating của bộ phim hình sự kỳ ảo này. 

Dù tôi cũng cho rằng Lee Jun Ki nên thay đổi, nhận kịch bản đa dạng hơn chứ đừng mãi đóng khung vào các tác phẩm nam chủ anh hùng nhưng cũng chẳng thể phủ nhận anh luôn thành công mỗi khi tái xuất với thể loại này. Again My Life cũng là một trong vài phim ngắn có tập cuối cùng đạt rating cao nhất trong năm nay đấy. Hy vọng cho đến cuối năm, Again My Life vẫn giữ được thành tích cao cho mình.

Top 3: Big Mouth (MBC) - 13.7%

Nội dung hấp dẫn và gay cấn, với bí ẩn là nhân vật Big Mouse cùng hàng loạt những tình tiết xung quanh, bộ phim Big Mouth của đài MBC đã ra mắt thuận lợi rồi dần dần tăng rating qua từng tập. Đến tập cuối cùng thì bộ phim này đã ghi nhận tỷ suất người xem tăng vọt lên con số 13.7%, chính thức đưa mình vào top 3 phim ngắn tập có rating cao nhất trong năm 2022 này. 

Mặc dù cái kết của Big Mouth không làm hài lòng người xem, gây nhiều bức xúc và tiếc nuối vì sự ra đi của nữ chính Yoona, nhưng điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng tới thành tích và độ hot của tác phẩm. Tôi tin Lee Jong Suk và Yoona sẽ có phần thưởng xứng đáng trong lễ trao giải cuối năm của đài MBC cho mà xem.

Top 2: Our Blues (tvN) - 14.597%

Đã từng là bộ phim dẫn đầu rating nửa đầu năm 2022 với chỉ số cực cao 14.597% nhưng thật tiếc là Our Blues hiện tại đã rơi xuống vị trí thứ 2 bởi sự xuất hiện của một tác phẩm đình đám khác. Dù vậy thì con số rating này cũng như sức ảnh hưởng, những đề tài thảo luận và khen ngợi mà khán giả dành cho bộ phim chữa lành này vẫn còn mãi. 

Không giống những tác phẩm khác, Our Blues có sự góp công của một dàn sao đông đảo và thực lực, cùng với nội dung về cuộc sống đơn giản nhưng ý nghĩa, đáng nhớ. Bộ phim này đã giúp đài tvN nở mày nở mặt rất nhiều trong cuộc cạnh tranh với các nhà đài khác đấy.

Top 1: Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo - 17.534%

Và soán ngôi tất cả, bước lên dẫn đầu rating các phim ngắn tập trong năm 2022 này sau 9 tháng chính là siêu phẩm Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo của đài ENA. Là bộ phim truyền hình đầu tiên của một nhà đài nhỏ, không được chú ý gì trước khi phát sóng nhưng chính nội dung thú vị, ý nghĩa và ấm áp đã đưa Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo lên một tầm cao mới, trở thành phim truyền hình hot nhất, tạo nên kỳ tích lớn nhất trong năm 2022 này. 

Không chỉ dẫn đầu toàn bộ các chỉ số, dàn sao cũng trở thành những ngôi sao trong lòng khán giả, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo dù đã kết thúc nhưng với chỉ số rating như thế kia cũng khó cho các phim sau đuổi kịp và vượt qua đấy. Cùng tôi chờ xem liệu có kỳ tích gì xảy ra trong 3 tháng cuối năm không nha.

>>>> Xem thêm: 10 phim Hàn đề tài báo thù được chọn là xuất sắc nhất trên Rakingoo

Những bộ phim ăn khách nhất tại Hàn trong 9 tháng đã qua đều đã lộ diện rồi đấy, 3 tháng cuối năm sẽ là lúc các nhà đài tung ra những át chủ bài của mình. Liệu có sự thay đổi nào hay không thì chúng ta phải chờ tiếp xem sắp tới các tác phẩm có nội dung ra sao. Tôi thì luôn mong các phim hay sẽ ra mắt nhiều để cạnh tranh nhau vậy thì khán giả sẽ có nhiều cơ hội để thưởng thức phim hay mỗi ngày.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Big Mouth, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo và loạt phim Hàn hay 2022 , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.