x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

10 phim Hàn đề tài báo thù được chọn là xuất sắc nhất trên Rakingoo

Mỳ Quảng 14:20 - 19/09/2022

Phim Hàn đã không chỉ có mỗi thể loại tình cảm lãng mạn, những mối tình như cổ tích mơ mộng nữa, mà trong những năm qua, dạng phim báo thù bí ẩn, hồi hộp và đầy những âm mưu còn chiếm sóng hơn. Tôi nhớ không nhầm thì có khá nhiều bộ phim đề tài này gây sốt trong vài năm trở lại đây, vậy cùng điểm qua xem với khán giả Nhật trên Rankingoo thì 10 bộ phim trả thù nào của Hàn là xuất sắc nhất nhé.

Top 10: Penthouse (Lee Ji Ah, Kim So Yeon Eugene, Uhm Ki Joon)

Penthouse là bộ phim xoay quanh những gia đình thượng lưu sống trong tòa nhà Hera Palace, biểu tượng cho sự giàu có và quyền lực. Phim bắt đầu bằng sự ra đi của cô gái nghèo Min Seol A. Nữ chính Shim Su Ryeon sau đó mới biết Min Seol A là con gái của mình, từ đó cô bắt đầu hành trình tìm ra sự thật và báo thù. Hành trình này dần mở ra những bí mật kinh hoàng và kinh khủng hơn nữa về giới thượng lưu. Với những tình tiết bẻ lái liên tục, suốt 3 phần của Penthouse đều gây sốt cộng đồng mạng. Tôi hơi bất ngờ là trong mắt fan Nhật, vị trí của tác phẩm này lại thấp như vậy.

Top 9: Misty (Kim Nam Joo, Ji Jin Hee)

Với sự kết hợp của hai diễn viên gạo cội đầy thực lực Kim Nam Joo và Ji Jin Hee, Misty kể câu chuyện về Go Hye Ran, một người có địa vị cao quý nhưng lại trở thành nghi phạm trong một vụ lớn. Vì chuyện này ảnh hưởng đến người chồng là luật sư của mình nên cuộc hôn nhân của cả hai từ lâu chỉ tồn tại trên giấy tờ. Bản thân người chồng là Kang Tae Wook cũng luôn nghi ngờ và muốn làm sáng tỏ sự thật. Tuy nhiên trong những tầng tầng lớp lớp bí ẩn lại chứa đựng một sự thật vô cùng xấu xa. Tôi nhớ Misty ra mắt cũng rất ăn khách, lên sóng đài cáp JTBC năm 2018 nhưng rating đã có lúc vượt mốc 8% đấy.

Top 8: Hoàng Hậu Cuối Cùng (Jang Na Ra, Shin Sung Ryuk)

Hoàng Hậu Cuối Cùng là một bộ phim hư cấu về một Hàn Quốc vẫn còn nền quân chủ lập hiến cùng một câu chuyện vô cùng dữ dội về màn trả thù của cô diễn viên nhạc kịch Oh Sunny. Vốn là một người bình thường, ngày nọ Oh Sunny bỗng biến thành Lọ Lem và được kết hôn với hoàng đế, trở thành hoàng hậu. Tuy nhiên, đó lại là sự khởi đầu của bão tố bởi hoàng cung là nơi chứa đựng vô vàn những mặt trái. Oh Sunny đã phải gồng mình lên chống lại tất cả để bảo vệ chính mình và gia đình. Với sức hút mạnh mẽ, Hoàng Hậu Cuối Cùng đã ghi nhận rating lên tới 17.9% cùng vô vàn tình tiết gây choáng, một khi xem rồi sẽ không thể dừng lại được.

Top 7: High Class (Cho Yeo Jung, Kim Ji Soo)

Ra mắt năm 2021, High Class kể câu chuyện về Song Yeo Ul, một cựu luật sư mất hết tất cả vì bị cho rằng đã hại chồng. Để bảo vệ con trai duy nhất, cô đã rời Seoul và đến một trường quốc tế sang trọng ở Jeju, nào ngờ trong hội các bà mẹ ở đây cũng lại truyền ra những tin đồn không tốt về cô. Cuộc sống hoàn hảo của những người phụ nữ thuộc 0.1% tại Hàn đã được phơi bày ra với toàn những dối trá và đạo đức giả khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng. Diễn biến phim ấn tượng nhưng tôi thấy càng về cuối, phim lại bị nhận xét là nhạt nhòa, các nhân vật không ai thu hút nữa, kết cũng tệ. Vì vậy nên tôi khá bất ngờ khi High Class lại có mặt trong top 10 này và vị trí lại còn khá cao.

>>>> Xem thêm: Lee Se Young và dàn mỹ nhân nhí Kbiz một thời với phim xuất sắc nhất

Top 6: Thế Giới Hôn Nhân (Kim Hee Ae, Park Hae Joon, Han So Hee)

Thế Giới Hôn Nhân đã quá nổi tiếng và gây sốt suốt quá trình phát sóng với thành tích cực khủng. Cốt truyện phim xoay quanh một cặp vợ chồng luôn tin tưởng vào tình yêu và có cuộc sống êm đềm, nhưng bỗng một ngày người chồng phản bội lại lòng tin của vợ, đẩy gia đình tới bước đường tan vỡ. Người vợ đau đớn và bắt đầu trả thù. Vòng xoáy này cứ lặp đi lặp lại giữa hai nhân vật bề ngoài thì cao quý sang trọng nhưng thủ đoạn cũng chẳng thua kém một ai chỉ nhằm để cho đối phương phải đau đớn. Từ rating tới độ phủ sóng trên mạng xã hội của Thế Giới Hôn Nhân đều đạt mức cực cao, phim được khen là phơi bày cuộc sống hôn nhân rất rõ ràng và chân thực, tuy rằng khó xem nhưng lại rất hay. Tôi cứ nghĩ phim phải nằm top đầu cơ, nào ngờ lại chỉ đứng thứ 6 thế này.

Top 5: Defendant (Ji Sung Uhm Ki Joon)

Defendant là một bộ phim trả thù thực sự và vô cùng dữ dội với những tình tiết mạnh, tính cách nhân vật phải nói là được xây dựng rất dứt khoát. Một công tố viên bỗng một ngày thức dậy thấy mình trở thành kẻ nguy hiểm hại vợ hại con. Bị mất trí nhớ tạm thời, anh không còn nhớ chuyện gì đã xảy ra với mình và bắt đầu đấu tranh để phục hồi trí nhớ, tìm ra sự thật đằng sau màn bi kịch này. Diễn xuất của Ji Sung và Uhm Ki Joon kết hợp tạo nên sức mạnh vô song, một chính diện - một phản diện khiến người xem không thể đoán trước được sự việc và theo dõi cho tới cùng. Rating Defendant vượt 28%, tôi dám chắc đây là một trong những bộ phim trả thù đáng xem nhất cho đến giờ luôn đấy.

Top 4: Monster (Kang Ji Hwan, Sung Yoo Ri, Park Ki Woong)

Ra mắt năm 2016, Monster kể câu chuyện về anh chàng nam chính bị chú mình khống chế một thời gian dài, sau này anh lẻn vào nhóm của người chú này để bắt đầu lên kế hoạch phản công từng bước một, trả thù người mà mình hận nhất. Mặc dù rating của bộ phim 50 tập này không được cao, phát sóng cũng cách đây 6 năm rồi, danh tiếng cũng không quá lớn nhưng mọi người thấy đấy, Monster lọt vào top mà còn đứng tận hạng 4 chứng tỏ khán giả Nhật cũng khá yêu thích và ghi nhớ. Tôi nghe nói khán giả nhận xét rằng một khi đã xem Monster thì sẽ hoàn toàn đắm chìm vào câu chuyện và chờ đợi từng bước thực hiện kế hoạch của chàng nam chính.

Top 3: My Golden Life (Shin Hye Sun, Park Shi Hoo, Lee Tae Hwan, Seo Eun Soo)

Lọt top 3 trong bảng bình chọn này chính là bộ phim gia đình My Golden Life hay còn có tên Việt là Cuộc Sống Thượng Lưu với sự kết hợp của Shin Hye Sun và Park Shi Hoo. Phim là câu chuyện của cô nàng nữ chính có cơ hội vươn lên tầng lớp thượng lưu nhưng lại rơi vào hố sâu không đáy, cuối cùng cô đã tìm được cơ hội để mưu cầu hạnh phúc cho mình. My Golden Life tôi thấy không hoàn toàn là một bộ phim trả thù mà nghiên về chủ đề những con người nhỏ bé phải đối mặt với nghịch cảnh, khắc họa tình cảm đối với gia đình, tình yêu, sự nghiệp và hạnh phúc. Việc trả thù không phải chủ đề quá mạnh trong phim nhưng có lẽ vì sự truyền cảm hứng lớn nên tác phẩm này vẫn được bình chọn rất nhiều chăng.

Top 2: Hoàng Hậu Ki (Ha Ji Won, Joo Jin Mo, Ji Chang Wook)

Đây chính là bộ cổ trang duy nhất lọt vào top 10 đấy nhưng vị trí thì quá cao, quá đỉnh, đâu có gì phải phàn nàn, đúng không nào? Hoàng Hậu Ki là bộ phim xoay quanh cuộc đời của cô gái Ki Seung Nyang, người có địa vị rất hấp trong Goryeo sau đó bị tiến cống sang nước lớn, tại đây cô lại nhận được sự sủng ái của hoàng đế nhà Nguyên. Dần dần Seung Nyang vùng lên trở thành hoàng hậu quyền lực và khiến cho bao kẻ từng muốn hãm hại mình phải trả giá. Đây là một trong những bộ cổ trang nữ chủ đình đám nhất xứ Hàn từ xưa đến nay, tôi vẫn còn nhớ thời điểm phim chiếu, mạng xã hội tuy chưa phát triển như hiện tại nhưng phim đã chiếm sóng bao nhiêu. Quả thực là bộ phim để đời trong sự nghiệp của Ha Ji Won, cũng giúp Ji Chang Wook vươn lên mạnh mẽ.

Top 1: SKY Castle (Lee Tae Ran, Yum Jung Ah, Kim Seo Hyung)

Và dẫn đầu dàn phim trả thù hay nhất trong mắt fan Nhật chính là siêu phẩm SKY Castle, bộ phim mở đầu cho dòng phim thượng lưu đen tối của Hàn. Nội dung SKY Castle kể câu chuyện về một nhóm những tiểu thư quyền quý luôn ủng hộ sự nghiệp của chồng và muốn nuôi dưỡng con cái trở thành quý tộc đời tiếp theo. Tuy nhiên quá trình ấy lại đầy những tham vọng, những ích kỷ xấu xa, nội dung cực kỳ trần trụi nhưng cũng chính là yếu tố giúp phim trở thành bom tấn của năm, gây sốt cực lớn. Rating tập cuối tăng gấp 23 lần tập đầu và nhiều kỷ lục khác nữa, dàn sao toàn những gương mặt gạo cội nhưng cũng trở thành tâm điểm chú ý lúc bấy giờ. Tôi thấy SKY Castle đứng top 1 là kết quả không thể xứng đáng hơn.

>>>> Xem thêm: Người Thầy Y Đức và hàng loạt phim Hàn hot làm tiếp phần mới

Dù thứ hạng có khác biệt nhưng tôi thấy top 10 bộ phim này đều là đại diện tiêu biểu cho dòng phim trả thù, bí ẩn của Hàn, đều là những tác phẩm chất lượng, rất đáng xem nếu bạn là fan của thể loại phim này. Đây là xếp hạng theo lượt bình chọn của fan Nhật, còn bạn thì sao, bộ phim trả thù nào là ấn tượng nhất trong lòng bạn, cùng chia sẻ cho tôi biết với nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Penthouse và những bộ phim thượng lưu báo thủ xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Penthouse? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.