x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những thứ ấn tượng nhất mà Penthouse để lại trong lòng khán giả

Hồng Trà Sữa 17:30 - 10/09/2021

Sau gần 1 năm gắn bó cùng Cuộc Chiến Thượng Lưu thì tác phẩm bom tấn của biên kịch Kim Soon Ok cũng đã chuẩn bị kết thúc vào tập cuối cùng của mùa 3. Tuy mùa cuối cùng có phần hụt hơi, kém sức hút hơn 2 mùa đầu nhưng Cuộc Chiến Thượng Lưu vẫn là một bộ phim được bàn tán cũng như sở hữu rating vượt trội trong đường đua trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Trước khi nói lời tạm biệt với thương hiệu phim đình đám này, cùng tôi nhìn lại những gì sẽ đọng lại trong lòng người xem sau khi nó kết thúc nhé.

>> Bạn có biết: 4 bộ phim được dân Hàn "cưng chiều nhất" trong năm 2021

Diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên 

Bộ sậu chính của Cuộc Chiến Thượng Lưu có thể là những cái tên không quá đình đám ở Hàn Quốc cũng như quốc tế, thậm chí có cả những diễn viên nhiều tuổi nhưng danh tiếng của họ cứ phập phù lửng lơ ở tầm trung. Tuy nhiên sau 3 mùa phim lên sóng, ai ai cũng phải công nhận rằng nhờ diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên mà bộ phim mới có được sức hút đến vậy. Từ những cái tên quan trọng nhất như Lee Ji Ah, Kim So Yeon, Eugene hay Uhm Ki Joon tới các gương mặt bản lề như Yoon Jong Hoon, Shin Eun Kyung đều khiến người xem vỗ tay lia lịa để khen ngợi màn thể hiện của họ. 

Dàn diễn viên của thế hệ sau tuy có chút lên xuống thất thường như Kim Young Dae hay Lee Tae Vin nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến phim. Một phần nguyên nhân là nhờ vào sự bù đắp hoàn hảo của những diễn viên trẻ nhưng không mới như Kim Hyun Soo, Jin Ji Hee và các cái tên mới hoàn toàn như Choi Ye Bin hay Han Ji Hyun. Tất cả đã tạo nên một màn trình diễn đạt chất lượng cao ngay từ những phút giây đầu tiên. 

Nếu đánh giá sự thành công của Cuộc Chiến Thượng Lưu là 10 phần thì tôi chắc chắn khả năng diễn xuất của dàn diễn viên chiếm ít nhất cũng phải là con số 7. Thật sự với một kịch bản phức tạp như bộ phim này, nếu không phải là bộ sậu mà chúng ta đã xuýt xoa suốt gần 1 năm qua thì sẽ hiếm có ai truyền tải được cảm xúc mãnh liệt tới khán giả như thế qua mỗi tập phim. 

Kịch bản gay cấn, nhịp phim lúc nào cũng nhanh và mạnh 

Kịch bản ở mùa thứ 3 tuy có phần đuối thấy rõ so với mùa 1 và mùa 2, nhưng biên kịch Kim Soon Ok vẫn giữ được nhịp độ kịch tính cũng như gay cấn tới từng phút giây. Một số tình tiết bị đánh giá là “viễn tưởng” nhưng nếu xâu chuỗi lại các sự kiện cũng như ẩn ý từ những mùa trước, thì khán giả sẽ thấy nó hợp lý chứ không phải xuất hiện như vậy cho có thôi đâu. Xem xét qua những chi tiết đó thì tôi lại càng ấn tượng hơn với tài năng của biên kịch Kim Soon Ok - một người quá nổi tiếng với những bộ phim hấp dẫn như thế này rồi. 

Ngay cả các phim của nền truyền hình lớn như Âu Mỹ còn gặp khó khăn trong việc giữ phong độ kịch bản qua các mùa, dù kinh nghiệm của họ vô cùng dày dặn, thì tất nhiên chúng ta cũng không thể đặt kỳ vọng quá nhiều vào một bộ phim truyền hình của Hàn Quốc - nơi quen thuộc với những dự án kết thúc trong một mùa. 

Nói chung, tôi thấy Cuộc Chiến Thượng Lưu đã đặt ra một tiêu chuẩn cơ bản khá cao dành cho cả dòng phim thượng lưu lẫn phim làm nhiều mùa sau này của truyền hình Hàn Quốc. Trong đó thì trào lưu làm phim về tầng lớp này cũng đã xuất hiện dày đặc hơn hẳn nhờ sự bành trướng của Cuộc Chiến Thượng Lưu

>> Có thể bạn quan tâm: 5 trai hư mà người xem không tài nào ghét nổi trong phim Hàn

Mang lại hào quang cả cho người cũ lẫn người mới 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là việc nhờ có Cuộc Chiến Thượng Lưu mà các diễn viên tham gia gần như bước sang một trang mới trong sự nghiệp của họ. Rõ ràng nhất chắc chắn là hai gương mặt chủ chốt Lee Ji Ah và Kim So Yeon. 

Nếu Lee Ji Ah lấy lại được những gì đã mất sau gần 1 thập niên ngụp lặn vì ảnh hưởng của chuyện đời tư không đáng có, thì Kim So Yeon cho thấy một phong độ vẫn đỉnh cao như thời Tình Yêu Trong Sáng vào 20 năm trước. Không chỉ danh tiếng được nâng cao mà Kim So Yeon còn làm hài lòng giới chuyên môn với giải Thị hậu cao quý tại Baeksang Arts Awards 2021 vừa qua. 

Những gương mặt trẻ cũng được hưởng lợi cực mạnh từ sự thành công của bom tấn đình đám này. Kim Hyun Soo cho thấy khả năng diễn xuất và có tiềm năng trở thành một ngôi sao lớn của phim ảnh Hàn Quốc. Còn Choi Ye Bin cùng Han Ji Hyun cũng thành công ngay từ những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp, đó sẽ là một bước đệm quý báu để họ tự tin thể hiện bản thân nhiều hơn trên con đường diễn xuất sau này. 

Tất nhiên cũng nhờ vào Cuộc Chiến Thượng Lưu mà khán giả mới biết Uhm Ki Joon diễn xuất chắc tay đến thế, Shin Eun Kyung quá sức tuyệt vời và từng là Ảnh hậu Rồng Xanh hay Yoon Jong Hoon cuối cùng cũng nhận được sự chú ý sau nhiều năm tên tuổi mờ nhạt. Cuộc Chiến Thượng Lưu đã mang lại danh tiếng, hào quang cho những con người quan trọng của bộ phim và nó cũng đã giúp khán giả chúng ta biết thêm về những người diễn viên tài năng cùng khả năng phi thường mà họ đã thể hiện được trong suốt gần 1 năm qua.

>> Xem thêm: 4 bộ phim khiến công chúng thất vọng nặng nề trong năm nay

Cuộc vui nào rồi cũng có lúc phải tạm dừng thôi và Cuộc Chiến Thượng Lưu không nằm ngoài quy luật đó. Tôi cảm thấy thật may mắn khi đã đồng hành cùng bộ phim này ngay trong những tập đầu tiên của mùa 1. Chắc chắn tôi sẽ nhớ những nhân vật cũng như những tình tiết oán hận tình thù trong bộ phim này lắm đây. Dù tiếc nuối nhưng cũng đã đến lúc tôi phải sẵn sàng để nói lời tạm biệt với nó rồi. Dẫu sau này có nhiều phim khả năng hay hơn, cuốn hút hơn, nhưng chắc chắn Cuộc Chiến Thượng Lưu vẫn sẽ là một trong những bộ phim có được vị trí đặc biệt trong trái tim của tôi. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.