x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Penthouse và những đạo lý thô nhưng thật chuẩn thời đại

Xôi Xoài 15:25 - 28/05/2021

Penthouse có thể nói là một trong những bộ phim vô lý nhưng lại hợp lòng người nhất, chẳng dạy đời cái gì nhưng đôi khi cũng đem lại cho người xem những đạo lý dễ ngấm, dễ hiểu, dễ cảm và phần nào đó thật dễ thương. Mỗi một nhân vật trong phim lại tạo cho tôi những cảm xúc khác nhau và mang đến một điều gì đó đặc biệt qua hành động, lời nói hay tư tưởng của họ.

Shim Su Ryeon: Người tốt mà không được trời độ cũng đừng lo, có biên kịch độ rồi

Quý bà khổ mệnh Shim Su Ryeon, nữ chính số 1 của siêu phẩm thượng lưu này là một nhân vật hoàn toàn lương thiện và tốt bụng. Và người tốt trong một tác phẩm đầy rẫy mưu mô và những nhân vật nham hiểm như thế này thì khó mà tồn tại lâu. Chị đẹp này suýt đi “bán muối” biết bao lần, bị gã chồng tồi tệ hại bao phen. Thật may là luôn có cửa sinh sau ngàn cửa tử, nhờ hào quang nữ chính và sức mạnh của biên kịch mà Shim Su Ryeon vẫn tồn tại.

Nhờ Shim Su Ryeon nên tôi vẫn còn niềm tin vào cuộc sống. Sống lương thiện thì sẽ có ngày được trời thương, gặp họa hóa phúc, dù rằng để có được phúc thì mạng cũng phải lớn lắm. Dẫu sao chị đẹp chính là nguồn động lực lớn nhất để tôi theo dõi suốt tất cả những drama của 2 phần đã qua và phần 3 sắp tới. Mong chị bảo trọng và sống tới cùng nhé, đừng khuất phục kẻ thù.

Cheon Seo Jin: Muốn là phải có, không có thì giành, trúng đồ dở… trả lại thôi

Đây là điển hình của một nhân vật phản diện xấu xa trong các tác phẩm Hàn Quốc. Kênh kiệu, hống hách, tự phụ, trước thì hại bạn bè vì thua kém, sau thì làm tiểu tam xen vào nhà người ta vì đam mê, ấy vậy mà nhân vật này lại thú vị khó tả, nói đúng hơn là ghét cũng ghét lắm, mà tới lúc cô ta trả giá thì cũng thấy thương cảm vài phần. 

Đặc biệt, nhân vật này hay ho ở điểm sống rất hiện thực, mang hơi thở của người thời đại mới, không chờ đợi, không đắn đo, thích là phải nhích, thẳng tay và sẵn sàng sai lầm, cùng lắm là sau này xin lỗi thôi. Cô nàng từng khiến Oh Yoon Hee mất giọng hát, sau này quỳ gối xin lỗi, từng giành Ju Dan Tae từ tay Shim Su Ryeon mà xui quá gặp trúng gã tồi nên khi gặp bà cả là đòi trả lại luôn. Một nhân vật phản diện tấu hài quá mặn mà, nên tôi thi thoảng cũng vẫn “thương cô”.

>>>> Xem thêm: Xem phim Hàn dạo gần đây mà cứ tưởng đâu sàn diễn thời trang dài tập

Oh Yoon Hee: Đời có hãm quá thì thôi mình nuôi tóc rồi nhuộm đỏ đổi vận

Xem phần 1 của phim, trong 10 người đã hết 9 người ác cảm với nhân vật Oh Yoon Hee. Người ta không thích cái nghị lực vươn lên bất chấp của cô nàng, cũng chẳng ưa kiểu phản bội chị em để đạt được điều mình muốn ở nửa sau của cô. Cũng may là Oh Yoon Hee vẫn không phải là kẻ mất nhân tính, vẫn biết quay đầu là bờ và cũng khá là được độ. 

Qua phần 2, cô nàng như trở thành một người khác với mái tóc dài thời thượng, đường hoàng bước vào Hera với thân phận nhà giàu mới nổi. Mọi sự ác cảm dần biến tan bởi nàng Oh giờ quá đẹp, quá sang, dẫu có 7 phần ghét cũng vẫn phải trầm trồ 3 phần, đẹp quá biết làm sao.

Chỉ tiếc cô nàng này bị một nhược điểm chí mạng, đó là lụy tình với kẻ bội bạc. Việc nuôi hy vọng quay lại với Ha Yoon Cheol lại một lần nữa đầy cô nàng vào tuyệt vọng. Tình cũ thì khó phai đấy, nhưng mà cũng “khó fine” lắm. Người ta nói “không ai tắm hai lần trên một dòng sông”, nhưng Oh Yoon Hee đã làm thế thật, mà tôi nghĩ sang phần 3 dám cô nàng lại tha thứ nếu gã kia lại hối hận quay về. Uống viên sáng mắt cho tỉnh táo ra nhé người đẹp ơi.

Ju Dan Tae: Không gì mà tiền không giải quyết được, chỉ là ít hay nhiều thôi

Không như những nam chính đẹp trai, ga lăng khác, Ju Dan Tae là một người đàn ông luôn chỉ vì mình. Để có được người mình muốn, ông ta sẽ tìm mọi cách lấy về. Khi muốn củng cố quyền lực, thỏa mãn tham vọng bản thân, nâng cao quyền lực thì ông ta giở thủ đoạn, có thể nói là bất chấp tất cả. Ở người đàn ông này không có gì là khó, chỉ sợ không có ai để lợi dụng mà thôi. Tất cả mọi thứ đều được “dượng Tê” dùng tiền để lấy về, dùng quyền lực để bức ép và dùng thủ đoạn để hạ bệ. 

Có thể nói, không ai có lối đi riêng như ngài chủ tịch họ Ju, cũng không ai dám ác như ông ta, thế nên thường ông ta luôn là người chiến thắng trong tất cả. Nhưng một người hai tay làm sao có thể che được bầu trời, bởi thế mà cuối phần 2, ông ta đã phải trả giá cho những tội lỗi của mình. Không biết trong phần 3 sắp tới, số phận của Ju Dan Tae sẽ ra sao đây.

Ha Yoon Cheol: Giữa tình và tiền, chắc chắn phải chọn tình yêu…mà với người giàu

Ha Yoon Cheol không phải là chính nhân quân tử, cũng chẳng phải kẻ tham vọng bất chấp như Ju Dan Tae, anh là người chọn an toàn, chọn thảnh thơi và chọn nơi con tim cảm thấy không lạc lối. Được Oh Yoon Hee nuôi ăn học nhưng lại ngả vào vòng tay Cheon Seo Jin vì cô ấy là tiểu thư nhà giàu. Sau này bị Cheon Seo Jin bỏ lại quay về nối lại tình xưa với Oh Yoon Hee nhưng rồi cũng sớm phản bội tình cũ thêm một lần nữa. 

Sinh ra là đàn ông thì phải dám nghĩ dám làm, phải mạnh mẽ và là trụ cột, còn phải chung tình nữa, Ha Yoon Cheol có cả 3 luôn, thành ra anh ta ba phải. Có thể nói người đàn ông này rất thực tế, rất rõ ràng. Anh luôn chọn tình yêu, ai giàu hơn thì yêu người đó. Bởi thế cái kết của anh ta cũng chẳng tốt đẹp gì.

>>>> Xem thêm: Mine và những điểm chứng tỏ độ giàu kinh khủng của gia tộc họ Han

Ju Seok Hoon - Ju Seok Kyung: Ngoại hình không quan trọng, ngoại hình đẹp mới quan trọng

Cặp cậu ấm cô chiêu đỉnh nhất Hera, Ju Seok Hoon và Ju Seok Kyung, đại diện cho việc chỉ cần bạn đẹp bạn làm gì cũng được tha thứ. Người anh thì nói nhiều làm ít, cô em thì nói ít làm nhiều, anh yêu người ta còn em thì lại ghét, cả hai tụ lại làm cho cả trường Hera điêu đứng, mấy cô gái như Min Seol A, Bae Ro Na cứ gọi là “ăn hành” mỗi ngày. Tuy nhiên, cặp anh em này lại đông fan nhất phim đấy, tại đẹp và khí chất quá mà, nhìn thế nào cũng không ghét được. Thế mới thấy ngoại hình đẹp quan trọng thế nào, đẹp là được.

Ha Eun Byeol: Không có việc gì khó, nếu có thì cứ trừng mắt và hét lên, bố mẹ tự khắc lo

Đây là cô gái điển hình trong làng vô dụng nhưng có gia đình chống lưng. Việc Ha Eun Byul giỏi nhất có lẽ là hét và trừng mắt. Chẳng phải tuyến chính nhưng cô nàng lại được xuất hiện nhiều nhất trong mọi câu chuyện bàn tán trên mạng bởi ánh mắt “quá thắm thiết ân tình”, ai nhìn vào cũng bất thình lình tỉnh dậy trong đêm. 

Thành tựu cả đời của Ha Eun Byeol chính là dám ra tay với Bae Ro Na và từ đó đẩy luôn ba mẹ vào bước đường cùng. Nhưng ngẫm lại, cô gái này cũng có phần đáng thương, hy vọng sang phần 3 Ha Eun Byeol sẽ thay tính đổi nết, làm lại cuộc đời.

Bae Ro Na: Tại mẹ, tại mẹ, tại mẹ hết

Bae Ro Na không phải là đứa trẻ xấu tính, cô còn là nạn nhân của đám con nhà giàu, thế nhưng cô gái này cũng có nhiều vấn đề lắm. Có lẽ cả phần 1 chẳng ai ưa gì cô nàng này bởi sự hỗn hào với người mẹ luôn vì mình mà tảo tần ngày đêm. Mỗi lần chịu ấm ức, cô nàng đều đổ là tại mẹ nên mới như thế. Sang đến phần 2 cô bé đã không còn ồn ào và lắm chuyện như phần 1 nhưng vẫn không phải là chỗ dựa cho người mẹ sống cả đời hết lòng vì mình. 

Tuy vậy, tôi vẫn đánh giá cao vì cô bé này biết thế nào là lẽ phải, biết đứng về phía chính nghĩa và không làm chuyện xấu xa. Mong rằng mẹ con Oh Yoon Hee - Bae Ro Na sẽ có những tháng ngày bình yên hơn ở phần 3 này.

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.