x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Biên kịch thừa nhận Penthouse vô lý nhưng khán giả lại ủng hộ điều này

Hồng Trà Sữa 17:10 - 09/06/2021

Lên sóng tập đầu tiên vào quý 4 năm 2020, không ai ngờ rằng Cuộc Chiến Thượng Lưu lại thành công rực rỡ đến vậy với mức rating cao ngất ngưởng. Cũng không ai có thể tưởng tượng được rằng, phim đã đi tới mùa thứ 3 nhưng sức nóng vẫn không hề giảm sút tí nào. Tuy thành công về mặt thương mại là vậy nhưng kịch bản của Cuộc Chiến Thượng Lưu lại bị mang ra mổ xẻ khá nhiều với lý do tình tiết ngày càng vô lý và “khoa học viễn tưởng”. Buồn cười thay khi chính biên kịch Kim Soon Ok cũng đã thừa nhận điều này trong một bài phỏng vấn gần đây.

>> Bạn có biết: Penthouse 3 dẫn đầu top 10 phim Hàn hot nhất tuần đầu của tháng 6

Cụ thể, tôi có xem video phỏng vấn Kim Soon Ok của nhà đài SBS được thực hiện vào 2 ngày trước. Bà đã chia sẻ về những biệt danh mà công chúng đặt cho mình sau khi xem xong Cuộc Chiến Thượng Lưu như “Người viết thần thoại - Kim Soon Ok” hay “Với Kim Soon Ok, không gì là không thể”.

“Tôi thừa nhận việc kịch bản phim mình viết thiếu đi tính thực tế. Tôi nghĩ việc quá nhiều tai họa dồn dập đổ xuống đầu các nhân vật trong phim đã khiến cảm xúc cũng như nội tâm của họ không được bộc lộ rõ ràng. Ngoài ra, việc lần lượt để các nhân vật hồi sinh xuất hiện trở lại cũng khiến người xem bối rối và thắc mắc không thôi” - nữ biên kịch đình đám chia sẻ. 

Chưa hết, tôi thật không nghĩ là tới chính bản thân nữ biên kịch sinh năm 1971 cũng cảm thấy việc các nhân vật tái sinh hết lần đến lần khác sẽ gây ra cảm giác không thoải mái mỗi khi xem phim xong. Bà còn cho biết là bản thân luôn tự nhủ không được phép cho nhân vật hồi sinh nữa, tuy nhiên khi ngồi vào bàn làm việc thì lại vô tình tạo ra nhiều biến cố khác. Còn nữa nha. Kim Soon Ok còn bảo là luôn muốn sửa chỗ này một tí, chỉnh chỗ kia một tẹo khi theo dõi từng tập của phim nữa. Ôi ta nói chứ chưa chỉnh gì hết là người xem như tôi đã “xoắn” cả lên rồi, còn chỉnh nữa chắc tôi…ngậm ngùi xem tiếp chứ sao.

>> Có thể bạn quan tâm: Ju Seok Kyung chính là nhân vật đáng phải trả giá nhất Penthouse 3

Phim của người ta mà vô lý quá thì người xem sẵn sàng bỏ phim luôn, còn với khán giả của Cuộc Chiến Thượng Lưu thì khác. Tôi đã bất ngờ rồi bật cười ha hả khi thấy những bình luận của nhiều người động viên biên kịch Kim Soon Ok hãy tiếp tục vô lý nữa đi. 

Đa số mọi người và ngay cả tôi cũng phải công nhận rằng tác phẩm này có hàng tá tình tiết nó phi logic vô cùng nhưng chính sự phi logic ấy lại là “thỏi nam châm” thu hút người xem theo dõi phim hàng tuần. Kiểu như là đợi xem với chuyện vô lý này thì tiếp theo sẽ có điều gì xảy ra để hợp thức hóa nó đó. Chỉ cần nhìn rating phim hay bình luận của công chúng Hàn Quốc về điều này là đủ hiểu ngay thôi.

- “Không thích thì đừng có xem nữa là được mà sao cứ phải nói đi nói lại chuyện phim vô lý thế. Ai cũng thấy rõ điều đó nhưng người ta vẫn cứ muốn xem thôi”.

- “Cuộc Chiến Thượng Lưu đang dần trở thành phim hài rồi cơ mà vậy tôi lại càng thích hơn”.

- “Nếu chê phim vô lý thì chắc hẳn mấy người đó chưa biết gì về thương hiệu viết kịch bản của Kim Soon Ok rồi”.

- “Tôi chỉ cần mấy nhân vật tôi yêu thích sống lại thôi còn là dù do trú ẩn trên mặt trăng hay có thuật hồi sinh thì tôi cũng không quan tâm tới đâu”.

- “Nhắc đến chuyện hồi sinh thì Logan Lee sao rồi bà chị ơi? Lỡ thế này rồi thì cho anh ta hồi sinh mau lên đi tôi hết kiên nhẫn rồi đó hoặc là gợi ý anh ấy còn sống là được để tôi có hứng chờ”.

- “Bà chị ơi, cho Logan Lee sống lại là có lý liền”

Mà đúng luôn đó, tôi nghĩ mọi người cũng không quan tâm Kim Soon Ok bẻ lái hay cho tình tiết vô lý tới đâu đâu, mà họ chỉ mong người mà họ yêu thích có xui bị “bay màu” thì sống lại lẹ giùm thôi. 

Tôi đang nói đến Logan Lee do Park Eun Seok thủ vai đó, khi hết tập 1 rồi mà vẫn chưa biết số phận ra sao sau sự cố ở tập cuối của mùa 2. Hình như mới đây cũng lộ vài ba hình ảnh Park Eun Seok ở phim trường đó, nhưng mà cũng chẳng biết được là các phân cảnh này của Logan Lee là hồi ức thôi hay là hình ảnh trong tương lai nữa. 

>> Xem thêm: Những nhân vật chính trên phim Hàn với cú "bay màu" làm ai cũng sốc

“Đâm lao rồi thì phải theo lao”, đã vô lý được một lần thì dễ gì không có lần thứ 2 nên tôi nghĩ những người không thích Cuộc Chiến Thượng Lưu không cần cứ phải chê ỉ ôi là phim xàm hay nhàm nữa đâu. Vì vô lý nó đã trở thành thương hiệu của phim nói riêng và Kim Soon Ok nói chung. Giờ mà giả sử Kim Soon Ok bỗng nhiên không vô lý nữa bằng cách cho Logan Lee “lỡ say bye là bye luôn” thì bà “tới công chuyện” với khán giả toàn châu Á luôn đó nên khi trước ra sao thì giờ mình cứ vậy mà phát huy nhé.

 *Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.