x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thảm đỏ Cannes bớt hot vì thiếu vắng Phạm Băng Băng

Clover 14:02 - 11/07/2021

Nói đến lễ trao giải điện ảnh thế giới, LHP Cannes là một sự kiện rất đặc biệt có một không hai khi pha trộn giữa hai yếu tố chuyên môn (phần trao giải) và giá trị thương mại (thảm đỏ) để tạo nên sức hút cho mình. Bên cạnh kết quả trao giải thưởng tại Cannes, điều khiến khán giả chú ý, mong chờ chính là những màn khoe sắc của minh tinh trên thảm đỏ tại đây. 

Một trong những đại diện Châu Á được giới mộ điệu khắp nơi trên thế giới đặt nhiều kỳ vọng về sự tỏa sáng tại thảm đỏ Cannes chính là Phạm Băng Băng. Hãy cùng Clover điểm qua những bộ cánh của mỹ nhân họ Phạm tại thảm đỏ Cannes từng làm mưa làm gió trên khắp truyền thông Châu Á lẫn Thế giới nhé!

>>>Xem thêm: Trương Thiết Lâm nhận xét gì về Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng?

Cứ cuối tháng 5 - đầu tháng 6 thì mọi người lại bảo mùa Cannes lại về. Những năm trước, khi Cannes gần đến thì Clover tin là khán giả xứ Trung và Châu Á chờ đợi sự xuất hiện của Phạm Băng Băng, xem cô sẽ tỏa sáng ra sao, xinh đẹp và biến hóa như thế nào hoặc có ngôi sao Á Đông nào có thể đánh bại nàng đại hoa đến từ đất nước tỷ dân được hay không? 

Vì Phạm Băng Băng thể hiện quá rực rỡ, tỏa sáng trên thảm đỏ, mỗi lần góp mặt tại Cannes đều khiến dư luận đổ dồn sự chú ý đến những bộ cánh của cô. Điều này vô tình khiến nhiều người lầm tưởng, cho rằng cô nàng đến đây chỉ để khoe sắc mà thôi chứ chẳng có vai trò gì đặc biệt tại LHP danh giá này. Thế nhưng, theo như Clover tìm hiểu, mỗi lần Phạm Băng Băng tham dự Cannes đều là “danh chính ngôn thuận”, nói cô không xứng đáng góp mặt tại đây thì làng giải trí xứ Trung có được mấy người đủ tư cách cơ chứ!

>>>Xem thêm: Những phiên bản tượng sáp hoàn hảo, giống y người thật của sao Hoa Ngữ

Lần đầu tiên tham dự vào năm 2010, Phạm Băng Băng xuất hiện trong vai trò diễn viên có phim công chiếu và được đề cử tại Cannes - Nhật Chiếu Trùng Khánh. Ngay lần xuất hiện này, Phạm Băng Băng đã làm bùng nổ truyền thông xứ Trung và khiến báo chí Thế giới vô cùng ấn tượng khi cô diện chiếc váy với hoa văn long phụng của nhà thiết kế Laurence Xu. 

Thời điểm này, dư luận tại quê nhà và một số đồng nghiệp trong giới ra mặt chỉ trích nữ diễn viên vì cho rằng cô quá khoa trương và dám cả gan diện trang phục như là vua chúa, bà hoàng. Trong khi đó, khán giả quốc tế lại hết lời ca ngợi về bộ váy quá ấn tượng của Phạm Băng Băng, trang phục này làm nổi bật văn hóa, phong cách Trung Quốc. Nhìn vào là biết ngay cô đến từ nước nào chứ không thể nhầm lẫn sang minh tinh Hàn hay Nhật. 

Hai năm sau đó, Phạm Băng Băng là người đại diện toàn cầu của thương hiệu tài trợ cho Cannes đồng thời có phim công chiếu tại đây, nên hiển nhiên cô "có thừa" tư cách để tham dự. Nữ minh tinh thừa thắng xông lên khi tiếp tục theo phong cách thể hiện nét đẹp văn hóa, truyền thống của Trung Quốc. Nhà thiết kế Bốc Kha Văn đã sáng tạo riêng chiếc váy “có một không hai” chỉ để dành riêng cho Phạm Băng Băng khi miêu tả họa đồ của tứ đại mỹ nữ của Trung Quốc như Quý Phi túy tửu, Điêu Thuyền bái nguyệt, Tây Thi hoán sa và Chiêu Quân xuất tái. 

Đến năm 2013, với tư cách là người đại diện toàn cầu cho thương hiệu tài trợ chính của Cannes, Phạm Băng Băng có sự thay đổi khi diện những bộ cánh của các nhà tạo mốt hàng đầu thế giới. Louis Vuitton còn thiết kế riêng chiếc váy dành cho mỹ nhân họ Phạm để cô tỏa sáng tại LHP danh giá này. Bên cạnh đó, đầm vàng thướt tha, yêu kiều của Elie Saab như biến Phạm Băng Băng trở thành nàng công chúa xinh đẹp, đài các trên thảm đỏ.

Năm 2015, Phạm Băng Băng với vai trò diễn viên có phim công chiếu tại Cannes và là người đại diện của thương hiệu tài trợ, cô nàng lại khiến truyền thông quốc tế thi nhau đưa tin khi 3 ngày xuất hiện tại LHP là những phong cách hoàn toàn khác biệt, mà lần nào cũng đẹp hút hồn người nhìn. Từ chiếc váy tiên tử của Marchesa cho đến đầm thiên nga trắng kiêu kỳ của Ralph & Russo, những bộ cánh được khoác lên người Phạm Băng Băng đã thể hiện đúng thần thái mà các nhà thiết kế muốn gửi gắm.

Hai năm sau, Phạm Băng Băng trở thành thành viên Ban giám khảo chính thức của LHP Cannes. Khác với những phong cách độc đáo trước đó, lần này cô diện những chiếc váy nền nã hơn, không quá rườm rà để phù hợp trong vai trò ban giám khảo. Dù vậy thì nữ diễn viên vẫn ghi điểm, tạo được ấn tượng trong giới thời trang.

Năm 2018, Phạm Băng Băng tham gia cùng dàn ekip phim 355 ra mắt tại Cannes để thu hút sự chú ý của truyền thông, kêu gọi đầu tư cho dự án phim. Mỹ nhân xứ Trung chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng khi khoe sắc bên cạnh những minh tinh trời Tây mà không bị lép vế hay lấn át. 

Những năm gần đây, Cannes thiếu vắng Phạm Băng Băng chẳng còn mấy sức hút tại Châu Á nữa. “Có không giữ mất đừng tìm”, dư luận xứ Trung cảm thấy nhớ nhung Phạm Băng Băng khi thấy thảm đỏ thiếu vắng cô nàng. 

Chiếc váy long bào mà Phạm Băng Băng diện khi lần đầu đến Cannes từng khiến khán giả Trung Quốc "ném đá" dữ dội nay họ lại hết lời ca tụng về vẻ đẹp của người mặc nó, thay đổi hoàn toàn quan điểm, nhìn nhận năm xưa. Rất nhiều dân mạng xứ Trung cảm thán, cho rằng nhờ có Phạm Băng Băng mới khiến người nước ngoài có cái nhìn khác và đánh giá cao về thời trang, vẻ đẹp và thẩm mỹ độc đáo của người Trung Quốc. 

Tờ Vogue (Mỹ) không tiếc lời ca tụng Phạm Băng Băng chính là một trong những nữ hoàng thời trang của Thế giới: “Nếu có một người biết cách tỏa sáng rực rỡ trong lễ khai mạc tại Cannes thì đó chính là Phạm Băng Băng. Biểu tượng điện ảnh Trung Quốc tham dự lần đầu tiên tại liên hoan phim đã trở thành huyền thoại. 

Sự xuất hiện của cô vào năm 2010 tại buổi ra mắt phim Robin Hood trong bộ Long Bào của Laurence Xu đã củng cố địa vị của cô với tư cách là nhà sáng tạo tại Cannes. Chiếc váy này được bảo tàng Victoria và Albert của Anh đưa vào bộ sưu tập hiện vật vĩnh viễn để bày tỏ sự tôn kính đối với văn hóa Trung Quốc”.

Thảm đỏ Cannes thiếu Phạm Băng Băng khiến khán giả Châu Á vơi đi phần nào sự háo hức, mong chờ. Clover tự hỏi, nếu như năm nay không vì dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp thì Nữ hoàng giải trí Cbiz liệu có tái xuất không? Những ngày gần đây, cô bắt đầu trở lại tại các sự kiện xứ Trung, vẫn tiếp tục gây bão với các bộ cánh của mình cũng như thần thái không ai chê được. Clover tin là nếu như Phạm Gia sắp xếp được thời gian đến Pháp để tham dự LHP Cannes năm sau thì hẳn thảm đỏ sẽ bùng nổ chứ không tẻ nhạt như năm nay. 

Bạn ấn tượng với phong cách, trang phục nào nhất của Phạm Băng Băng, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Phạm Băng Băng khoe nhan sắc đỉnh cao trong siêu phẩm cổ trang mới

* Bài đóng góp của Clover gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.