x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Những danh xưng “chết cứng cả đời” của sao Hoa Ngữ

Hóng hớt Cbiz 11:45 - 01/07/2021

Có câu “cái tên nói lên tất cả”, quả thực như vậy, cái tên ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sự nghiệp của một người. Đặc biệt trong giới giải trí, những cái tên do công chúng đặt lại càng gây ảnh hưởng lớn hơn.Hôm nay Hóng Hớt Cbiz sẽ điểm qua vài danh xưng để xem có khiến nghệ sĩ Cbiz “chết danh” không nhé. 

1. Thần tiên tỷ tỷ - Lưu Diệc Phi

Nhắc đến Lưu Diệc Phi, khán giả ấn tượng nhất là một nhan sắc xinh đẹp, trong trẻo, ngọt ngào, đậm khí chất thần tiên. Bằng những vai diễn để đời, Lưu Diệc Phi hoàn toàn giống với các mỹ nhân Tiểu Long Nữ, Vương Ngữ Yên trong tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung. 

Cố tiểu thuyết gia Kim Dung đã từng khen ngợi Lưu Diệc Phi rằng: "Gặp Lưu Diệc Phi, khán giả mới hiểu tôi miêu tả vẻ đẹp Vương Ngữ Yên là chân thật đến mức nào”. Cũng chính vì thế, Lưu Diệc Phi được công chúng ưu ái gọi tên “thần tiên tỷ tỷ” kể từ sau vai diễn Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ năm 2003. 

Nhưng cũng chính bởi cái tên “thần tiên tỷ tỷ” khiến những vai diễn về sau của Lưu Diệc Phi đều không vượt qua được cái bóng của Vương Ngữ Yên, Tiểu Long Nữ. Vai diễn mới nhất của Lưu Diệc Phi trong bộ phim Hoa Mộc Lan (Mulan) bị khán giả đánh giá “không đủ tầm, diễn 10 cảnh như một”. 

Mặc dù đến hiện tại, cái tên “thần tiên tỷ tỷ” vẫn khiến người ta nhớ đến Lưu Diệc Phi, nhưng sức ảnh hưởng và vị thế của nữ diễn viên đã không còn được như 10 năm trước. Ngược lại, những gương mặt trẻ như Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư… đang dần thay thế vị trí của cô.

>>>Xem thêm: Những lần chung khung hình của Dương Mịch và Lưu Diệc Phi

2. Bà xã Huỳnh Hiểu Minh – Angelababy (Dương Dĩnh)

Bước chân vào làng giải trí với vai trò người mẫu từ năm 2002, Angelababy đã nộp hồ sơ đến nhiều công ty nhưng đều không thành công vì nhan sắc mờ nhạt. Angelababy là một trường hợp đặc biệt trong showbiz Hoa ngữ khi cô không thành danh nhờ vào tác phẩm hay thực lực của bản thân mà lại dựa vào sự giúp đỡ hết mức đến từ ông xã Huỳnh Hiểu Minh.

Trước khi đến với Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy chỉ là một người mẫu chưa có tên tuổi. Huỳnh Hiểu Minh khi đó lại đang ở đỉnh cao sự nghiệp với loạt phim truyền hình và điện ảnh có thành tích khủng như Thần Điêu Hiệp Lữ, Tân Bến Thượng Hải, Tân Lộc Đỉnh Ký, Thanh Phong, Triệu Thị Cô Nhi,... Thậm chí, nam diễn viên còn phát hành album nhạc và nhận được giải thưởng quan trọng.

Sau khi trở thành bạn gái Huỳnh Hiểu Minh, nam diễn viên đã dùng các mối quan hệ của mình giới thiệu cho Angelababy nhiều tài nguyên tốt. Ngay cả khi cô không hề có tài năng về diễn xuất thì vẫn được ưu ái cho vai nữ chính.

Sau khi cặp đôi kết hôn, Angelababy vẫn mờ nhạt bởi ánh hào quang của chồng. Và cho đến thời điểm hiện tại, dù cả hai thường xuyên vướng nhiều tin đồn ly hôn, thì công chúng vẫn nhớ đến Angelababy với cái tên “Bà xã Huỳnh Hiểu Minh” hơn là những gì cô cống hiến cho giới giải trí.

>>>Xem thêm: AngelaBaby bị cư dân mạng cười vô mặt vì tuyên bố hot từ 10 năm trước

3. Tình cũ Phạm Băng Băng – Lý Thần

Phạm Băng Băng và Lý Thần chính thức công khai mối quan hệ tình cảm vào tháng 5/2015, đồng thời đính hôn vào năm 2017. Cũng từ đó chuyện tình Phạm – Lý liên tục trở thành chủ đề bàn tán của truyền thông và công chúng. Khi đó, Lý Thần từng chia sẻ trên weibo cá nhân rằng: “Tôi đã trải nhiều chuyện trong cuộc sống, và gặp gỡ Băng Băng là điều tuyệt vời nhất trong đời. Chúng tôi nhận thức rõ và trân trọng giá trị của đối phương. Từ giờ trở đi, điều duy nhất tôi mong muốn là bảo vệ cô ấy trọn đời, bằng tất cả sức mình”.

Đến cuối tháng 6/2019, cặp đôi bất ngờ tuyên bố chia tay sau 4 năm gắn bó mặn nồng. Lý do tan vỡ được cho là có liên quan đến scandal trốn thuế của người đẹp họ Phạm. Bởi vậy mà dư luận chỉ trích tài tử họ Lý là kẻ hèn nhát, bỏ mặc bạn gái lúc khó khăn. Lời chia sẻ của Lý Thần thuở ban đầu cũng bị người hâm mộ Phạm Băng Băng cho rằng nam diễn viên chỉ biết "nói mồm", chưa từng thật lòng đứng ra bảo vệ cô. 

Sau thời điểm tháng 5/2015, Lý Thần liên tục lên hotsearch với cái tên “người tình Phạm Băng Băng, bạn trai Phạm Băng Băng…”, thì giờ đây, công chúng lại gọi anh với cái tên “tình cũ Phạm Băng Băng”. Và có lẽ nhiều năm về sau nữa, cái tên “tình cũ Phạm Băng Băng” vẫn khiến người ta gợi nhớ về một tài tử đào hoa họ Lý nhẫn tâm bỏ mặc bạn gái lúc khó khăn nhất.

4. Tình địch (cũ) của Phạm Băng Băng – Trương Hinh Dư

Năm 2012, Trương Hinh Dư và Lý Thần công khai tình cảm. Nhưng chỉ một năm sau đó, cặp đôi đã chia tay. Năm 2014, Trương Hinh Dư tham gia diễn xuất trong bộ phim Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ do Phạm Băng Băng làm nhà sản xuất và đảm nhiệm vai nữ chính. Sau bộ phim, mối quan hệ giữa hai người đẹp được cho rằng tan vỡ. Nguyên nhân được cho rằng là do hai người cùng yêu chung một người đàn ông, nam diễn viên Lý Thần.

Khi Lý Thần và Phạm Băng Băng công khai hẹn hò vào năm 2015, Trương Hinh Dư nhiều lần bóng gió về việc bị phản bội và bị người chị em thân thiết “cướp bạn trai”. Cho dù Lý Thần đã lên tiếng bênh vực Phạm Băng Băng, nhưng mối quan hệ giữa hai người đẹp dường như vẫn chưa được hàn gắn. 

Và bất luận hiện tại Trương Hinh Dư đã có mái ấm êm đềm bên anh chồng quân nhân điển trai và cô con gái xinh xắn, thì nữ diễn viên vẫn bị cư dân mạng gắn mác “tình địch cũ của Phạm Băng Băng”.

Trên đây là 4 ví dụ điển hình nhất về việc sao Hoa Ngữ bị "chết cứng cả đời" với danh xưng mà công chúng đặt cho. Tài năng có hạn, thành tích sự nghiệp chẳng đủ để công chúng ấn tượng về chính thực lực, con người của nghệ sỹ đó khiến họ mãi mãi bị lu mờ, che khuất bởi vai diễn của chính mình trong quá khứ hay "hưởng ké" từ ánh hào quang của người khác ban cho.

>>>Xem thêm: Trương Hinh Dư và dàn mỹ nhân tìm được tình yêu qua show truyền hình

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.