x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Phase 4 vũ trụ MCU quá tệ hại thì nguyên nhân là do Avengers: Endgame

Bắp 07:35 - 28/07/2022

Bắp cho rằng chính Avengers: Endgame là lý do khiến Phase 4 của MCU quá rời rạc. Cách tiếp cận theo từng giai đoạn của MCU được lấy cảm hứng từ sự kiện Civil War trong truyện tranh. Mỗi Giai đoạn có một sự kiện lớn, đóng vai trò là bệ phóng cho những sự kiện tiếp theo. 

Phase 2 tiếp tục dẫn dắt người xem đến các sự kiện từ hậu quả trực tiếp bị gây ra bởi các The Avengers, về sự thay đổi cuộc sống của mỗi siêu anh hùng sau Trận chiến ở New York; sự hủy diệt của Sokovia trong Avengers: Age of Ultron đã dẫn đến việc thông qua Hiệp định Sokovia, từ đó dẫn đến câu chuyện đến Phase 3.

Không chỉ với Bắp mà chắc chắn trong nhận định của nhiều fan Marvel thì Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame chắc chắn là những sự kiện epic và kinh điển nhất trong MCU từ trước đến nay. Thanos đã xóa sổ một nửa sinh vật sống trong vũ trụ, và nhóm Avengers phải mất 5 năm để tìm cách đảo ngược điều đó. Theo nhà sản xuất Richie Palmer của Marvel thì chính những sự kiện đó đã thúc đẩy câu chuyện của Giai đoạn 4:

"Phase 4 là hoàn toàn là một sự phản ứng" - Richie giải thích, "Và tôi không có ý nói về chúng tôi với tư cách là các nhà làm phim, ý tôi là các nhân vật... Đó là một phản ứng với những biến cố xảy ra trong Avengers: Infinity War và Endgame. Chúng tôi vẫn cảm nhận được những phản ứng đó đã và sẽ ảnh hưởng đến những bộ phim trong MCU trong nhiều năm sau".

Trớ trêu thay, trong trường hợp của Giai đoạn 4, cách tiếp cận dường như không thành công lắm, với nhiều người phàn nàn rằng MCU đang dần đánh mất chính mình và những sự kiện trở nên rời rạc. Vấn đề cốt lõi cho hậu quả này là do Avengers: Infinity War Avengers: Endgame tác động trên một quy mô quá lớn và liên quan đến quá nhiều nhân vật, khiến cho mọi thứ trở nên khó có thể nắm bắt và mang tính kết nối trở lại. Bắp tin rằng sẽ có khá nhiều các Marvelist cảm thấy các bộ phim trong Phase 4 càng về sau càng rời rạc và thậm chí là nhàm chán.

Vấn đề này được minh họa rõ ràng nhất bằng cách xem xét lại các câu chuyện khác nhau đã được kể trong các bộ phim sau sự kiện của Giai đoạn 3. Những mất mát to lớn trong Avengers: Endgame Avengers: Infinity War đã thúc đẩy câu chuyện của các nhân vật trong WandaVision, Spider-Man: Far From HomeHawkeye, trong khi sự ra đi của Steve Rogers đã dẫn đến việc Sam Wilson trở thành Captain America mới trong The Falcon & Chiến binh mùa đông

Cuộc hành trình của Thor tiếp tục trong Thor: Love & Thunder, cũng có sự góp mặt của cộng đồng người tị nạn Asgard. Và chuyến du hành thời gian của các Avengers đã dẫn đến sự ra đời của đa vũ trụ trong Loki, thiết lập What If ... ?, Spider-Man: No Way Home, Doctor Strange trong Đa vũ trụ cuồng loạn. Không có gì ngạc nhiên khi người xem đang dần cảm thấy rối bời khi hàng loạt ý tưởng về câu chuyện các nhân vật được phát triển kể từ sau sự Avengers: Endgame.

Thật thú vị khi giờ đây các siêu anh hùng Phase 4 mới của MCU luôn có xu hướng ra mắt trong các cuộc phiêu lưu độc lập. Điều này cũng từng xảy ra kể từ Phase 2, khi Doctor Strange và Ant-Man ra mắt loạt phim mới và bỗng bị ngắt kết nối với tuyến câu chuyện chính của MCU (hẳn các bạn còn nhớ có thời gian vị trí chính xác của Doctor Strange trong dòng thời gian của MCU trở thành chủ đề tranh luận rôm rả trên khắp diễn đàn phim cho đến khi Disney+ phát hành “dòng niên đại” chính thức của MCU). 

Phase 4 cũng có cách tiếp cận tương tự đối với với Eternals, Shang-Chi & The Legend of the Ten Rings, và Moon Knight – những bộ phim như những nhánh rẽ nằm độc hành so với các bộ phim đang thuộc dòng chính của MCU. Nhưng với Ms Marvel thì Bắp thấy đây lại là một ngoại lệ, đơn giản vì Kamala Khan là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Captain Marvel, với chủ nghĩa siêu anh hùng của Carol Danvers chính là nguồn cảm hứng của cô bé. 

Tóm lại, đối với Bắp thì Phase 4 chịu ảnh hưởng quá nhiều từ cái kết của Endgame với hàng loạt những sự kiện xảy ra, tạo một sự ảnh hưởng to lớn đến toàn bộ các nhân vật, cốt truyện. Nó mở ra vô vàn ý tưởng cho nhà làm phim khiến họ đôi khi cũng trở nên rối bời và không thể kết nối toàn bộ các bộ phim diễn ra trong Phase này.

>>>Xem thêm: MCU sắp giới thiệu X-Men, Fantastic Four và bom tấn Avengers tiếp theo

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Marvel? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.