x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Đạo diễn Endgame giải thích trước lời phàn nàn của fan về Phase 4!

Nhiên 21:00 - 24/07/2022

Tính đến thời điểm hiện tại, MCU là thương hiệu phim lớn thứ nhất trên thới giới và là thương hiệu truyền thông đứng thứ 9 trên toàn cầu. Màn debut không thể nào đỉnh hơn cho nhà phim này là bộ Iron Man vào năm 2008, được chỉ đạo bởi nhà làm phim tài ba Jon Favreau. Từ đó về sau, hãng phim đã mở rộng ra 29 tác phẩm chiếu trên diện rộng và 16 bộ series, tạo thành một đế chế hùng mạnh nhất Hollywood, khiến khán giả khắp nơi trên Thế giới trong đó có Nhiên phải mê mẩn và trở thành fan của dàn siêu anh hùng nhà MCU. 

Vì khối lượng phim nhiều vô số kể trong hơn 1 thập kỷ, MCU được chia thành nhiều giai đoạn. Người hâm mộ đã trải qua 3 giai đoạn đầu, bao gồm thời kỳ Infinity Saga là thời điểm mà chúng ta được chứng kiến một Endgame đồ sộ. Từ đấy về sau, MCU chuyển sang 1 kỷ nguyên hoàn toàn mới, một kỷ nguyên với những tham vọng và đầy những điều mới mẻ. 

Giai đoạn 4 của MCU ra mắt khán giả với phong cách mới, ví dụ điển hình là các dự án riêng lẻ như Eternals Thor: Love & Thunder đã nhận về kha khá thành tích trên trang Rotten Tomatoes. Nhưng mình và một số fan lâu năm của Marvel lại cảm thấy những điều được thể hiện trong giai đoạn 4 lại khá rời rạc, lan man, và xuống phong độ so với kỷ nguyên hùng mạnh như những thời kỳ trước. 

Trong một cuộc phỏng vấn cùng với NBC, anh em nhà Russo đã có phản hồi về những chỉ trích của người hâm mộ về giai đoạn mới. Anthony Russo đã có đôi lời chia sẻ nhằm bảo vệ MCU, anh cho hay dù cho khán giả đang được trải nghiệm mới lạ, nhưng chắc chắn một điều rằng tinh thần sáng tạo của anh thì vẫn là thế thôi. Cụ thể, vị đạo diễn này đã chia sẻ những gì, hãy cùng mình điểm qua một vài ý chính nhé:

MCU đã trải qua những thăng trầm và cả những lúc ở đỉnh cao, sẽ có lúc sản phẩm tuột dốc đến từ cảm nghĩ của người xem. Nhưng tôi nghĩ rằng, cho đến cuối cùng, MCU vẫn còn rất tham vọng với việc tìm kiếm một phương thức mới trong việc truyền tải câu chuyện đến với khán giả. Họ vẫn đang thử nghiệm, tìm kiếm những cách mới lạ, để cho khán giả sẽ cảm thấy ngạc nhiên và hào hứng. Có vẻ là họ vẫn còn nhiều sự sáng tạo trong quá trình mà họ đi, vì vậy tôi tin rằng vẫn còn rất nhiều điều chúng ta có thể mong chờ ở họ. Chúng tôi không hề mất niềm tin, chắc chắn là như vậy.” 

Theo như những gì Nhiên nghiên cứu, giai đoạn 4 của chúng ta đã hoàn thành rồi. Với những ai yêu thích OTP quốc dân WandaVision, hay là fan của bộ ba Người Nhện trong Spider Man: No Way Home, sẽ còn có những dự án khác có nội dung plot twist hơi lộn xộn và có phần giống với những bộ phim này. Để tìm một thứ xác thực cho giai đoạn 4, tham vọng mở rộng những dự án hiện tại chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt. Trong khi WandaVision mang đến một series kinh điển, thì Eternals giống như là hành trình lịch sử dài của dãy ngân hà. Nhưng mà, không phải cái gì cũng có thể tạo được tiếng vang. 

Như những gì anh em nhà Russo đã thừa nhận, giai đoạn 4 là thời điểm mà Marvel thử nghiệm hướng đi có phần đen tối hơn, như là Doctor Strange: Hỗn Loạn Đa Vũ Trụ. Với những gì mà Marvel muốn đạt được, Nhiên chắc rằng khán giả chúng ta sẽ bị bất ngờ với những dự án và sự chịu chơi bất chấp rủi ro đến từ hãng phim số 1 thế giới!

>>>Xem thêm: Biệt đội “siêu anh hùng tuổi teen” trong tương lai của MCU

* Bài viết của Nhiên chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Marvel Studio? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.