x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

DC và Marvel - Bên nào tốt hơn trong việc đại diện LGBTQ + trong phim?

Xoài 12:50 - 05/06/2022

Xoài thấy điện ảnh thế giới cũng đang ủng hộ cho điều này, đặc biệt là hai hãng phim siêu anh hùng lớn nhất thế giới là DC và Marvel. Họ đang cố gắng truyền đạt LGBTQ+ như một lời ủng hộ đến với khuynh hướng tính dục đa dạng này. Không lấy ở đâu xa vời vì ngay trong năm 2022 này đây, sự mở rộng của LGBTQ+ trên màn ảnh xuất hiện rất nhiều, thông qua một vài nhân vật siêu anh hùng của hai hãng điện ảnh lớn. Vậy DC và Marvel, hãng phim nào có sự đại diện tốt hơn về LGBTQ+?

Đại diện LGBTQ +, MCU và DCEU

Vài năm trước MCU đã bị chỉ trích khá nhiều vì thiếu đi những yếu tố trên, như siêu anh hùng đại diện cho LGBTQ+. Đặc biệt là các nhân vật có lịch sử truyện tranh “luyến” giới tính như Valkyrie trong Thor 3 hay Star-Lord trong những phần phim Guardians Of The Galaxy đều không được xây dựng triệt để về khái niệm đồng giới trong MCU.

Cũng may phần phim Eternals Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã cải thiện được điều đó. Trong Eternals, Xoài thấy Marvel Studio đã thành công khi xây dựng nhân vật Phastos cùng người chồng đồng giới của anh, cũng như cô bé America Chavez có hai người mẹ đồng giới nữ chăm sóc cho mình. Marvel Studio ít nhất cũng đã nhận lời khuyên từ fans hâm mộ và nhà phê bình, sửa đổi khắc phục nhanh chóng. Ít nhất mình thấy họ còn làm tốt hơn DCEU về mảng này.

Về phía nhà DCEU, mặc dù trong truyện tranh tuyến nhân vật đồng giới có rất nhiều, nhưng DCEU lại thờ ơ với chuyện đó khi không hề khai thác triệt để vấn đề này. Ví dụ như Wonder Woman, một nhân vật được cho là đồng tính trong truyện tranh, nhưng trong các sản phẩm solo của cô không hề khai thác vấn đề đó.

Về TV series của hai hãng phim DC và Marvel

Marvel TV series có khá nhiều nhân vật LGBTQ+, ví dụ như series WandaVision hay Loki. WandaVision kể về gia đình của Wanda, về hai đứa con được cho là đồng giới trong truyện tranh. Nhưng phim tập trung khai thác về sự hạnh phúc trong gia đình Wanda chứ không phải khai thác về hai đứa trẻ nên tình tiết này không được đưa vào trong phim.

Còn về Loki, anh trong truyện tranh là một người song tính, hay thậm chí không có giới tính. Nhưng trong series phim dài tập Loki, việc anh có cảm tình với biến thể nữ của mình thì Xoài thấy giống yêu bản thân hơn là liên quan đến LGBTQ+.

Trong khi đó ở bên DCEU, mình sẽ chỉ tập trung vào series Arrow, vì nó bao gồm rất nhiều nhân vật mang tính LGBTQ+. Nhân vật Sara Lance a.k.a Supergirl trong mùa 2 tiết lộ rằng cô đồng tính nữ và thậm chí còn cưới một cô gái. Hay thậm chí là về siêu anh hùng đồng tính đầu tiên trong series phim là Batwoman, vũ trụ Arrow rất biết cách để khai thác đặc biệt là giải thích cặn kẽ cũng như cho chúng ta những tình tiết đặc biệt về cô trong vấn đề LGBTQ+.

Đại diện LGBTQ+ trong mảng phim hoạt hình của hai hãng

Sự đa dạng xu hướng tính dục trong phim hoạt hình của Marvel cũng không khác gì nhiều TV truyền hình khi họ gần như không xây dựng bất kỳ phân cảnh nào liên quan đến đồng tính. À theo Xoài nhớ chỉ có một bộ phim có chứa nội dung như vậy là Marvel Rising: Secret Warrior, thực ra phần phim hoạt hình này mới là phim đầu tiên giới thiệu hai người mẹ đồng tính nữ của America Chavez đến với khán giả nhưng cũng chỉ có vậy thôi.

Ngược lại thì bên DC làm khá tốt về mảng hoạt hình này. Ví dụ như Kate Kane a.k.a Batwoman trong phần phim Batman: Badblood, trong phim cô có một mối quan hệ khá đậm sâu với một người phụ nữ nào đó. Hay nổi trội nhất là cặp đôi Harley Quinn và Poison Ivy, cả hai nhân vật này thật sự được xây dựng rất tốt, nhất là khi họ trải qua những cảm xúc khó xử về nhau.

Tổng kết lại, với Xoài tuy Marvel hiện nay đã cải thiện vấn đề LGBTQ+ qua những phần phim bom tấn mới của họ, nhưng phía DC cũng làm rất tốt khi họ phát triển qua những sản phẩm nhỏ không cầu kì mà vẫn truyền đạt được đến người xem!

>>>Xem thêm: Tại đây, chúng tôi giải đáp mọi thắc mắc của bạn về Stranger Things 4!

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim phim Marvel? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.