x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Iron Man khẳng định Trái đất cần một tổ chức như Illuminati!

Trăng Khuyết 06:24 - 30/05/2022

Khác với những biệt đội anh hùng đã quá nổi tiếng với công chúng như Avengers, The Defender, và cả X-Men, Illuminati có vẻ kín tiếng hơn, và mỗi người họ có nhiệm vụ đưa ra những quyết định khó khăn mà không ai có thể làm được. Thế nhưng qua những gì đã xảy ra trong tập truyện Thor #25, mình nghĩ rằng tổ chức này không chỉ có một mục đích duy nhất: Họ còn kiềm hãm những phần tử nguy hiểm của hội, bảo vệ an toàn cho Trái đất. 

Trong truyện tranh, Illuminati được tạo nên sau hệ quả của cuộc chiến Kree-Skrull vào năm 2006, khi ấy tổ chức này còn được gọi là New Avengers. Mỗi thành viên đại diện cho một xã hội trên Trái đất: Namor là quốc vương của Atlantis, Black Bolt đứng đầu Inhumans, Professor X đại diện cho những người đột biến, Doctor Strange cất lên tiếng nói của cộng đồng pháp sư, Reed Richards và Iron Man lần lượt là những đại diện của khoa học và chính phủ của nhân loại. Chỉ duy nhất một anh hùng từ chối lời đề nghị gia nhập - Black Panther, bởi anh tin chắc rằng tổ chức này sớm muộn gì cũng phá vỡ mục đích chính thống của họ - và anh đã đúng.

 

Tổ chức này sẽ chịu trách nhiệm cho việc đưa Hulk vào không gian (và dẫn đến sự kiện World War Hulk sau đó) để thu thập Đá Vô cực ngay cả khi bị The Watcher cảnh cáo. Mình thấy rằng chỉ riêng từng thành viên thôi cũng nguy hiểm không kém gì cả hội - và thậm chí là còn hơn nữa đó. Trong Thor #25 của tác giả Donny Cates, Iron Man đã trơ trẽn bỏ qua mệnh lệnh ở lại Avengers Mountain từ Captain America; thay vào đó, anh ta du hành vào không gian để đối đầu với tên Hulk hung hãn, một mình, không có bất cứ sự hỗ trợ nào. 

Một điều không thể phủ nhận là hội Illuminati thực sự rất nguy hiểm, và chỉ họ thôi cũng đủ để đe dọa Trái đất bởi lối nhìn thiển cận của những siêu anh hùng này. Nhưng khi xét từng thành viên không thôi, nếu không có tổ chức này để xoa dịu những tham vọng của họ, thì chính họ cũng sẽ tự tạo ra những kế hoạch khác để phá hoại Trái đất mà thôi. Và thật lòng mà nói, mình thấy không chỉ mỗi Iron Man mới hành động bốc đồng, mà Reed Richards và Namor cũng như thế, cũng ham muốn tri thức và quyền lực. 

Nếu không có những thành viên Illuminati để kiểm soát điều này, Tony Stark, và cả những người khác sẽ sớm bị ham muốn quyền lực khống chế. Mình nói điều này không phải khẳng định họ hoàn toàn xấu xa đâu, vì ai cũng có lúc gây ra những lỗi lầm mà. Nhưng nếu để những lỗi lầm này lên ngôi, thì họ sẽ trở thành những kẻ phản diện thực sự - giống như tên “Maker” của Mr. Fantastic trong Vũ trụ Ultimate. 

Những hành động của Iron Man trong Thor #25 cho Trăng Khuyết thấy một điều rằng, Illuminati không thực sự có chủ ý bảo vệ Trái đất khỏi những kẻ xấu khác, mà là bảo vệ hòa bình khỏi những thành viên trong tổ chức mà thôi. 

>>>Xem thêm: Jurassic World có tiềm năng soán ngôi vương phòng vé Doctor Strange 2

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Phim siêu anh hùng của nhà Marvel , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.