x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Những điều "không thể thích nổi" ở Bố Già

Nhật Quang 18:30 - 16/03/2021

Đây không phải là một bài review vì tổng thế, mình thấy Bố Già là một tác phẩm chỉn chu và tương đối cảm xúc. Kịch bản phim với những mâu thuẫn giữa anh chị em, cha con trong một gia đình được xây dựng ổn. Cách mà nhân vật Ba Sang và Quắn tranh giành được hy sinh cho nhau cũng khá ấn tượng. Tuy nhiên, mình cảm thấy phim Bố Gìa không quá hay đến mức "quỵ xuống khóc" hay phải "mang khăn giấy theo" như nhiều người nói. Sau đây là những điều mình thấy Bố Già làm chưa tốt:

Nhân vật nói quá nhiều

Mình biết phần thoại của phim này được Trấn Thành viết nhiều để chỉ ra những mâu thuẫn đời thường nhất trong mỗi gia đình. Phần thoại này cũng đóng ít nhiều vai trò tạo sự hài hước cho phim. Nhưng mà mình không hiểu sao chúng lại quá nhiều. Cứ người này nói một câu, bên kia đáp một câu liên tục từ đầu tới cuối. Tại sao không ít thoại lại để dành cho diễn xuất ánh mắt, biểu cảm nhiều hơn? Có những đoạn lẽ ra rất đắt giá nhưng nói miết làm chẳng còn sức nặng gì.

Xây dựng nhân vật Ba Sang liệu có quá nhu nhược không?

Trong phim thì Ba Sang là nhân vật bị dồn hết mọi bi kịch để đẩy cảm xúc của người xem lên đỉnh điểm. Tuy nhiên, để tạo ra được điều đó thì Trấn Thành biến ông này trở thành một người quá nhu nhược. Nhường nhịn chị em, thương con là lẽ thường nhưng Ba Sang lại không biết nói lên cái đúng hay bảo vệ gia đình mình. Trong những đoạn cãi nhau thì ông chỉ biết kêu người này im đi, người kia thôi nói rồi chẳng giải quyết được gì cả. Ba Sang chẳng biết ai thương mình, ai tốt với mình thật sự hay ai đáng được ông bảo vệ. Mình xem thấy khá không thích kiểu tính cách này.

>> Xem thêm: Trấn Thành khóc sướt mướt suốt họp báo Bố Già bản điện ảnh khiến khán giả ngán ngẩm

Giải quyết mâu thuẫn gia đình quá dễ dàng

Cái này có liên quan tới ý số 2. Để hành động của Ba Sang trở nên... hợp lý thì Trấn Thành cho giải quyết mối quan hệ anh chị em gay gắt vô cùng dễ dàng. Họ chửi nhau, rủa nhau, thậm chí có thể xem là lợi dụng nhau kiếm lời rồi cuối cùng huề cả làng. Mình thấy điều này khá vô lý khi sự thật ngoài đời mối quan hệ họ hàng chả bao giờ êm đẹp được như vậy. Thậm chí có người còn đánh, chém nhau chứ đừng nói như trong phim.

>> Đừng bỏ lỡ: Tuấn Trần: Từ cậu bé bán vé số thành ngôi sao vụt sáng trong Bố Già

Mâu thuẫn giữa Ba Sang và Quắn không phải ai cũng cảm nhận được

Đây có lẽ là chi tiết quan trọng nhất khiến nhiều người thấy Bố Già hay còn một số lại chê nhạt. Đối với những bạn thường xuyên có mâu thuẫn với gia đình hay sống xa nhà thì câu chuyện này có thể dễ dàng đồng cảm. Nhưng còn những ai khắng khít với phụ huynh thì sẽ không mấy cảm xúc. Đó là chưa kể trong câu chuyện cũng có một số hạt sạn làm mình thấy chưa thật sự thuyết phục.

Nói dông dài vậy thôi chứ mình thấy doanh thu của Bố Già ở thời điểm hiện tại là xứng đáng, nhất là trong bối cảnh chúng ta đang cần một cú hích phòng vé sau mấy tháng ảm đạm vừa rồi.

* Phim Bố Già có hay và đáng xem không?

-Mình thấy một phần bản thân trong nhân vật Quắn, phim khá hay.

-Xem phim Việt thì nên cất não ở nhà mọi người ạ. Xem sẽ thấy phim rất hay nếu bỏ qua yếu tố xây dựng nhân vật, mạch/nhịp truyện, show don't tell, xây dựng cao trào, tháo gỡ nút thắt, hiệu ứng thị giác.

-Thấy những tình huống sạn bạn nói thì chắc bạn chưa nhìn được là ngoài kia có hằng hà sa số những gia đình như vậy. Đời thường cãi nhau chí choé rồi huề cả làng, ai lại có thể giận thù nhau lâu khi sống tiếp xúc hằng ngày. Phim đã đặt ba mẹ và con cái ngang tầm để vào cuộc tranh luận rằng ai đã thật sự yêu thương ai, ai đã có lỗi với ai, ai mới là người không phải trong hằng ấy năm. Phim không quá xuất sắc đến tầm cao siêu nào đó nhưng rất đời thường.

* Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.