x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phim giờ vàng Đấu Trí, Thương Ngày Nắng Về tranh tài ở giải thưởng lớn

Ngọc Quỳnh 06:35 - 01/03/2023

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 (LHTHTQ) đã khởi động dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 15 - 18/3 tại Thành phố Hải Phòng. Theo tôi được biết liên hoan năm nay tổ chức chấm thi và xếp hạng tận 11 thể loại như: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Phóng sự ngắn, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu, Phim truyện truyền hình và Video trên nền tảng số. Nhiều hạng mục như thế nhưng điều tôi quan tâm đó là Phim truyện truyền hình, không biết “vũ trụ VFC” sẽ cử những bộ phim nào “chinh chiến” đây?

 Đến với giải thưởng lần này có đến 15 bộ phim dài tập tranh tài cùng nhau. Trong đó, 3 bộ phim quen thuộc của VFC cũng đã góp mặt như: Thương Ngày Nắng Về (phần 1: 33 tập, phần 2: 45 tập). Đấu Trí (74 tập) và 11 Tháng 5 Ngày (46 tập). Đây là 3 bộ phim với 3 đề tài khác nhau mà tôi cũng như khán giả đều yêu thích, phim tình cảm gia đình với nhiều thông điệp, lấy đi nước mắt của khán giả hay bộ phim chính luận hình sự cũng nhận được nhiều sự chú ý. 

Đặc biệt hơn hết, cả 3 bộ phim đều lọt vào top 5 giải thưởng VTV Awards 2022 hạng mục Phim truyền hình ấn tượng, vì thế tôi tin chắc rằng ở LHTHTQ lần này, chắc chắn những “đứa con vàng” của VFC sẽ đạt được thứ hạng cao.

 Thương Ngày Nắng Về góp mặt trong danh sách lần này là điều không có gì bất ngờ, đối với tôi đó là một cái tên hoàn toàn xứng đáng. Bộ đôi đạo diễn Bùi Tiến Huy, NSƯT Vũ Trường Khoa đã tạo nên một tiếng vang lớn cho thể loại phim tâm lý tình cảm gia đình. Sau Thương Ngày Nắng Về, tôi thấy chất liệu gia đình được đưa lên màn ảnh nhỏ nhiều hơn. 

 Bộ phim kể về gia đình bà Nga (NSƯT Thanh Quý) với 3 cô con gái và 1 cậu em trai. Một mình bà Nga nuôi con khôn lớn vì chồng “ra đi” từ sớm, đến khi trưởng thành bà Nga vẫn dõi theo các con. Dù đôi lúc tôi thấy bà Nga hay cằn nhằn, nóng tính nhưng tất cả là vì tình yêu thương dành cho các con thôi. 

Theo dõi phim từ phần 1 đến phần 2 không bỏ sót tập nào, đây là bộ phim đã lấy đi rất nhiều nước mắt của tôi trong năm qua. Tôi hy vọng với nhiều thông điệp ý nghĩa như thế, Thương Ngày Nắng Về tiếp tục giành chiến thắng ở LHTHTQ.

  Đại diện cho dòng phim chính luận hình sự chúng ta có Đấu Trí của bộ ba đạo diễn NSƯT Nguyễn Danh Dũng, Bùi Quốc Việt, Nguyễn Đức Hiếu, phim được lấy cảm hứng từng những sự kiện mang tính thời sự, những đại án kit test và hiện tại tôi thấy chưa phim nào cùng đề tài mà vượt mặt khỏi Đấu Trí

Bên cạnh đó, tôi còn được theo chân khám phá những hoạt đồng ngầm của các “ông lớn” biết được những liên minh lợi ích giữa doanh nghiệp và quan chức. 74 tập phim mang lại cho tôi nhiều câu chuyện khác nhau vô cùng hấp dẫn không thể rời mắt, bộ phim giống hệt cái tên của nó với những màn đấu trí, đấu não tuy căng não nhưng lại rất “bánh cuốn”.

 Đến với 11 Tháng 5 Ngày của bộ đôi đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh, Nguyễn Đức Hiếu lại mang một màu sắc hoàn toàn khác, màu sắc thanh xuân, tuổi trẻ của nhân vật Nhi (Khả Ngân). Cô vốn xuất thân cành vàng lá ngọc nhưng quyết tâm lập nghiệp ở xứ người, ở đây Nhi gặp được những người bạn mới là Đăng (Thanh Sơn), Long (Hà Trung), Thục Anh (Lương Thanh) và cả bà Vân (Vân Dung). 

 Những con người xa lạ bỗng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Nhi, cùng cô giải quyết những khó khăn rắc rối khiến Nhi ngày càng trưởng thành hơn. 

Trường hợp của Nhi đúng như câu tục ngữ mà tôi hay nghe: “Bán anh em xa mua láng giềng gần” khiến tôi càng có niềm tin vào cuộc sống vẫn còn nhiều người dễ thương như thế, ngoài ra phim còn có một chút “chemistry” nhẹ nhàng giữ Khả Ngân - Thanh Sơn khiến ai nấy đều thích thú.

 Bên cạnh đó, thể loại Phim truyện truyền hình còn có các tác phẩm nổi bật khác như: Rồi 30 Năm Sau, Lưới Trời, Duyên Kiếp, Sau Phút Đam Mê, Thói Đời, Vợ Quan,... 

Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra những tác phẩm xứng đáng nhất để trao Huy chương Vàng, Huy chương Bạc và Bằng khen tại kỳ Liên hoan năm nay. Nếu các bạn cũng quan tâm đến thể loại này, hãy nhớ đón xem livestream của LHTHTQ lần thứ 41 trên kênh VTV1 vào các ngày 15/3 và 18/3 nha!

>>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Đạt - Son rạn nứt vì "bé ba" Thu Hồng

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.