x

Đăng nhập

Comming soon...

Việt

Đề cử DMTP 2022: Điểm danh loạt phim truyền hình gây sốt trong năm qua

Chloe Nguyen 10:36 - 13/11/2022

Năm vừa qua quả là một năm cực kỳ sôi nổi của phim truyền hình Việt từ Bắc đến Nam khi liên tục xuất hiện nhiều tác phẩm hay và nhân được sự quan tâm lớn đến từ khán giả. Là một người xem nhiều phim, nhiều thể loại, tôi thấy bộ phim truyền hình nào cũng có điểm nhấn và để lại những ấn tượng riêng biệt trong lòng khán giả.

Thế nên thật khó để đoán được bộ phim nào sẽ là bộ phim được yêu thích nhất trong DMTP 2022. Hãy cùng tôi điểm qua những bộ phim được đề cử sẽ tranh giải Phim Truyền Hình Việt Được Yêu Thích Nhất nha.

>> Xem thêm: Đề cử DMTP: Điểm danh dàn nam tân binh điển trai của truyền hình Việt

Thương Ngày Nắng Về

Trong danh sách này không thể bỏ qua bộ phim “làm mưa làm gió” Thương Ngày Nắng Về khi trải qua 2 phần đã thu hút đông đảo khán giả xem phim. Thương Ngày Nắng Về xoay quanh gia đình bà Nga (NSƯT Thanh Quý) bán bún riêu sống cùng cậu em trai chậm chạp và ba cô con gái.

Những biến cố của gia đình cứ thay nhau ập tới, làm cho người mẹ nay đã 60 tuổi nhưng chưa bao giờ bà Nga có thể an lòng về các con và gia đình. Đi qua mỗi câu chuyện của phim, tôi cũng như những khán giả khác lại tìm được một phần của mình ở trong đó. Cuộc đời ai cũng đã đừng trải qua những khó khăn và mong chờ vào tháng ngày hạnh phúc.

Tôi thích bộ phim này bởi vì những điều mà phim truyền tải, đó là tình yêu thương gia đình, tình mẹ, tình chị em,.. Những con người trong cùng một gia đình cứ che chở lấy nhau, cùng đi qua những ngày giông bão. Dù có người không cùng huyết thống, thân thích nhưng họ vẫn luôn coi nhau là một gia đình và nương tựa vào nhau “chờ ngày nắng về”.

Phố Trong Làng

Chuyện phim xoay quanh những người dân ở xã Tân Xuân – một xã không lớn nhưng lại bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển, hiện đại hoá. Ngôi làng vốn đang bình yên thì tự dưng thay đổi nhờ “cơn sốt đất”. Có tiền thì bạn biết rồi đó, bao nhiêu thói hư tật xấu  “kiểm soát” những người dân, từ già đến trẻ.

Dàn diễn viên trẻ tài năng là yếu tố làm bộ phim “ăn điểm” với khán giả. Riêng tôi thì lại cực kỳ ấn tượng với màn hóa thân xuất thần của “ông vua đầu phim truyền hình Việt” Doãn Quốc Đam, công sức “gánh còng lưng” cả bộ phim của anh Đam với nhân vật Mến “nát” là điều không thể phủ nhận.

Cũng lấy đề tài về lực lượng chức năng nhưng tôi thấy phim Phố Trong Làng có nhiều khác biệt so với những phim hình sự khác đấy nhé. Phố Trong Làng - đúng như cái tên của nó, lại là những vụ việc cóc lẻ, những mâu thuẫn trong phạm vì làng, lẽ ra tình làng nghĩa xóm có thể giải quyết trong hòa bình, nhưng lại khiến “việc bé xé to”, phải để lực lượng xã đứng ra xử lý, hoà giải.

Duyên Kiếp

Một đại diện đến từ phía Nam đó chính là Duyên Kiếp phát sóng trên THVL, đây cũng là bộ phim có lượt rating cao ngất ngưỡng thời điểm đó. Bộ phim là sự thương cảm cho những số phận người nghèo khổ trong một xã hội đầy bất công, tiếc nuối cho tình yêu đôi lứa phải chia đôi, cảm thông cho người phận người lầm lạc cũng bởi số phận dồn ép.

Những con người với sự ích kỷ bị lòng tham kiểm soát đã không giữ được mình gây ra biết bao bất hạnh đớn đau cho những người xung quanh,và rồi chính bản thân họ cũng không thể thoát khỏi “vòng luân hồi” của cuộc đời, làm việc xấu ắt hẳn sẽ phải trả một cái giá thật đắt. 

Với tôi, Duyên Kiếp là một bộ phim có phần kịch bản khá xuất sắc khi lồng ghép đầy đủ các yếu tố giải trí, hài hước để khán giả có thể “nghỉ xả hơi” sau những phút “hít drama” căng thẳng. Tất nhiên tôi cũng không quên dành lời khen cho dàn diễn viên đã cố gắng hết mình để khán giả phải trầm trồ, thán phục và nhớ mãi những ấn tượng về nhân vật.

Bão Ngầm

Bão Ngầm kể về hành trình điều tra của Đại úy Đào Hải Triều (Hà Việt Dũng) cùng các trinh sát trong việc điều tra phá án đường dây “mai thúy” xuyên quốc gia. Bắt đầu từ việc bắt giữ vụ vận chuyển lớn trên đèo Mũi Ngựa, những sự thật về các tổ chức xuyên quốc gia đã dần được bóc dỡ, vạch trần bộ mặt thật của tên “anh bự” ẩn trong một tập đoàn kinh tế lớn.

Tôi ấn tượng với Bão Ngầm bởi dàn diễn viên hùng hậu, trải dài từ Bắc đến Nam, Không những vậy, bộ phim còn có những phân cảnh đấu võ cực kỳ hấp dẫn và gay cấn làm tôi không khỏi hứng thú. Từng diễn viên đều rất xuất sắc, từ lời thoại đanh thép đến ánh mắt sắc lẻm, hẳn không ít khán giả đã phải “lạnh sống lưng” khi xem phim luôn đó.

Lối Nhỏ Vào Đời

Phim xoay quanh những vấn đề của tuổi học trò, những câu chuyện học đường nhất quỷ nhì ma và cả những rung động tuổi mới lớn. Tôi cảm thấy thích bộ phim này vì nó rất gần gũi với cuộc sống hiện thực, tôi cho rằng chắc chắn cũng có rất nhiều bạn nhìn thấy được bản thân trong phim.

 Dũng (Hoàng Long) là chàng trai đứng trước ngưỡng cửa trưởng thành và chị Hoài (Quỳnh Lương) một cô gái đầy đặn kinh nghiệm. Giữa hai người họ đã tạo nên một cặp đôi phi công - máy bay được “đẩy thuyền” mạnh mẽ trong khoảng thời gian đó.

Thật khó để biết được bộ phim nào chiếm được sự yêu thương của khán giả. 5 bộ phim kể trên đều nhận được rất nhiều sự quan tâm, không chỉ nhờ nội dung, kịch bản mà còn nhờ những diễn viên đã cống hiến hết mình. Bạn đã chọn cho mình được bộ phim nào yêu thích nhất chưa? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Đề cử DMTP: So kè dàn nữ phụ phim truyền hình, ai cũng diễn hết mình

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

 Danh sách 10 phim nhận được đề cử cho giải thưởng Phim Truyền Hình Việt Nam Được Yêu Thích Nhất DMTP 2022

Thương Ngày Nắng Về
11 Tháng 5 Ngày
Lối Nhỏ Vào Đời
Lối Về Miền Hoa
Duyên Kiếp
Giấc Mơ Của Mẹ
Bão Ngầm
Đấu Trí
Hành Trình Công Lý
Phố Trong Làng

 Để bình chọn cho các bộ phim truyền hình Việt được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe.

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.