x

Đăng nhập

Comming soon...

Việt

Phim Việt được yêu thích DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày có lối đi riêng

Chloe Nguyen 07:35 - 06/12/2022

Năm 2022 quả là một năm có thể coi là ăn nên làm ra của phim truyền hình Việt Nam. Ngày càng nhiều có đa dạng hơn những độ tuổi khác nhau bật TV lên để xem những bộ phim giờ vàng. Cũng chính vì vậy mà những bộ phim Việt càng ngày phải càng chỉn chu và đòi hỏi chất lượng cao hơn trước rất nhiều. Sau đây là top 5 bộ phim truyền hình Việt được yêu thích nhất, nằm trong khuôn khổ của giải thưởng Dan Movie & TV Picks.

>> Xem thêm: Top 5 nam chính truyền hình DMTP 2022: Bạch Công Khanh rất khác biệt

11 Tháng 5 Ngày

11 Tháng 5 Ngày tập trung khai thác tình yêu của giới trẻ. Trong đó, câu chuyện nhẹ nhàng, tươi sáng đan xen các yếu tố bi - hài vừa phải. Không khí tươi trẻ, nhiều thông điệp lạc quan giúp bộ phim trở nên khác biệt so với những tác phẩm cùng thời điểm lên sóng. Cũng vì lý do này, 11 Tháng 5 Ngày sở hữu cho mình lượng khán giả nhất định, trong đó phần đông là khán giả trẻ. Tôi cũng thích bộ phim này, dù đơn giản nhưng xem lại thấy rất gần gũi.

11 Tháng 5 Ngày với thông điệp tươi sáng xuyên suốt đã có kết thúc có hậu cho tất cả mọi người. Bên cạnh đó, sự đồng điệu về diễn xuất của Thanh SơnKhả Ngân cũng được đánh giá cao, tôi cho rằng họ là một trong số ít những cặp đôi sở hữu “chemistry” thật nhất từ trước đến giờ.

Bão Ngầm

Bão Ngầm được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám hình sự của TS. Đào Trung Hiếu với nội dung ngợi ca, tôn vinh những chiến công hào hùng cùng sự cống hiến thầm lặng của các chiến sĩ, lực lượng chức năng trong cuộc đấu tranh, bài trừ những điều xấu trong xã hội, bảo vệ bình yên cuộc sống cho người dân.

Sau hơn 4 tháng khởi chiếu, Bão Ngầm đã để lại nhiều dấu ấn mạnh mẽ trong lòng tôi. Đặc biệt là sự thầm lặng cao cả của các chiến sĩ cũng như mối tình dang dở nhiều day dứt của cặp đôi chính Hải Triều (Hà Việt Dũng) và Hạ Lam (Cao Thái Hà). Tôi cho rằng Hà Việt Dũng đã thật sự thành công với vai nam chính ở bộ phim này. Đây là một vai diễn mới lạ, phong trần, lạnh lùng, khí chất nhất từ trước tới nay anh từng đảm nhận.

Duyên Kiếp

Duyên Kiếp là sự thương cảm cho những số phận người nghèo khổ trong một xã hội đầy bất công, tiếc nuối cho tình yêu đôi lứa phải chia đôi, cảm thông cho phận người lầm lạc cũng bởi số phận dồn ép. Sự ích kỷ, lòng tham, cái ác không chỉ gây ra biết bao bất hạnh đớn đau cho những người xung quanh, mà chính bản thân cũng không thoát khỏi cái đau khổ do chính họ gây ra. 

Sau những bi kịch chồng bi kịch, những tội ác và lỗi lầm sẽ không thể vãn hồi nếu không có những hạt mầm của tính thiện và lòng yêu thương. Duyên kiếp là nợ, khó giải nhưng không phải không thể. Đây cũng chính là thông điệp nhân văn mà bộ phim truyền tải và tôi vô cùng đánh giá cao.

Giấc Mơ Của Mẹ

Giấc Mơ Của Mẹ là bộ phim thuộc thể loại tình cảm gia đình, nội dung xoay quanh câu chuyện của bà Thanh (NSND Hồng Vân) - người mẹ tần tảo sớm khuya chăm lo cho chồng và ba người con. Dù giành hết tâm huyết để vun vén cho gia đình nhưng giữa bà Thanh và các con vẫn luôn có những mâu thuẫn, khiến mối quan hệ ngày càng trở nên xa cách.

Trước đó, tôi đã rất ấn tượng với những bộ phim có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh nên khi thấy Giấc Mơ Của Mẹ được phát sóng là tôi háo hức lắm. Chưa kể, bộ phim còn có những diễn viên gạo cội như: NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu nên bộ phim lại càng được khán giả mong chờ. Đúng như dự đoán, Giấc Mơ Của Mẹ đã không làm khán giả thất vọng và nhận không ít những lời khen có cánh.

Thương Ngày Nắng Về

Và chốt đơn trong danh sách này thì không thể thiếu cái tên Thương Ngày Nắng Về rồi. Trải qua hai phần phim với hàng loạt những biến cố, bộ phim đã chinh phục được không ít những khán giả khó tính. Bộ phim xoay quanh gia đình bà Nga béo (NSƯT Thanh Quý) và 3 cô con gái. Dù một mình nuôi con nhưng bà Nga chưa bao giờ kêu than một ngày nào, thậm chí còn luôn là người đứng ra bảo vệ các con.

Đi qua mỗi câu chuyện của phim, tôi cũng như những khán giả khác lại tìm được một phần của mình ở trong đó. Cuộc đời ai cũng đã từng trải qua những khó khăn và mong chờ vào tháng ngày hạnh phúc.

Bạn ấn tượng với bộ phim nào nhất trong danh sách này, hãy chia sẻ cho tôi biết với nha và đừng quên ủng hộ bộ phim mình yêu thích trong Giải thưởng DMTP 2022 sắp tới nha!

>> Xem thêm: Đề cử DMTP 2022: Điểm danh loạt phim truyền hình gây sốt trong năm qua

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

 Danh sách Top 5 nhận được đề cử cho giải thưởng Phim truyền hình được yêu thích nhất DMTP 2022

Thương Ngày Nắng Về

11 Tháng 5 Ngày

Bão Ngầm

Giấc Mơ Của Mẹ

Duyên Kiếp

 Để bình chọn cho các phim truyền hình được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe.

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.