x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim Hoa Ngữ 2021: Châu Sinh Như Cố vẫn kém 1 phim khác về điểm Douban

Hóng hớt Cbiz 09:01 - 15/10/2021

Hóng Hớt Cbiz cảm thấy năm 2021 là thời điểm không quá tốt đẹp của giới giải trí Hoa ngữ khi hàng loạt ngôi sao bị cấm sóng, cùng với đó là sự ra mắt của những tác phẩm truyền hình không mấy nổi bật. Chúng ta đều biết rằng, phim cổ trang luôn là một trong những thế mạnh của phim Trung Quốc, nhưng đến năm nay, sức bật của các thể loại phim này lại không còn mạnh mẽ như trước.

Bằng chứng là trong bảng xếp hạng điểm đánh giá 12 bộ phim cổ trang lên sóng năm 2021, Hóng Hớt Cbiz thấy trong 12 bộ thì hết 10 bộ đã thất bại ê chề ở cả hai phương diện điểm đánh giá trên Douban và thành tích lượt view rồi.

Cho dù phim có sở hữu dàn diễn viên trẻ với nhan sắc cao, nổi đình nổi đám như Ngộ Long của Chúc Tự Đan và Vương Hạc Đệ; Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử của Triệu Lộ Tư và Từ Khai Sính; Quân Cửu Linh của Bành Tiểu Nhiễm và Kim Hạn; Dữ Quân Ca của Thành Nghị và Trương Dư Hi; Ngọc Lâu Xuân của Bạch Lộc và Vương Nhất Triết hay phim được remake từ tác phẩm kinh điển trước đó như Hoa Nở Trăng Vừa Tròn (remake Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý) cũng đều ngậm ngùi nhận đánh giá dưới 5 điểm trên Douban.

Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử
Quân Cửu Linh
Dữ Quân Ca

Trong khi đó, Li Ca Hành của Hứa Khải và Lý Nhất Đồng; Thiên Cổ Quyết Trần của Hứa Khải và Châu Đông Vũ; Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi cũng không khá khẩm hơn là bao khi chỉ đạt mức trung bình từ 5-6 điểm mà thôi.

Trường Ca Hành

Mình thấy những bộ phim này có chung một đặc điểm: Dù chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng nhưng việc chỉnh sửa tình tiết quá nhiều làm mất đi cái hay vốn có của nguyên tác, cùng với đó là hình tượng nam nữ chính không hợp với nhân vật làm phim vấp phải hàng loạt sự chê bai của khán giả. Tất nhiên, khả năng diễn xuất của dàn diễn viên cũng góp một phần rất quan trọng.

Thiên Cổ Quyết Trần

Nói chi đâu xa, ví như Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử đang chiếu tại WeTV gần đây, nhân vật Yến Vân Chi của Từ Khai Sính mang tiếng là "Đệ nhất mỹ nam Đại Yến" với dung mạo xuất chúng, tài hoa hơn người nhưng nhan sắc của Từ Khai Sính lại bị chê tơi tả. Thiên Cổ Quyết Trần hay Dữ Quân Ca cũng vấp phải tình huống tương tự khi hình tượng, diễn xuất của dàn diễn viên chính không làm hài lòng được fan nguyên tác. 

Thế nhưng, điều làm Hóng Hớt Cbiz bất ngờ nhất chính là vốn tưởng Châu Sinh Như Cố (hiện đã có full bộ trên WeTV với đầy đủ phụ đề tiếng Việt Vietsub) của Bạch Lộc và Nhậm Gia Luân là phim hay nhất trong năm nay rồi khi độ thảo luận cao, điểm đánh giá Douban cũng tốt khi đạt 7.3 điểm nhưng thực tế thì “ô nô, ô nố nô nô nô nồ”. Phim vẫn phải xếp sau một Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác của Tô Hiểu Đồng và Vương Tử Kỳ với 8.0 điểm trên Douban.

Châu Sinh Như Cố

Châu Sinh Như Cố là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Nhất Sinh Nhất Cố Mỹ Nhân Cốt của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo với những phân đoạn ngược xé tâm can. Bên cạnh tạo hình lung linh của Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc thì phản ứng hóa học mà cả hai tạo ra cũng rất tốt. Mình đánh giá rất cao tác phẩm này.

Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác

 Về phần Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác, phim trở thành hắc mã” trong năm nay cũng không phải không có lý do khi được đoàn làm phim đầu tư chỉn chu từ kịch bản đến bối cảnh, đạo cụ với nội dung phá án logic, hấp dẫn. Dàn diễn viên cũng được khen ngợi với lối diễn xuất chắc tay.

Dưới đây là bảng xếp hạng điểm đánh giá trên Douban của 12 bộ phim cổ trang lên sóng trong năm nay, các bạn có thể tìm xem trên ứng dụng WeTV với đầy đủ phụ đề tiếng Việt Vietsub nhé:

12. Ngộ Long (Chúc Tự Đan - Vương Hạc Đệ): 3.5 điểm 

11. Hoa Nở Trăng Vừa Tròn (Lý Canh Hy - Hoàng Tuấn Tiệp): 3.9 điểm 

10. Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử (Triệu Lộ Tư - Từ Khai Sính): 4.0 điểm 

9. Phong Khởi Nghê Thường (Cổ Lực Na Trát - Hứa Ngụy Châu): 4.2 điểm 

8. Quân Cửu Linh (Bành Tiểu Nhiễm - Kim Hạn): 4.3 điểm 

7. Dữ Quân Ca (Thành Nghị - Trương Dư Hi): 4.5 điểm 

6. Ngọc Lâu Xuân (Bạch Lộc - Vương Nhất Triết): 4.8 điểm 

5. Li Ca Hành (Hứa Khải - Lý Nhất Đồng): 5.1 điểm 

4. Thiên Cổ Quyết Trần (Hứa Khải - Châu Đông Vũ): 5.3 điểm 

3. Trường Ca Hành (Địch Lệ Nhiệt Ba - Ngô Lỗi): 5.8 điểm 

2. Châu Sinh Như Cố: Bạch Lộc - Nhậm Gia Luân: 7.3 điểm 

1. Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác (Tô Hiểu Đồng - Vương Tử Kỳ): 8.0 điểm

Bạn đã xem hết những tác phẩm trên đây chưa? Hóng Hớt Cbiz cũng khá tiếc khi Châu Sinh Như Cố không thể dẫn đầu về thành tích đánh giá Douban trong năm nay, nhưng Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác cũng xuất sắc không kém. Mình cũng xin gửi lời chúc mừng đến đoàn phim!

>>>Xem thêm: Sáng Như Trăng Trong Mây flop toàn tập trong những ngày đầu ra mắt

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Dữ Quân Ca, Châu Sinh Như Cố, Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân, Lập Trình Viên Đáng Yêu, Vừa Lúc Em Toả Sáng, Căng Buồm Ra Khơi Ngày Nổi Gió... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Hộc Châu Phu Nhân...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.