x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Châu Sinh Như Cố và 7 phim Hoa Ngữ phá 7 điểm douban tháng 8/2021

Mộc Tử 14:00 - 21/09/2021

Tháng 8 năm 2021 đã mở đầu “hừng hực” bằng bộ phim ngôn tình, ngọt ngào Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh với cặp đôi đình đám Dương DươngĐịch Lệ Nhiệt Ba giúp danh tiếng bộ phim ngày càng trở nên nổi tiếng. Đồng thời, mình thấy điểm Douban của tác phẩm cũng không hề tệ. Tuy nhiên, trong tháng 8 cũng không phải chỉ có bộ phim này được đánh giá là có kịch bản tốt mà còn nhiều tác phẩm nhận được đánh giá cao. Cùng mình điểm qua loạt phim nhận về điểm Douban trên 7 điểm ra mắt trong tháng 8 nhé!

>>>Xem thêm: Là tác phẩm "chữa cháy" cho Dư Sinh, liệu Hào Quang có thành công?

Nơi Xứ Người, Tôi Rất Ổn

Diễn viên chính: Châu Vũ Đồng, Tôn Thiên, Bạch Vũ Phàm

Điểm Douban: 8.2 điểm

Bộ phim ngắn có tổng cộng 12 tập này, mỗi tập có độ dài lên đến 70 phút khắc họa câu chuyện của 4 cô gái ở cuộc sống thành thị phồn hoa dưới cái nhìn chân thật, thực tế. Họ cùng nhau rời khỏi quê hương, phiêu dạt đến Bắc Kinh hoa lệ để gây dựng sự nghiệp, tìm cho mình chỗ đứng. Từ trong câu chuyện của phim, chúng ta sẽ nhìn ra được rất nhiều giá trị liên quan đến tình thân, tình bạn và tình cảm trong cuộc sống. Mình thấy bộ phim này chính là lời tự thuật của những người trưởng thành đối với hiện thực cuộc sống được miêu tả một cách chân thực nhất. 

Ở đó có người mà giây trước còn nói chuyện vui vẻ, nhưng giây sau liền bị cuộc sống chèn ép đến mức phải lựa chọn phương thức cực đoan. Hiện thực cuộc sống thể hiện qua bộ phim cho thấy những khó khăn của người trẻ tuổi khi phải tha hương làm việc xứ người phải chịu đựng bao nhiêu gian khổ. 

>>>Xem thêm: Thả Thí Thiên Hạ và 4 bộ phim Hoa Ngữ đang quay mà đã nổi rần rần

Ngoài ra, diễn xuất của các diễn viên theo mình thấy đều rất tốt, kịch bản có vui có buồn xen kẽ nhau đầy tinh tế. Đây thật sự là một tác phẩm tuy không sở hữu dàn diễn viên danh tiếng cao nhưng mang lại cho khán giả sự trọn vẹn về diễn xuất, nội dung và cả cảm xúc đầy ý nghĩa với cuộc sống hiện thực.

Con Gái Nhà Họ Kiều

Diễn viên chính: Bạch Vũ, Tống Tổ Nhi, Mao Hiểu Đồng, Trương Vãn Ý

Điểm Douban: 7.8

Trong bộ phim này, gia đình nhà họ Kiều gồm có 5 nhân vật anh chị em do Bạch Vũ, Tống Tổ Nhi, Mao Hiểu Đồng, Trương Vãn Ý và Chu Dực Nhiên đảm nhận. Ngoài sự chân thật, mộc mạc trong tình cảm thì mỗi một nhân vật đều được thiết lập rất tốt. 

Đồng thời, diễn viên cùng với nhân vật cũng có độ khớp nhất định giúp cho bộ phim dễ dàng chinh phục được khán giả. Đây được xem là yếu tố then chốt tạo nên thành công cho bộ phim này, khiến cho người xem cuốn theo câu chuyện của phim và tin vào các nhân vật được xây dựng để có thể cười khóc vì câu chuyện. 

>>>Xem thêm: Top 5 phim hay nhất của Lý Lan Địch: Nàng thơ triển vọng của Hoa ngữ

Nội dung của phim chủ yếu xoay quanh câu chuyện trưởng thành của 5 đứa con nhà họ Kiều gồm có anh cả Nhất Thành (Bạch Vũ diễn), Nhị Cường (Trương Vãn Ý diễn), Tam Lệ (Mao Hiểu Đồng diễn), Tứ Mỹ (Tống Tổ Nhi diễn) và Thất Thất (Chu Dực Nhiên diễn). Họ cùng nhau trải qua cuộc sống đầy gian nan khi mẹ mất sớm, từ từ hiểu được giá trị của tình thân, sống nương tựa vào nhau tạo nên một câu chuyện tình thân đầy cảm động.

Thành Phố Lý Tưởng

Diễn viên chính: Tôn Lệ, Triệu Hựu Đình

Điểm Douban: 7.6

Thành Phố Lý Tưởng cải biên từ tiểu thuyết Chiến Tranh Của Tô Tiểu, xoay quanh nữ chính Tô Tiểu do Tôn Lệ đảm nhận làm việc trong ngành kiến trúc chuyên về chi phí công trình. Theo mình biết thì đa số những tác phẩm có sự tham gia của Tôn Lệ đều được dự đoán rằng sẽ trở thành một bộ phim xuất sắc và Thành Phố Lý Tưởng cũng không ngoại lệ. 

Rõ ràng cho đến nay, cái tên Tôn Lệ đã trở thành thương hiệu bảo chứng cho phim hay, đảm bảo từ kịch bản đến diễn xuất khi cô nàng chưa một lần thất thế. Trong tác phẩm lần này, Tôn Lệ khiêu chiến với đề tài về ngành kiến trúc. Tuy thời gian đầu, phim được không đánh giá cao nhưng dần dần về sau, mình thấy bộ phim mới bắt đầu trở nên đáng xem, lột tả dần ý nghĩa sâu xa ẩn chứa bên trong tác phẩm này. 

>>>Xem thêm: Phim nữ quyền được yêu thích nhất: “Chị em” Chân Hoàn - Như Ý on top

Thành Phố Lý Tưởng có một kịch bản vững chắc, thêm vào đó là cuộc chiến thương trường, câu chuyện nghề nghiệp được miêu tả hết sức chân thực cùng với diễn xuất chưa bao giờ làm người xem thất vọng của Tôn Lệ kết hợp với Triệu Hựu Đình thì chắc chắn bộ phim đã rất đáng để xem rồi.

Hoa Hồng Hành Giả

Diễn viên chính: Lâm Bằng, Trịnh Nghiệp Thành

Điểm Douban: 7.5

Bộ phim có nội dung nói về sinh viên của trường cảnh sát Lâm Tường do Lâm Bằng đảm nhận, nhân vật này vô tình bị xem là người giao dịch chất cấm. Vì “đâm lao phải theo lao” mà nữ chính trở thành người nằm vùng trong tập đoàn buôn bán chất cấm, nhằm thu thập bằng chứng phạm tội của chúng để triệt phá đường dây. 

Thông thường những bộ phim về điều tra tội phạm đều lấy nam chính làm chủ đạo, tuy nhiên mình thấy ở bộ phim này đặc biệt lại lấy nữ chính làm nội gián bước chân vào xào huyệt của tội phạm. Tuy rằng có nhiều chỗ nội dung không hợp logic, hình ảnh có phần không được chỉn chu lắm, nhưng phim lấy Lâm Tưởng làm trọng tâm, tạo nên câu chuyện đặc biệt thu hút. 

>>>Xem thêm: 10 phim Hoa Ngữ được tìm kiếm nhiều nhất hè 2021: Châu Sinh số mấy?

Ngoài ra, mình cho là đạo diễn của phim này cũng là nữ nên càng tăng thêm điểm đánh giá cho phim về phương diện xử lý tốt các chi tiết. Nói đến diễn xuất của dàn diễn viên, mình thấy cũng đột phá, khá hợp vai diễn.

Tảo Hắc Phong Bạo

Diễn viên chính: Tôn Hồng Lôi, Trương Nghệ Hưng, Lưu Dịch Quân

Điểm Douban: 7.3

Tảo Hắc Phong Bạo có nội dung dựa vào những vụ án có thật để cải biên thành phim truyền hình. Câu chuyện xoay quanh một cảnh sát hình sự Lý Thành Dương do Tôn Hồng Lôi đảm nhận, từ từ tìm mọi cách nhổ cỏ tận gốc thế lực đen tối đứng phía sau không chỉ gây hại xã hội mà còn các thế lực phạm tội ẩn mình trong tổ chức chính phủ. 

Bộ phim này ngay khi ra mắt đã xông lên nắm giữ nhiều vị trí dẫn đầu trong các bảng xếp hạng độ hot dành cho phim truyền hình cùng thời điểm. Có thể thấy được bộ phim không chỉ hấp dẫn nhờ nội dung cải biên từ chính những vụ án có thật làm tăng thêm độ chân thật cho tác phẩm mà dàn diễn viên chủ chốt của phim cũng thuộc hàng ngũ diễn viên có thực lực. 

>>>Xem thêm: Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử: Triệu Lộ Tư trở lại phim ngọt sủng

Mặc dù Trương Nghệ Hưng và Giang Sơ Ảnh cũng có đôi chút lép về về diễn xuất nhưng về cơ bản, mình thấy diễn xuất của họ vẫn có thể chấp nhận được khi xuất hiện bên cạnh cả hai đều là những tên tuổi gạo cội trong nghề.

Châu Sinh Như Cố

Diễn viên chính: Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc

Điểm Douban: 7.4

Câu chuyện của Châu Sinh Như Cố được cải biên từ ngoại truyện tiền kiếp tiểu thuyết Cốt Cách Mỹ Nhân của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Bối cảnh phim là vào thời kỳ cổ đại, nói về Tiểu Nam Thần Vương Châu Sinh Thần lập lời thề trung quân báo quốc quyết hi sinh cả đời mình bảo vệ biên cương, thề cả đời không lấy vợ sinh con. Trớ trêu thay, anh gặp được nàng Thái Tử Phi tương lai Thôi Thời Nghi, nhận nàng làm đệ tử và cùng nhau sống dưới Nam Thần Vương Phủ tại Tây Châu suốt 10 năm dưới danh phận sư đồ. 

Thời gian ở bên nhau lâu dài khiến cả hai dần nảy sinh tình cảm, nhưng vẫn luôn phải kìm nén trong lòng, tạo nên mối tình đầy ngược tâm, đau khổ và bi kịch. Mình tin là bộ phim này đã lấy đi không ít nước mắt của người xem với kết cục bi thương tan nát của nam nữ chính cùng diễn xuất quá xuất sắc của dàn diễn viên từ chính đến phụ. 

>>>Xem thêm: Song Diện Thần Thám: Bộ phim song nam chủ phá án sau Tảo Hắc Phong Bạo

Nội dung phim do chính tác giả tiểu thuyết viết kịch bản nên độ sát với nguyên tác càng làm cho độc giả tiểu thuyết thêm hài lòng. Thêm vào đó chính là sự ăn ý, đẹp đôi, diễn xuất xuất thần của Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc khiến cho người xem như nhìn thấy Châu Sinh Thần - Thôi Thời Nghi bước ra từ trong tiểu thuyết. Vì vậy mà mình nghĩ đây là bộ phim cổ trang hoàn mỹ nhất từ đầu năm đến nay.

Hóa Ra Em Rất Yêu Anh

Diễn viên chính: Lâm Ngạn Tuấn, Vạn Bằng

Điểm Douban: 7.1

Bộ phim này được cải biên từ tiểu thuyết Chàng Mù Hóa Ra Em Thật Sự Yêu Anh của tác giả Mộc Phù Sinh. Câu chuyện xoay quanh nữ chính là một sinh viên năm cuối khoa Tâm Lý Học lại mơ ước trở thành một phát thanh viên Tang Vô Yên do Vạn Bằng đóng. Cô xem nhạc sĩ Nhất Kim là thần tượng của mình và sau đó biết được anh chính là chàng mù Tô Niệm Khâm do Lâm Ngạn Tuấn đảm nhận. 

Cả hai bất chấp tất cả ở bên nhau, sự ấm áp của Tang Vô Yên đã sưởi ấm được sự cô đơn, trống trải của Tô Niệm Khâm, giúp anh lần nữa cảm nhận được tình yêu của người khác. Tuy nhiên, cả hai vì hiểu lầm mà chia tay, xa cách suốt 3 năm sau mới gặp lại, mỗi người đều đã trở nên tốt hơn, khắc phục được trở ngại bắt đầu tìm lại tình yêu của mình. 

>>>Xem thêm: Căng Buồm Ra Khơi Ngày Nổi Gió: Ngô Lỗi, Hầu Minh Hạo được khen ngợi

Tuy là mình thấy chẳng phải lần đầu mà chàng ca sĩ Lâm Ngạn Tuấn đóng phim nhưng vai diễn Tô Niệm Khâm này lại là vai chính đầu tay của anh chàng. Mình đánh giá diễn xuất của Ngạn Tuấn vẫn có phần khá non nớt nhưng quả thật anh đã diễn tốt hình tượng một chàng trai mù khiến cho người xem tin tưởng, đồng cảm. Đồng thời diễn xuất tự nhiên, mộc mạc của Vạn Bằng trong vai Tang Vô Yên cũng đáng được khen ngợi. Cuối cùng chính là đạo diễn đã đem đến cho người xem những thước phim đủ nhẹ nhàng, mới mẻ dù cốt truyện có phần khá cũ.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

Diễn viên chính: Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba

Điểm Douban: 7.0

Bộ phim này được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Mạn. Nội dung xoay quanh nữ chính Kiều Tinh Tinh do Địch Lệ Nhiệt Ba đóng là một nữ diễn viên nổi tiếng cùng với nam thần Vu Đồ do Dương Dương đóng - người mà cô đã yêu thầm từ thời cấp 3. Sau khoảng thời gian xa cách 10 năm, cả hai tình cờ gặp lại nhau trong game tạo nên mối tình đẹp, lãng mạn và ngọt ngào. 

Từ việc Cố Mạn không chỉ tự mình chọn Dương Dương làm nam chính đến việc cô tự mình làm biên kịch cho phim đã cho thấy được độ sát nguyên tác của tác phẩm lần này chắc chắn sẽ lấy lòng được độc giả. Ngoài ra, cặp đôi vừa nổi tiếng lại có nhan sắc như Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Dương đã trở thành cái tên bảo chứng thành công cho nhiều bộ phim, đồng thời vẻ đẹp của cả hai cũng rất đẹp đôi, diễn xuất lại ăn ý. 

>>>Xem thêm: Top 8 bộ phim gắn liền với sự nghiệp diễn xuất của Tiêu Chiến

Cùng với đó, mình thấy chính nội dung phim mang đến sự lãng mạn, ngọt ngào đậm chất Cố Mạn khiến người xem say mê, việc lựa chọn diễn viên như bước ra từ tiểu thuyết đã giúp bộ phim càng trở nên thành công hơn.

Đây đều là những bộ phim được đánh giá cao về cả nội dung, diễn xuất và độ hợp vai của các diễn viên, thế nên điểm Douban của các tác phẩm này mới có thể vượt qua 7 điểm. Bạn đã xem qua bộ nào trong những tác phẩm ở trên rồi?

Cùng để lại ý kiến bên dưới cho mình với nhé!

>>>Xem thêm: Top 10 bộ phim gắn liền với sự nghiệp diễn xuất của Dương Tử

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.