x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Châu Sinh Thần và 3 chiếc sư phụ nhận đệ tử để ăn hành sấp mặt

Mộc Tử 11:01 - 27/09/2021

Sư đồ luyến hay nói cách khác chính là việc nảy sinh tình cảm giữa sư phụ với đồ đệ là chủ đề luôn thu hút khán giả trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ. Trong đó mình thấy đa phần xây dựng hình tượng chàng sư phụ hoàn mỹ không tỳ vết nhưng sau khi gặp được một nữ đồ đệ thì lập tức bị thần tình yêu quật cho tơi bời hoa lá, rơi vào lưới tình chịu trăm ngàn khổ ải. Cùng mình điểm lại 4 chàng sư phụ tài giỏi, lạnh lùng, hoàn hảo nhưng toàn ăn hành sấp mặt sau khi nhận đồ đệ trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ nhé!

>>>Xem thêm: Song Diện Thần Thám: Bộ phim song nam chủ phá án sau Tảo Hắc Phong Bạo

Bạch Tử Họa 

Nếu như hỏi mình chàng sư phụ nào đau khổ, vật vã nhất thì chắc chắn đó chính là Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa đóng) trong bộ phim Hoa Thiên Cốt. Anh chàng này nửa đời cao cao tại thượng, lạnh lùng, địa vị cao nhưng sau khi nhận đồ đệ là Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh đóng) thì cuộc đời anh từ đó cũng rẽ ngang sang hướng bi kịch. Ai lại ngờ rằng đồ đệ duy nhất của chàng lại còn chính là kiếp nạn lớn nhất đời chàng chứ? 

Hoa Thiên Cốt xuất hiện trong cuộc đời Bạch Tử Họa không chỉ khiến cho anh chàng thay đổi từ một Bạch tủ lạnh thành người biết quan tâm người khác. Sự quan tâm, dịu dàng Bạch Tử Họa chỉ dành riêng cho Hoa Thiên Cốt đã dấy lên lòng ghen ghét của người khác tạo nên bi kịch cho cả hai. 

Danh phận sư đồ khiến cho họ không thể đường hoàng thừa nhận tình cảm của mình với đối phương, cũng phải che giấu tình cảm ở trong lòng mình với người khác để rồi kết cục là sinh ly tử biệt, hận thù trầm luân không dứt. Tất cả chỉ có thể trách Bạch Tử Họa là người chỉ nghĩ cho người khác mà không thể ích kỷ vì Hoa Thiên Cốt dù chỉ một lần. Cuối cùng hi sinh tình yêu của cả hai vì bảo vệ những kẻ không xứng đáng tạo nên nuối tiếc cho mối tình này. 

>>>Xem thêm: Căng Buồm Ra Khơi Ngày Nổi Gió: Cặp đôi xịn mịn Ngô Lỗi - Hầu Minh Hạo

Lệ Trần Lan 

Bộ phim Chiêu Diêu bắt đầu bằng câu chuyện về cô gái Lộ Chiêu Diêu (Bạch Lộc đóng) từ một cô gái bình thường trở thành môn chủ của Vạn Lộ Môn do chính cô lập ra để chống lại thế lực của Lạc Minh Hiên. Trong quá trình đó, cô gặp và vô tình cứu được Lệ Trần Lan (Hứa Khải đóng) là con trai của Ma Tôn. Sau đó, Lộ Chiêu Diêu vì lấy Vạn Quân Kiếm mà bị phản phệ mà chết, Lệ Trần Lan sau đó lên ngôi môn chủ của Vạn Lộ Môn. 

Vào 5 năm sau, Lộ Chiêu Diêu vì gặp được Cầm Chỉ Yên (Tiêu Yến đóng) mà hồi sinh quay trở về tìm Lệ Trần Lan tính sổ nhưng lúc này cô chỉ có thể sống dưới hình hài Cầm Chỉ Yên, công lực lại không còn như xưa trong khi Lệ Trần Lan đã lấy được sức mạnh của mình, trở thành người vô cùng mạnh mẽ, quyền lực tại Vạn Lộ Môn. 

>>>Xem thêm: Chỉ Có Thể Là Em: Lấy cờ vây tạo nên mối tình thanh xuân ngọt ngào

Lúc này, Lộ Chiêu Diêu đã dùng thân phận Cầm Chỉ Yên để nhận Lệ Trần Lan làm sư phụ với lý do muốn trả thù chính phái, gia nhập Vạn Lộ Môn. Lệ Trần Lan vì nhìn thấy nhiều hành động giống với Chiêu Diêu nên đã nhận cô làm đồ đệ duy nhất của mình. Từ sau khi trở thành đồ đệ Lệ Trần Lan, Chiêu Diêu đều tìm mọi cách muốn giết anh nhưng đều không thành, thậm chí còn bảo anh mạo hiểm đi lấy kiếm cho mình. 

Lệ Trần Lan vẻ ngoài lạnh lùng nhưng lại luôn chiều theo mỗi một yêu cầu của đệ tử, bất chấp tính mạng đi lấy kiếm dù đã được cảnh báo người cầm thanh kiếm đó sẽ giết chết anh thì Lệ Trần Lan vẫn quyết bảo vệ người đệ tử này. Mối tình của hai người không chỉ trải qua hiểu lầm, thử thách sinh tử mà còn phải đấu tranh với thế lực tà ác mang danh chính phái luôn muốn tiêu diệt họ. 

>>>Xem thêm: Lập Trình Viên Đáng Yêu: Hình Chiêu Lâm lại diễn hôn nhân hợp đồng

Bạch Quyết 

Mình cảm thấy Hứa Khải có vẻ cảm thấy làm Lệ Trần Lan nhận đồ đệ ngược vẫn chưa đủ nên lần này anh chàng đã level up lên một hình tượng ngược luyến đau khổ hơn hẳn trong Thiên Cổ Quyết Trần. Trong phim này, Hứa Khải đảm nhận vai chàng Bạch Quyết chân thần thượng cổ, một chiến thần của Thần giới tài giỏi, thông minh và lạnh lùng. Tuy nhiên, cuộc đời yên bình của chàng bị xáo trộn từ khi Thượng Cổ (Châu Đông Vũ đóng) xuất hiện. 

Thượng Cổ là một chân thần sinh ra đã định sẽ làm Thần Chủ nhưng lại bị phong ấn Hỗn Lực, Bạch Quyết được giao làm sư phụ giúp nàng tu luyện để có được sức mạnh đủ để gánh vác trọng trách của mình. Cả hai dù ban đầu là oan gia nhưng thời gian dài tu luyện bên cạnh nhau đã bắt đầu dần nảy sinh tình cảm, tuy nhiên với trọng trách của một Thần Chủ thì Thượng Cổ sau khi có được sức mạnh phải ứng kiếp bảo vệ chúng sinh tam giới mà chết đi. 

>>>Xem thêm: Song Tham: Bộ phim thu hút khán giả từ vụ án có thật

Bạch Quyết vì để hồi sinh lại Thượng Cổ đã dùng một phần hồn phách còn lại của cô tạo nên Hậu Trì, thậm chí còn chịu đau đớn tách căn nguyên luyện Hỗn Lực để thay Thượng Cổ ứng kiếp, hi sinh tính mạng để bảo vệ cô. Cả cuộc đời của Bạch Quyết từ trước khi gặp Thượng Cổ chỉ có Thần giới, sau khi gặp Thượng Cổ thì chính là luôn vì cô mà hi sinh, vì cô mà chịu đựng hết thảy những đau khổ. 

Âu cũng là do rơi vào lưới tình có muốn thoát cũng chẳng được. May mắn thay cả hai sau những mất mát, sinh ly tử biệt cũng được trùng phùng khi Bạch Quyết được sinh ra lần nữa tại đài Càn Khôn để tiếp tục ở bên Thượng Cổ. 

Châu Sinh Thần 

Chàng Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân đóng) trong bộ phim Châu Sinh Như Cố xuất hiện với hình ảnh là một chiến thần bất bại trên sa trường, anh chàng thuộc dòng tộc Lưu thị của hoàng thất nhưng nguyện từ bỏ hoàng tộc để lấy họ Châu Sinh. Từ khi chỉ mới 12 tuổi, Châu Sinh Thần đã nguyện thề trấn giữ biên cương Tây Châu không bao giờ bước chân vào Trung Châu, lăm le quyền lực chốn cung đình. 

>>>Xem thêm: Xin Chào, Kiểm Sát Viên: Tôn Di trở lại với phim về kiểm sát viên

Tuy nhiên, sau khi hoàng huynh của chàng băng hà, chàng vì tình nghĩa mà phá lời thề bước chân vào Trung Châu nhưng để củng cố thêm lòng tin của quần thần với vị vua nhỏ tuổi mà lập một lời thề khác rằng cả đời không vợ không con để không có hậu duệ tranh giành quyền lực với hoàng thất. 

Sau đó, có lẽ cuộc đời chàng sẽ mãi mãi êm đềm trôi đi với hàng loạt cuộc chiến không dứt nơi biên ải nếu như chàng không được yêu cầu nhận Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc đóng) làm đệ tử. Đây cũng chính là nữ đệ tử chân chính duy nhất mà Châu Sinh Thần nhận dạy dỗ, nàng đến Tây Châu ở trong phủ Vương gia khi chỉ mới 10 tuổi và đã được Nam Thần Vương phủ yêu thương, che chở suốt 10 năm dài. 

Cũng trong 10 năm đó, tình cảm sư đồ trong hai người dần lớn lên thành tình yêu như chàng thì vướng lời thề với thiên hạ, nàng từ khi sinh ra đã được chỉ định hôn ước với Thái Tử làm Thái Tử Phi tương lai. Thân phận sư đồ, lời thề không thể làm trái, hôn ước liên hệ đến danh dự của gia tộc và vì lễ giáo phong kiến mà cả hai luôn phải kìm ném lại tình cảm trong lòng của mình. Sự đè nén đó như hàng vạn viên đá đè nặng lấy tâm tư của hai người tạo nên tình cảnh cực kỳ ngược tâm cho mối tình ngang trái này. 

>>>Xem thêm: Tảo Hắc Phong Bạo: Câu chuyện về cảnh sát ngầm chưa bao giờ hết hot

Cuối cùng, vị tướng quân cả đời vì nước vì dân là chàng lại bị vu oan mưu phản chịu hình phạt tàn khốc, Thời Nghi sau đó cũng quyết định buông bỏ tất cả, kiên quyết gả theo Châu Sinh Thần chốn hoàng tuyền. Mối tình của cả hai tuy chưa có một lần dám thừa nhận tình cảm với đối phương, mọi hành động, lời nói đều luôn phải tiết chế bởi những lễ giáo phong kiến hà khắc nhưng lòng luôn hướng về đối phương tạo nên nỗi tiếc nuối vô cùng cho khán giả bởi cái kết bi thương cho sự hi sinh của Châu Sinh Thần và Thời Nghi.

Người ta vẫn hay nói người dù có tài giỏi thế nào nhưng khi đụng đến tình yêu đều sẽ trở nên ngốc nghếch, dại khờ. Mình thấy những chàng sư phụ ở trên nửa đời trước uy phong lẫm liệt, tưởng chừng chẳng phải lo nghĩ điều gì cho đến khi vướng vào cái gọi là lưới tình thì ai rồi cũng đau khổ như ai. Họ đều vì nhận nữ đệ tử mà vô tình lọt thẳng vào lưới tình tạo nên tình cảm ngược tâm cho bản thân ngay sau đó. Mình ngẫm, có người vì lễ giáo phong kiến không thể ở bên nhau, cũng có người vì hoàn cảnh đưa đẩy tạo nên kết cục sinh ly tử biệt, mỗi người đều có một nỗi khổ riêng nhưng rõ ràng những chuyện tình sư đồ này vẫn luôn rất được lòng khán giả. Đúng không nào?

Bạn thích cặp sư đồ nào trong những cặp đôi trên? Cùng để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Nhất Sinh Nhất Thế thay diễn viên phụ nhưng độ mặn vẫn level max

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.