x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Châu Sinh Như Cố và loạt phim "ngược" xưa - nay khiến khán giả nhớ mãi

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:36 - 03/10/2021

Trong khoảng thời gian gần đây, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy không ít người bàn tán rằng cái kết “bad ending” là bí kíp giúp các bộ phim Hoa ngữ “đại bạo”. Ngẫm lại thì cũng chẳng sai tẹo nào và điều này đã được áp dụng trên màn ảnh từ xưa tới nay rồi đó! Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

Châu Sinh Như Cố

Trước tiên, mình xin được nói tới những bộ phim có cái kết “ngược tả tơi” nhưng lại chiếm trọn tình cảm của khán giả trong những năm gần đây trước nhé! Chẳng lấy ví dụ đâu xa, như Châu Sinh Như Cố chẳng hạn. Bộ phim này đã gây bão trên mạng xã hội với mối tình ngọt ngào thì ít, nước mắt thì nhiều của tiểu Nam Thần Vương Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) và Thái tử phi Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc).

Thực ra thì ngay tập đầu của Châu Sinh Như Cố đã có “điềm báo” về cái kết chẳng hề “happy ending” khi Châu Sinh Thần lập lời thề sẽ dùng cả đời để trấn giữ biên ải, không cưới vợ. Có lẽ vì thế mà dù nảy sinh tình cảm nhưng cặp đôi chẳng thể đến được với nhau, khiến khán giả phải “khóc lụt nhà”. 

Cuối cùng, nam chính phải chịu cái kết thảm, nữ chính Thôi Thời Nghi cũng theo chàng sang thế giới bên kia, để lại vết nứt khó nguôi ngoai trong lòng khán giả.

Đông Cung

Trước đó, trên màn ảnh nhỏ đã có sự thành công vang dội của bộ phim “siêu ngược” Đông Cung. Quả không hổ danh là phim chuyển thể từ tiểu thuyết của “mẹ kế” Phỉ Ngã Tư Tồn, nàng công chúa Tây Lương Khúc Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) quyết định rời xa nhân thế sau khi bị người thương lừa dối, diệt tộc. Còn nam chính Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) thì ngồi trên ngai vàng quyền lực nhưng lại chịu kiếp cô đơn đến trọn đời. 

Mặc dù khiến khán giả khóc thành một dòng sông nhưng chẳng thể phủ nhận Đông Cung thực sự “bạo hồng”, được khán giả nhớ mãi không quên và cũng khiến 2 diễn viên chính vụt sáng chỉ sau một đêm.

Trấn Hồn

Trấn Hồn.

Bộ phim Trấn Hồn cũng gây ấn tượng mạnh với cái kết chẳng hề viên mãn cho dàn nhân vật chính. Cặp đôi Thẩm Nguy - Triệu Vân Lan (Chu Nhất Long - Bạch Vũ) từng khiến dân tình “quắn quéo” không thôi với “tình anh em” bền chặt, sẵn sàng vượt qua “nước sôi lửa bỏng” vì nhau. 

Cứ ngỡ, người có tình sẽ thành thân thuộc thì phim “chốt” lại với việc Triệu Vân Lan dùng sinh mệnh để thắp sáng Trấn Hồn Đăng, khiến cho thầy Thẩm rơi lệ, khán giả khóc lên khóc xuống.

>>Xem thêm: "Tật Xung" Tiêu Chiến và dàn nam phụ "số đỏ" trên màn ảnh

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp

Các bạn có biết không, những bộ phim gây ấn tượng với cái kết “bad ending” đâu phải bây giờ mới có! Trong list phim yêu thích của mình có không ít siêu phẩm đẫm nước mắt gắn liền với tuổi thơ của đông đảo khán giả nè! Như bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp chẳng hạn, ở phần đầu “quắn quéo” bao nhiêu với mối tình ngọt ngào, trong sáng của Triệu Linh Nhi (Lưu Diệc Phi) và Lý Tiêu Dao (Hồ Ca) thì tới đoạn kết netizen lại phải “bật ngửa” khi nữ chính “ngọc vẫn hương tiêu”.

Chưa kể, Lâm Nguyệt Như (An Dĩ Hiên) – nữ phụ vốn có tình cảm với Lý Tiêu Dao cũng chẳng có cái kết đẹp. Trước đó, nàng đã tự nguyện hi sinh để bảo vệ tình yêu của cặp đôi nam, nữ chính. Tóm lại một câu là cuối cùng, trên thế gian chỉ còn một mình chàng kiếm khách cô đơn và chung tình Lý Tiêu Dao mà thôi!

Thiên Ngoại Phi Tiên

Hồ Ca có vẻ khá là có duyên với những bộ phim “ngược” trên màn ảnh các bạn ạ! Sang vũ trụ Thiên Ngoại Phi Tiên, biên kịch đã cho chúng ta thấy rằng tình yêu giữa tiên và người chẳng thể có được cái kết đẹp khi cho Đổng Vĩnh (Hồ Ca) và Tiểu Thất (Lâm Y Thần) vĩnh viễn chia xa trong thiên địa. Dù chẳng vui tẹo nào nhưng cũng chẳng thể phủ nhận được bộ phim này khiến khán giả nhớ mãi không quên đó nha!

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3

Ai nói yêu tam sinh tam thế sẽ được về chung một nhà?

Thêm một bộ phim có cái kết cực ngược nhưng lại hot tới tận bây giờ, đó là Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3. Tử Huyên (Đường Yên) và Trường Khanh (Hoắc Kiến Hoa) yêu nhau tam sinh tam thế nhưng chỉ đổi lại cái kết là cả hai phải uống vong tình thủy. À, thực ra họ đều không uống nhé, thà rằng cả đời không thể gặp lại cũng quyết không muốn quên mối tình này. Nói thật là mình chỉ muốn rớt nước mắt vì thương thay cho cặp đôi này mà thôi!

Truyền Thuyết Thiên Địa Mỹ Nhân Ngư

Truyền Thuyết Thiên Địa Mỹ Nhân Ngư quả thực là cả một bầu trời nước mắt với đông đảo khán giả với mối tình của nàng cá chép tinh Tiểu Liên (Từ Hoài Ngọc) và chàng thư sinh Tử Du (Quách Tấn An). Vì được ở bên Tử Du, Tiểu Liên đã bất chấp mọi điều để được biến thành người. Sau khi trải qua 7749 kiếp nạn từ hiểu lầm tới mất trí nhớ, cặp đôi cuối cùng cũng hiểu được lòng nhau.

Các bạn tưởng “happy ending” rồi đúng không nào? Nhưng biên kịch lại bảo “không” nhé! Cuối cùng, Tiểu Liên bị mất nguyên châu, Tử Du cũng bị trọng thương và họ (chắc sẽ) hạnh phúc bên nhau ở một thế giới khác. Các bạn thấy cái kết này có “vui” không nào?

Xuân Quang Xán Lạn Trư Bát Giới

À, còn một bộ phim từng gây bão một thời nhưng lại bị netizen kêu than là tên phim như đánh lừa khán giả, đó là Xuân Quang Xán Lạn Trư Bát Giới các bạn ạ! Cái tên thì rõ là vui mừng, những tập đầu cũng cực kỳ hài hước nhưng ai ngờ được bộ phim lại khép lại với cái kết Tiểu Long Nữ (Đào Hồng) bị “bay màu”. Nói thật là cho tới tận bây giờ, mình vẫn thấy day dứt mãi với cái kết “ngược tâm” này đó!

>>Xem thêm: Hết ý tưởng hay gì mà tạo hình cổ trang mỹ nhân Cbiz cứ rập khuôn nhau

Nhìn lại mà xem, những bộ phim Hoa ngữ đi theo công thức “ngược tái tê” nói trên đều khiến khán giả nhớ mãi không quên đúng không nào? Mình đoán là trong khoảng thời gian sắp tới, sau Châu Sinh Như Cố, trên màn ảnh sẽ xuất hiện không ít dự án đi theo “hot trend” này đó nha!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nóng sốt nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay và luôn bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.