x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim Hoa Ngữ có kết chưng hửng: Sao có thể thiếu Sở Kiều Truyện

Nam Phong 16:40 - 03/02/2022

Nam Phong thấy phim Hoa Ngữ không hề thiếu những tác phẩm hay, có những bộ khiến khán giả quên ăn quên ngủ để cày cho bằng hết. Nhưng điều đáng nói là nhiều tác phẩm "đầu voi đuôi chuột", suốt quá trình phim gay cấn, hấp dẫn bao nhiêu thì cái kết lại dở dang, chưng hửng bấy nhiêu khiến người xem tụt mood, khó chịu vô cùng. 

Trường hợp thế này không thể nào không kể đến Sở Kiều Truyện, phim kết thúc đã 5 năm rồi mà cảm giác khó chịu vì cái kết vẫn ùa về trong tâm trí khán giả mỗi khi nhắc lại tác phẩm. Nhân đây, hãy cùng Nam Phong điểm qua những bộ phim Hoa Ngữ có cái kết chưng hửng nhé!  

Khởi Đầu

Nhiều bạn chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi Khởi Đầu lại xuất hiện trong danh sách này vì cái kết của bộ phim được xem là rất viên mãn cho từng nhân vật, happy ending như thế mà gây chưng hửng gì nữa. Tuy nhiên, khi mình ngẫm kỹ lại thì bộ phim vẫn chưa giải đáp hết những thắc mắc của người xem. Tác phẩm này nói về vòng lặp thời gian, cốt truyện suy luận logic và tỉ mỉ khiến khán giả xem "rất đã" và hồi hộp chờ đợi diễn biến tiếp theo. 

Nhưng khi phim đã hết rồi vẫn không hề lý giải nguyên nhân vì sao lại xảy ra vòng lặp thời gian này và tại sao Lý Thi Tình lại là người duy nhất được vòng lặp lựa chọn. Chưa kể lý do gì khiến Tiêu Hạc Vân ngày càng suy yếu sau mỗi vòng lặp, nhưng cuối cùng vẫn bình an vô sự. Khán giả chỉ có thể tự đoán, chứ kết phim cũng chẳng giải thích về vấn đề này.

30 Chưa Phải Là Hết

30 Chưa Phải Là Hết là một bộ phim cực hot trong mùa hè năm 2020, dù tác phẩm thu hút khán giả đến thế nhưng vẫn không thể tránh khỏi tình trạng “đầu voi đuôi chuột”. Lúc đầu, điểm Douban của 30 Chưa Phải Là Hết lên tới 8,2 điểm, cốt truyện đưa ra nhiều tình huống khó xử mà những người phụ nữ ở độ tuổi trưởng thành hay gặp phải. Nội dung sát với thực tế, diễn xuất dàn diễn viên chắc tay khiến những bà nội trợ như nhìn thấy bản thân mình trong bộ phim này vậy.

Thế nhưng khi đến tập cuối, điểm Douban bộ phim tụt xuống chỉ còn 7.0, bị toàn mạng chửi bới hết lời. Điều khiến khán giả tức tối là vì biên kịch của phim lại ưu ái “bé 3” Lâm Hữu Hữu được bình an vô sự, hầu như chẳng hề bị gì nhiều, trong khi đó nữ chính Cố Giai lại phải chứng kiến cảnh công ty bị phá sản và đi tới quyết định ly hôn. Bởi vì tranh cãi quá lớn, nên biên kịch cũng đã vội thay minh rằng: “Nội dung như thế thì mới sát với thực tế cuộc sống”. Khán giả coi phim là muốn giải trí, thỏa mãn kỳ vọng, chứ đời đã gây mệt mỏi mà phim còn gây “xì trét” hơn thì coi để làm chi!

Sở Kiều Truyện

Có thể nói Sở Kiều Truyện là một trong những bộ phim cổ trang hấp dẫn nhất trong vài năm trở lại đây. Trong tập cuối, Vũ Văn Nguyệt bị thương rơi xuống sông băng, Sở Kiều ngay lập tức nhảy xuống để cứu chàng, từ đó thần lực trong cơ thể được kích hoạt và rồi… phim hết. Cặp đôi chính không thể ở bên nhau từ tập đầu đến tập cuối, đến lúc xác nhận tình cảm với nhau thì lại gặp phải cái kết dở dở ương ương này. Thật sự tập cuối của Sở Kiều Truyện khiến người xem muốn đập vỡ ti vi vì gây quá nhiều hụt hẫng.

Sở Kiều Truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên thực ra chỉ mới đi được một nửa câu chuyện, nửa sau của tiểu thuyết bắt đầu kể về chuyện tình cảm ngọt ngào của Sở Kiều và Vũ Văn Nguyệt. Cuối cùng, cả hai đã ở bên nhau và cùng nhau chấm dứt tình cảnh hỗn loạn và thiết lập quyền lực Thanh Hải Quốc. Sở Kiều được phong làm Thanh Hải Vương phi, còn sinh được 3 người con. Tuy nhiên, cái kết đó chỉ nằm ở truyện mà thôi, chứ phần 2 của phim khiến khán giả đợi suốt 4-5 năm vẫn chưa thấy đâu.

Tư Đằng

Tư Đằng cũng là một bộ phim truyền hình có cái kết dở dang khiến mọi người thất vọng, điểm Douban giảm từ 7,8 điểm xuống còn 7,1 điểm. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Bán Yêu Tư Đằng, ngay khi lên sóng, tác phẩm đã gây sốt trong cộng đồng mạng bởi trang phục tinh tế và cảnh quay đẹp mắt. Cùng với hiệu ứng couple cực đỉnh của Cảnh Điềm và Trương Bân Bân, bộ phim thu hút nhiều sự chú ý của khán giả cũng như được lòng fan nguyên tác.

Nhưng những tập cuối của Tư Đằng thực sự khiến người xem rất bực mình, cái kết rối tung lên, tình tiết nhảy cảnh quá nhanh khiến người xem chưa kịp hiểu gì. Đạo diễn tự thêm cảnh cho mình làm nội dung có đôi chỗ thừa thãi. Nói một cách chính xác thì Tư Đằng có hai cái kết, nhưng cái kết kia lại được trình bày dưới dạng “phiên ngoại” khiến nhiều khán giả hoang mang: “Rõ ràng cả hai đã hy sinh trong tập cuối, làm sao có thể sống trong phiên ngoại được?”. Có lẽ nhà sản xuất muốn đem đến cho mọi người một cái kết có hậu, nhưng cốt truyện đã trở nên vô lý và đầy lỗi, thật sự là không cần thiết, thà rằng kết buồn còn hơn.

Một bộ phim suốt quá trình đang hay ơi là hay, rồi đến cuối cùng lại là cái kết chưng hửng thật sự khiến bao công sức xây dựng tình tiết từ đầu đến cuối như muốn “đổ sông đổ bể”. Mình rất tiếc cho Tư Đằng, nếu như cái kết bộ phim được xử lý khéo léo, tinh tế hơn, giữ đúng phong độ như những tập đầu thì có lẽ bộ phim đã trở thành một tác phẩm kinh điển trong sự nghiệp diễn xuất của Cảnh Điềm và Trương Bân Bân rồi.

>>>Xem thêm: Catse của Lâm Phong, Cổ Thiên Lạc trong 'Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2022'

*Bài viết của Nam Phong gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.