x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Gia Nam Truyện của Cúc Tịnh Y có đến 3 điểm trừ gây thất vọng

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 16:00 - 21/10/2021

Mới đây, bộ phim Gia Nam Truyện do Cúc Tịnh Y - Tăng Thuấn Hy diễn chính đã lên sóng và nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả. Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng đã ngó qua tác phẩm mà nghe giang hồ đồn thổi là rất “hot hit” này và thấy có khá là nhiều điểm trừ đó nha!

Đầu tiên, mình xin được giới thiệu sơ sơ qua về nội dung phim trước đã! Gia Nam Truyện là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Mộ Chi Nam, xoay quanh mối tình của Khương Bảo Ninh (Cúc Tịnh Y) - nàng quận chúa Gia Nam mê thiết kế máy móc và Lý Khiêm (Tăng Thuấn Hy) – tướng quân xuất thân từ cấm vệ quân.

Nói thật là ban đầu, mình cũng khá là chờ mong Gia Nam Truyện sẽ là “làn gió mới” cho dòng phim cổ trang Hoa ngữ đang trên đà xuống dốc hiện nay nhưng có vẻ như tưởng thế mà lại không phải là thế rồi!

Style “4000 năm không đổi” và trang phục rườm rà của nữ chính

Dù khi làm quận chúa hay thay trang phục nô tì, cách trang điểm của Cúc Tịnh Y vẫn không khác đi tẹo nào và như “copy - paste” những bộ phim trước đó của cô.

Dường như bất cứ bộ phim nào của nàng “mỹ nữ 4000 năm” Cúc Tịnh Y đều gặp phải vấn đề tương tự, đó là cách trang điểm được cô bê nguyên từ đời vào phim, từ phim này sang phim khác, bất kể cổ trang hay hiện đại và lần này cũng không ngoại lệ. Điều này khiến các nhân vật do cô thể hiện không tạo được điểm đột phá cũng như không gây được bất ngờ cho khán giả.

Ngoài ra, ngay khi mới lên sóng, đoàn phim Gia Nam Truyện đã khiến dân tình phải ngạc nhiên với độ chịu chi khi cho nữ chính thay những 14 bộ trang phục khác nhau, combo xanh, đỏ, tím, vàng đủ cả. Đây cũng là lý do Cúc Tịnh Y lọt thẳng top tìm kiếm trên mạng xã hội với từ khóa gây cười “một người diễn vai 7 nàng tiên” đó! 

Mà nói thật thì mình không thấy ưng ý với cách ăn mặc rườm rà, rối mắt và cực “bánh bèo” của Cúc Tịnh Y trong phim lắm đâu nha! Không biết có ai cùng chung ý kiến với mình không nhỉ?

>>Xem thêm: "Hạ Tử Huân" Tưởng Hân và dàn tiên nữ sa đọa vì tình trên màn ảnh

Nam, nữ chính không phù hợp với hình tượng nhân vật trong nguyên tác

Cá nhân mình cho rằng, bộ phim Gia Nam Truyện đã xây dựng hình tượng nam, nữ chính đi hơi xa so với nguyên tác các bạn ạ! Trong tiểu thuyết, Khương Bảo Ninh là một cô gái khéo tay, giỏi nghề mộc, tính cách mạnh mẽ, lý tính, khí chất hơn người. Thế nhưng, khi chuyển thể lên màn ảnh nhỏ, quận chúa Gia Nam của chúng ta lại lắc mình thành thiếu nữ ngây thơ, hoạt bát với cả tá trang sức rườm rà trên đầu. Ủa, với tạo hình như vậy thì chị làm nghề mộc kiểu gì vậy?

Hơn nữa, những phân cảnh tỏ vẻ tinh nghịch, đáng yêu của Cúc Tịnh Y lại vô cùng gượng gạo nữa chứ! Chỉ có thể nói rằng, diễn xuất của nàng “mỹ nữ 4000 năm” vẫn chưa có sự tiến bộ và còn khá là lạc quẻ so với giọng phối âm hoạt bát, khiến mình khó mà nhập tâm được.

Còn về nam chính Tăng Thuấn Hy, trong phim, tài tử này hóa thân thành một vị tướng quân võ nghệ cao cường. Thế nhưng nam diễn viên lại chưa lột tả được khí chất mạnh mẽ, oai hùng của nhân vật, trông giống một chàng công tử nhà giàu hơn đó! Về diễn xuất thì cũng tương tự như Cúc Tịnh Y, Tăng Thuấn Hy chưa gây được ấn tượng với mình.

Kịch bản thiếu logic: Tất cả chỉ để tạo “chemistry” cho cặp đôi nam, nữ chính

Khương Bảo Ninh và Lý Khiêm tranh giành tấm thẻ bài để tham gia cuộc thi chế tác.
Thế nhưng nội dung thi thố lại bị ngó lơ, chỉ được dùng để tạo cơ hội cho nam, nữ chính tiếp xúc thân mật với nhau.

Ngay từ đầu tập 1, bộ phim Gia Nam Truyện đã khơi gợi trí tò mò của mình với tình tiết Khương Bảo Ninh háo hức tham gia cuộc thi chế tác, thậm chí còn mang những món đạo cụ có vẻ như rất lợi hại. Thế nhưng dường như, sau tất cả, cuộc thi này chỉ là một cơ hội cho nam, nữ chính gặp nhau và xúc tiến tình cảm mà thôi! Bởi lẽ, bộ phim chẳng hề đề cập gì đến những sản phẩm do Khương Bảo Ninh chế tạo cả, thậm chí, các thử thách cũng được vượt qua một cách dễ như bỡn, chẳng có chút kịch tính nào.

Thay vào đó, chỉ trong mấy tập đầu bộ phim, nam chính đã 7-8 lần ra tay giải cứu cho nữ chính, rồi thì đủ cả combo ôm eo, bế công chúa, ép sát vào tường... dù mới quen biết chưa lâu. Thật không hiểu là biên kịch Gia Nam Truyện muốn xây dựng hình ảnh nữ chính bị “sao quả tạ” chiếu hay suốt ngày gây chuyện mà cần phải cứu nhiều đến thế nhỉ?

À, tiện đây cũng nói luôn, mình còn phát hiện Cúc Tịnh Y đã sử dụng diễn viên đóng thế trong phân cảnh nhảy từ trên tường xuống nữa. Ờ thì phân cảnh này cũng có chút chưa an toàn, mình cũng không phản đối việc nàng “mỹ nữ 4000 năm” nhờ tới sự trợ giúp để hoàn thành cảnh quay. Thế nhưng thay vì việc dùng góc quay khác để giấu mặt diễn viên đóng thế thì đoàn phim lại còn cách... làm mờ. Thế này thì chắc chỉ có thể có ở Gia Nam Truyện mà thôi!

Túm lại một câu là mình thấy bộ phim Gia Nam Truyện vẫn còn nhiều điểm thiếu sót dù vừa lên sóng chưa lâu. Hi vọng là trong những tập tiếp theo, bộ phim sẽ trở nên hấp dẫn và chất lượng hơn nhé!

>>> Xem thêm: Định Mệnh Anh Yêu Em và loạt phim thần tượng kinh điển một thời

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Gia Nam Truyện, còn chờ gì nữa mà không truy cập ngay trang DienAnh.Net để theo dõi những bài viết hấp dẫn nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.