x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Phim ngày càng hay, DCEU sắp đánh bại MCU đến nơi rồi

SEIZEDIX 17:00 - 27/07/2022

Mặc dù thường xuyên dính phải lùm xùm liên quan đến diễn viên và đạo diễn, DCEU vẫn đang cố gắng qua từng bộ phim để có thể đánh bại đối thủ MCU. DC tự hào sở hữu những siêu anh hùng mang tính biểu tượng nhất, còn Marvel thì tự hào vì họ tạo ra một vũ trụ thành công nhất lịch sử điện ảnh. 

Cùng thuộc thể loại siêu anh hùng và ảnh hưởng tới văn hóa đại chúng, hai vũ trụ này chưa từng có thời điểm ngưng cạnh tranh với nhau và mình tin khán giả là người có lớn nhất trong cuộc cạnh tranh này.

Mặc dù cuộc chiến giữa DC với Marvel đã tồn tại từ vài thập kỷ trước, thế nhưng hiện tại nó đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của các bom tấn người đóng. Vũ trụ điện ảnh của Marvel đã phát triển theo tốc độ chóng mặt, mang đến cho những người xem bộ phim có doanh thu cao ngất ngưởng và hãng phim cũng liên tục thống trị phòng vé trong suốt nhiều năm. 

DCEU rõ ràng là kém thành công hơn vì vũ trụ này gặp phải những vấn đề ở phía sau hậu trường và phải vật lộn để cạnh tranh với sự nổi tiếng của đối thủ.

Nếu như MCU đang gặp phải vấn đề khi tốc độ mở rộng quá nhanh thì DCEU lại từ từ tiến lên, gây ấn tượng mạnh mẽ với những bộ phim ít liên kết với vũ trụ. Hầu hết các bộ phim mới của MCU đều yêu cầu người xem phải theo dõi vài tác phẩm trước đó của hãng để hiểu được nội dung, thế nhưng các bộ phim và series của DCEU thì khác, chúng hoàn toàn có thể đứng riêng lẻ. Điều này khiến mình tự tin thời của DC sắp tới.

DCEU đang bắt đầu lấn át MCU

Yếu tố giúp cho MCU thống trị phòng vé suốt nhiều năm có lẽ đến từ việc các bộ phim của vũ trụ này luôn liên kết chặt chẽ với nhau. Tuy nhiên, khi yếu tố mới mẻ dần cạn kiệt, MCU dần trở nên “quá tải" đối với những khán giả mới - vấn đề mà DCEU không hề gặp phải. 

Với tốc độ phát triển vô cùng hợp lý, DCEU không cần phát hành quá nhiều phim trong một năm để duy trì tốc độ. Tuy nhiên, ngay cả khi đánh giá các riêng lẻ từ dự án, DCEU vẫn thành công hơn vì chất lượng ổn định, không nhận quá nhiều ý kiến trái chiều.

Ở DCEU, ngay cả các phần phim tiếp theo trực tiếp cũng không bắt người xem phải xem lại các phần phim trước, ví dụ như cách Batman vs. Superman tóm tắt lại những điểm cần nhớ trong Man of Steel từ một góc nhìn khác. Bằng cách biến các phần tiếp theo thành những phần phim độc lập, DCEU dễ tiếp cận hơn với nhiều khán giả mới, đặc biệt là những khán giả thông thường. Điều này áp dụng cho mọi sản phẩm của DCEU, dù các câu chuyện vẫn được kết nối với nhau, thế nhưng hãng vẫn cố gắng tạo điều kiện cho những người mới có thể bắt kịp.

Mặc dù có những người thích cách MCU đen xen các bộ phim với nhau, nhưng phải khẳng định một điều rằng vũ trụ điện ảnh này đang trở nên quá tải khiến nhiều khán giả mới không còn coi các bộ phim của họ là một lựa chọn để giải trí. 

Lấy Thor: Love and Thunder làm ví dụ, ngay cả khi bộ phim không liên kết với MCU của thời điểm hiện tại, vẫn có một số dự án mà bạn phải xem lại trước Love and Thunder. Còn bạn thì sao, bạn có nghĩ chiến lược của vũ trụ điện ảnh Marvel đang gặp nguy hiểm? Hãy chia sẻ với mình nhé.

>>> Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.