x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phố Trong Làng tập 43: Câu chuyện định kiến với người đã lầm lỡ

Bé Ba khó tính 23:45 - 19/01/2022

Ở tập 43 của phim Phố Trong Làng, mặc dù câu chuyện không nói về tình cảm của Ngọc - Nam hay Đông - Hải nhưng có diễn biến tình tiết khiến cho Bé Ba cảm thấy khá là tâm đắc. Đó là vấn đề của Hiếu (Duy Hưng đóng) - người thanh niên có vẻ ngoài bặm trợn nhưng thực ra tốt bụng, khiến cho Hoài (Trần Vân) hết lòng tin tưởng, đặt trọn tình cảm của mình vào anh.

Nói về Hiếu thì hẳn ai xem phim này cũng biết, anh ta ra trại sau khi phạm lỗi lầm lớn. Dĩ nhiên cũng như rất nhiều người khác, Hiếu về làng trong sự soi mói, quan ngại của người dân. Nhiều người vẫn đem chuyện cũ đã để nhắc đến, thậm chí có cái nhìn không tốt với anh dẫu cho Hiếu khá tốt bụng, ngoài cộc tính thì cũng chẳng gây chuyện gì với ai cả.

Ở tập 43 phim Phố Trong Làng, gã Viên (Anh Tuấn đóng) xuất hiện ở lò gạch, gây chuyện với Hoài khiến Hiếu bất bình ra mặt nói chuyện phải trái, nhưng vì Viên cứ nói khích khiến cho hai bên xảy ra những chuyện không hay. Kết quả anh Hoàng công an xuất hiện, mời tất cả về trụ sở làm việc.

Bé Ba cảm thấy việc Hiếu bảo vệ bạn gái là đúng, khi Hoài bị gã Viên trêu ghẹo đến khó chịu ra mặt. Nhưng nhiều người vẫn có định kiến về Hiếu, rằng anh chỉ muốn động thủ khi có chuyện, chứ không nói chuyện lý lẽ nhẹ nhàng. Quá khứ của anh lại bị lôi ra, ngay cả khi hội anh em chén tạc chén thù thì họ vẫn nhắc về chuyện xưa của Hiếu, tui nghe mà cảm thấy khó chịu.

Ngay cả Hoài nhìn thấy, nghe thấy những lời nói đó thì cũng cảm thấy bực bội. Gặp được cô y tá Ngọc, Hoài tâm sự mỏng rằng: “Sao mọi người có định kiến với anh ấy mãi, chị nhở? Việc anh ấy làm sai, thì cũng đã xong rồi, chẳng nhẽ muốn sống tử tế lại khó thế ư?”.

Câu nói của Hoài làm tui suy nghĩ rất nhiều đó chứ. Phải rồi, cứ cho là năm xưa Hiếu đã sai thật, thì anh cũng đã trả đủ cho những gì mà gây ra, giờ thì anh tái hoà nhập cộng đồng, cố gắng làm một công dân lương thiện, đi làm công việc hẳn hoi. Nhìn Hiếu chăm sóc cho bà, lo cho Hoài rồi đi làm thuê làm mướn, tui biết anh ta rất muốn lấy lại cuộc sống yên bình năm xưa, vốn bỗng dưng dang dở vì những chuyện không đâu. 

Bản chất Hiếu là người tốt, khi Mến mở cỗ thì chỉ có Hiếu và anh Nam ghé qua. Khi Mến khóc lóc tìm bé Tình đi mất, chỉ có Hiếu là cùng với các anh công an xã hết lòng tìm kiếm. Chung quy, tui thấy anh là một người biết cư xử, chỉ vì lầm lỡ năm xưa mà xuất hiện định kiến với người dân ở làng này sao?

Cô Ngọc lý trí cho rằng, “Thì cũng có người nọ người kia mà. Dĩ nhiên định kiến không thể hết trong ngày một ngày hai, nhưng đó là do cách suy nghĩ bảo thủ của họ chứ không phải thù hằn gì anh ấy. Quan trọng là sự tin tưởng, yêu thương của em dành cho anh ấy. Còn nhiều người tốt mà”.

Những lời Ngọc nói làm tui cảm thấy chí lí lắm. Thực sự định kiến đã được xây dựng thì không dễ gì tháo gỡ trong vài ngày vài tháng được. Những người dân ở Tân Xuân chỉ thấy cái trước mắt là lỗi lầm của Hiếu ngày trước chứ thực hư ra sao, anh bị oan thế nào hay tốt xấu kiểu gì, họ không nắm rõ. Vậy nên khi họ nghi kỵ Hiếu, cũng không đáng trách lắm. Quan trọng rằng, họ chỉ nghĩ vậy thôi chứ cũng không gây chuyện với anh, chỉ là muốn tránh xa cho đỡ dây phiền phức vào người.

Nếu Hiếu giữ gìn bản thân, duy trì hình ảnh như hiện tại, là một công dân lương thiện chí thú làm ăn, thì chẳng lâu nữa, những người dân trong xã sẽ nhận ra anh thực sự thay đổi, là người tốt hoàn lương. Giờ đây, ít nhất Hiếu cần cô Hoài ở bên cạnh để nhắc nhở thường xuyên, chứ coi bộ anh ta nóng tính thì không ai để ý dễ gây ra chuyện lắm chớ.

Từ câu chuyện của anh Hiếu, tui lại ngẫm đến nhiều thứ. Ngày trước trong phim Hương Vị Tình Thân, bác Sinh - bố của Phương Nam cũng từng gặp những ồn ào như thế vì quá khứ của mình. Hay ở ngoài đời, vẫn có những người sau khi hoàn thành và ra trại thì gặp khó khăn trong việc tái nhập cộng đồng. 

Định kiến rất đáng lo ngại, nhưng nếu kiên trì nhẫn nại thì tui tin, không lâu nữa đâu, mọi người sẽ nhận ra điều tốt từ Hiếu hay những người có cùng hoàn cảnh tương tự vậy, để họ sống một cuộc sống bình yên, không phải kêu gào “ai cho tôi lương thiện” giống Chí Phèo của làng Vũ Đại ngày ấy nha.

Các bạn nghĩ sao về định kiến của người dân xã Tân Xuân và câu nói “sống tử tế sao mà khó” của Hoài khi nhắc về Hiếu? Hãy cho Bé Ba tui biết quan điểm của cả nhà nha.

>>>Xem thêm: Phố Trong Làng tập 43: Mến - Hiếu hoàn lương thì xã Tân Xuân có biến

Bài viết của Bé Ba Khó Tính  trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.