x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phụ nữ cũng nên chi tiêu cho mình, đừng chỉ tiết kiệm lo cho chồng con

Chloe Nguyen 12:12 - 27/01/2022

Thương Ngày Nắng Về là một bộ phim mình vô cùng yêu thích, không chỉ về mặt nội dung, diễn xuất mà những điều được gửi gắm trong đó nhất là những thông điệp trong cuộc sống cũng khiến mình suy nghĩ rất nhiều. Bộ phim đề cao vai trò của người phụ nữ, trong tập cuối phần 1 ngày hôm qua là một lời nhắn gửi rằng tất cả chị em phụ nữ cũng nên chi tiêu cho chính bản thân, đừng chỉ tiết kiệm lo cho chồng con như Vân Khánh (Lan Phương) trong phim.

>> Xem thêm: Miệng nói “không thích” nhưng đêm về Vân Trang lại nhớ tới Duy

Không phải mình nói vậy là để những chị em không lo cho gia đình nữa, tiết kiệm cho chồng cho con là không sai, đó là chuyện chắc chắn phải làm của một người mẹ, người vợ tốt có suy nghĩ cho tương lai. Tuy nhiên, không nên vì vậy mà bỏ bê bản thân mình như Vân Khánh trong Thương Ngày Nắng Về.

Từ lúc chiếu phim đến giờ, mình thấy Vân Khánh chưa một ngày nào là sống cho bản thân, lúc thì đi làm lúc thì ở nhà chăm con, thi thoảng lại thấy sang nhà mẹ chồng để lo bữa này bữa kia. Đôi lúc mình thấy tội nghiệp cô ấy lắm, vừa làm dâu, vừa làm mẹ, vừa làm vợ, lúc than trách thì lại chẳng ai hiểu còn nói cô là lắm chuyện, suốt ngày nổi giận. Thấy Vân Khánh vậy là còn nhịn lắm đấy, chứ gặp mình là không có chuyện đó rồi đó.

Mình cũng chưa từng thấy cô dành cả một ngày để shopping hay mua vui cho bản thân. Thời buổi hiện đại rồi, con dâu mang tiếng ở riêng mà lại sát nhà chồng như vậy cũng có khác gì đâu chứ. Thấy Vân Khánh làm bao nhiêu cũng coi là bằng không, vẫn bị phủ nhận là không làm tròn bổn phận. Có duy nhất lần cô nhậu nhẹt say xỉn mượn rượu mắng chồng mình mới hả dạ. Nhưng cho đến tập hôm nay thì cô ấy mới thật sự chi tiêu cho bản thân mình.

Ở tuổi của cô đáng lẽ phải nên vui vẻ tận hưởng cuộc sống, thi thoảng đi chơi cùng bạn bè hay sắm những bộ quần áo mới. Nhưng cuộc sống của Khánh thì không có như vậy, phải đến tập cuối khi đi cùng các cô em thì cô mới thỏa thích được sống tự do trọn vẹn một ngày. Phụ nữ mà, thích làm đẹp, thích vui vẻ nhưng Vân Khánh lại chưa bao giờ than thở những điều xa xỉ đó với ai, bộ lấy chồng rồi là không được chi tiêu cho bản thân sao? Có chồng rồi mà tụ tập bạn bè là sai sao?

Làm phụ nữ khổ là ở chỗ đó đó, một chút xíu thôi là người ta cũng đặt điều mà đánh giá chúng ta. Bởi vậy mình mới nói, dành một khoản tiết kiệm cho chồng và con nhưng đầu tư cho bản thân chưa bao giờ là lỗ cả. Mình thấy Vân Khánh bữa nay chắc cũng nhận ra điều đó, bắt chồng ở nhà làm việc nhà rồi dẫn con đi shopping ta nói nó vui gì đâu luôn đó.

Cuối cùng thì cũng kết thúc phần 1 của Thương Ngày Nắng Về rồi, chưa gì mà mình đã nôn nóng đến phần 2 quá trời. Hy vọng rằng đoàn phim sẽ chuẩn bị thật kỹ, thật chỉn chu để bộ phim có thể quay trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới hứa hẹn là một quả bom truyền hình tiếp theo luôn nè. Trong phần 2 liệu rằng cuộc sống gia đình của Vân Khánh sẽ dễ thở hơn hay tiếp tục sẽ là những drama tiếp? Đức có thật sự hiểu cho Vân Khánh không? Mẹ chồng sẽ tôn trọng con dâu? Phần 2 của Thương Ngày Nắng Về sẽ giải đáp những câu hỏi đó. Đừng bỏ lỡ nha.

>> Xem thêm: Duy đòi sang Nhật và còn hôn Vân Trang bất ngờ: Phi công quyết tâm quá

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.