x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Phùng Thiệu Phong: Nổi nhờ phim cổ trang, bại cũng vì phim cổ trang

Carole 08:20 - 04/01/2023

So với những sao nam thế hệ sau 75 như Huỳnh Hiểu Minh hay Lục Nghị, Trần Khôn thì mình cảm thấy sự nghiệp của Phùng Thiệu Phong thật sự rất mờ nhạt, anh ấy cũng khó đứng trên đỉnh cao được lâu. Bạn nào để ý thì sẽ thấy, ngoài quá khứ huy hoàng nhờ Cung Tỏa Tâm Ngọc ra, Phùng Thiệu Phong chẳng để lại dấu ấn gì ngoài hàng loạt những dự án flop cùng ồn ào tình ái.

Phùng Thiệu Phong bắt đầu đi đóng phim từ năm 1998, hành trình từ vai phụ lên vai chính của anh cũng vất vả lắm. Miệt mài đóng phim nhiều năm, có diễn xuất và ngoại hình điển trai nhưng tiếc rằng Phùng Thiệu Phong không thể tỏa sáng được, khi những đồng nghiệp cùng trang lứa đã thành ngôi sao trên bầu trời thì anh ấy vẫn chỉ là "ngọn nến le lói" chờ cơ hội bùng cháy. Mình theo dõi Phùng Thiệu Phong từ lâu, cứ nghĩ anh ấy khó mà nổi lên được thì mọi chuyện đã thay đổi vì sự xuất hiện của Vu Chính.

Phùng Thiệu Phong đóng Mỹ Nhân Tâm Kế âu cũng là cái duyên, nhờ đó mà Vu Chính đã nảy sinh ý định để anh ấy với Dương Mịch hợp tác trong Cung Tỏa Tâm Ngọc. Kết quả thế nào thì các bạn cũng đã thấy rồi đấy, Cung Tỏa Tâm Ngọc “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ năm 2011, sức hút còn lan tỏa ra nhiều nước châu Á, trực tiếp đưa Phùng Thiệu Phong thành ngôi sao hàng đầu. Cơ hội cuối cùng cũng đã đến với nam diễn viên sinh năm 1978 này, sự nghiệp một đêm lên đến đỉnh cao.

Là một diễn viên có sức hút lớn bên dòng phim cổ trang nên Phùng Thiệu Phong đã được mời đóng Lan Lăng Vương Huyễn Thành nhưng anh đều phải nhận về nhiều bình luận trái chiều. Lan Lăng Vương cũng từng là một bộ phim khá nổi tiếng nhưng không giúp Phùng Thiệu Phong có thêm bước tiến trong sự nghiệp chỉ vì ngoại hình của anh ấy so với những mô tả về nhân vật Cao Trường Cung trong lịch sử có cách biệt quá lớn. Mình thấy, chồng cũ Triệu Lệ Dĩnh không có dung mạo đẹp phi giới tính, mà anh còn quá tuổi hợp vai và đường nét quá men lỳ.

Phùng Thiệu Phong trong Lan Lăng Vương bị chê vì không giống lời miêu tả nhân vật.

Sang đến Huyễn Thành, bộ phim này cũng không đủ sức để đưa Phùng Thiệu Phong quay trở về thời hoàng kim như lúc đóng Cung Tỏa Tâm Ngọc. Khi xem bộ phim này, mình cho rằng kiểu nhân vật “bạch liên hoa”, “thánh mẫu” như Ca Sách của Phùng Thiệu Phong không còn sức hút nữa, trong khi đó nam phụ nửa chính nửa tà của Mã Thiên Vũ lại khiến khán giả chú ý đến hơn. Bên cạnh đó, nội dung của Huyễn Thành vừa khó hiểu lại lan man dài dòng, níu giữ được khán giả là điều không dễ dàng chứ đừng nói việc tạo cơn sốt màn ảnh.

Vai diễn trong Huyễn Thành thì không có sức hút.

Suy cho cùng trong suốt 11 năm qua, ngoài Cung Tỏa Tâm Ngọc thì Phùng Thiệu Phong chỉ có Minh Lan Truyện là ổn áp nhất. Mình nghe nói, chính Triệu Lệ Dĩnh là người đã giới thiệu Phùng Thiệu Phong với nhà sản xuất, bằng không với sự nghiệp đi xuống của anh ấy lúc bấy giờ thì khó lấy được dự án lớn lắm. Chỉ có điều, Minh Lan Truyện không giúp được nhiều cho sao nam 42 tuổi này, ngoài ra anh cũng chẳng có phương hướng phát triển rõ ràng nên việc chững lại rồi đi xuống vẫn diễn ra thôi.

Phim nào phim nấy đều flop, mà chuyển hình cũng không thành công nên Phùng Thiệu Phong dường như muốn đánh cuộc một phen, quay về đóng cổ trang – thần tượng từng giúp anh ấy mở ra thời hoàng kim. Có lẽ Phùng Thiệu Phong đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào Tinh Hà Trường Minh, nhưng kết quả lại trái ngược hoàn toàn. Khi Tinh Hà Trường Minh vừa chiếu được mấy tập, mình đã thấy Phùng Thiệu Phong phải nhận về quá nhiều bình luận tiêu cực chê anh ấy mất phong độ, lớn tuổi nhưng vẫn đóng phim thần tượng.

Danh tiếng của nam diễn viên Minh Lan Truyện vì việc này mà ảnh hưởng không ít. Trong những phim chờ chiếu của Phùng Thiệu Phong, mình thấy vẫn còn bộ cổ trang – thần tượng khác là Chước Chước Phong Lưu, hợp tác cùng Cảnh Điềm. Nhìn những hình ảnh hậu trường, Phùng Thiệu Phong xuống sắc rất nhiều, khi đứng cạnh Cảnh Điềm trông hai người chẳng khác gì chú cháu, không có miếng chemistry nào luôn ấy. E rằng đến lúc Chước Chước Phong Lưu lên sóng, những bình luận về Phùng Thiệu Phong khéo còn tiêu cực hơn Tinh Hà Trường Minh.

Phùng Thiệu Phong nhìn như chú của Cảnh Điềm.

Nhờ Cung Tỏa Tâm Ngọc, Phùng Thiệu Phong đã từng rất nổi tiếng. Nhưng vì không cố gắng giữ phong độ bản thân, cũng chẳng có hướng phát triển rõ ràng nên mình cho rằng anh ấy không giữ được thời hoàng kim lâu dài. Giờ Phùng Thiệu Phong muốn tìm “mùa xuân thứ hai” đúng là không dễ dàng đâu.

>>> Xem thêm: Phim mới bị chê, Phùng Thiệu Phong thua trong cuộc đối đầu với Lệ Dĩnh

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tinh Hà Trường Minh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.