x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Poster trăm phim như một của VTV, bê hết diễn viên vào một khung hình

Ngọc Quỳnh 15:12 - 28/09/2022

Như các bạn cũng đã biết, đài truyền hình quốc gia VTV chính là “lò sản xuất” phim truyền hình số lượng lớn. Hồi trước, tôi cứ nghĩ phim truyền hình là chán, dài dòng nhiều tập, chỉ có phim điện ảnh mới là đáng xem. Nhưng từ khi “cơn sốt” Về Nhà Đi Con xuất hiện, tôi bắt đầu theo dõi các bộ phim phát sóng trên VTV và phát hiện hoá ra phim truyền hình cũng “chất” lắm chứ. 

Có thể nói phim truyền hình bây giờ cũng có một vị trí vững mạnh không thua kém gì các thể loại phim khác, nhưng có điều tôi cứ thắc mắc mãi, nhà sản xuất chăm chút cho nội dung bao nhiêu thì lại “bơ” poster bấy nhiêu. Bằng chứng là các poster phim của VTV chỉ có một kiểu, có lẽ “đì-zai-nơ” của nhà đài đã “ngủ quên” ở thế kỉ trước.

 Phải công nhận khán giả thời nay tinh mắt thiệt, bình thường mọi người khắt khe về nội dung phim tôi không nói nhưng đến cả poster khán giả cũng rất chú ý. Phần lớn cho rằng poster phim của Đài truyền hình quốc gia không khác gì những tấm banner quảng cáo, hội chợ là bao. Tuy ý kiến có phần hơi nặng nề nhưng khi xem xét kĩ tôi lại thấy rất đúng.

 Hầu hết các poster phim của VTV dù thuộc nhiều thể loại như tình cảm, tâm lý gia đình, hình sự,... đều có một điểm chung bất di bất dịch chính là “bê” hết dàn diễn viên từ chính, thứ, phụ lên trên poster. Chưa kể cách thiết kế này còn rập khuôn theo một nguyên tắc, vai chính hình lớn, vai phụ hình nhỏ, cứ như vậy mà sắp xếp lên poster, điển hình là các phim: Tình Yêu Và Tham Vọng, Cả Một Đời Ân Oán, Lựa Chọn Số Phận,... Ngoài ra, tôi còn thấy nhiều tấm poster cắt ghép không tinh tế, bố cục cũng không hài hoà, thiếu sự cân đối và thẩm mỹ.

 Bên cạnh đó, tôi còn để ý thấy rằng tên phim có gì thì trên poster thể hiện điều đó, đương nhiên đây là điểm hết sức bình thường nhưng có vài phim cứ gượng ép theo công thức này thành ra thấy không đẹp. Chẳng hạn như Phố Trong Làng, bộ phim xoay quanh cuộc sống người dân khi chịu ảnh hưởng bởi sự phát triển, hiện đại hóa thế mà trên poster lại có hình ảnh với con đường lúa chín vàng. Còn Mùa Hoa Tìm Lại hay Hoa Hồng Trên Ngực Trái thì poster chỉ toàn là hoa, như vậy có hơi nhàm chán không?

 Nhưng nếu xét theo một góc độ khác, tôi nghĩ nhà sản xuất cũng đã tính toán hết cả rồi, phần lớn những khán giả theo dõi phim truyền hình là các cô chú, ông bà trong gia đình, giới trẻ cũng có như khá ít. Vì vậy việc dựng poster đơn giản, đầy đủ tất cả diễn viên, không cầu kỳ khiến khán giả dễ nhận diện hơn, xem có diễn viên mình yêu thích không để tiện việc theo dõi.

 Thế nhưng không phải lúc nào poster phim của VTV cũng nhàm chán như vậy đâu, trong hàng chục bộ phim tôi đã lựa ra được vài tấm poster thiết kế siêu đẹp, đầu tư vô cùng. Đầu tiên phải kể đến bộ phim Nhà Trọ Balanha hay 11 Tháng 5 Ngày cũng không hề kém cạnh. Gần đây nhất là phim Ga-ra Hạnh Phúc đang được phát sóng vào khung giờ vàng của VTV. Những phim này không chỉ đẹp về phần hình ảnh mà nội dung cũng rất cuốn hút, có thể tùy vào đối tượng mà ê - kíp sẽ có cách thiết kế khác nhau vì tôi thấy cả 3 bộ phim trên đều có nội dung phù hợp với giới trẻ.

 Suy cho cùng poster chỉ là một hình thức để truyền thông, quan trọng nhất vẫn phải nói đến nội dung bộ phim. Nhưng nếu nhà đài làm tốt cả hai mảng thì càng được nhiều người đón nhận nữa chứ sao, tôi mong rằng phía VTV sẽ có những thay đổi để phù hợp với thị hiếu khán giả. Xã hội ngày ngày phát triển vì vậy nền điện ảnh cũng cần có những sự thay đổi mới mẻ hơn. Còn bạn nghĩ gì về những poster phim? Hãy chia sẻ cảm nhận của mình với tôi nha!

>>> Xem thêm: Đấu Trí: Đại tá bất lực nhìn Hiếu Mobile xoá sạch dữ liệu trước mắt

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm các bộ phim của VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Phim VTV? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.