x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Đại án kit test khép lại, trùm cuối là gương mặt thân quen

Ngọc Quỳnh 11:12 - 21/09/2022

Tập 46 của Đấu Trí tối qua khiến tôi bất ngờ vì vụ án kit test đã khép lại, bởi vì những tập trước đây không có một dấu hiệu hay sự liên kết nào rõ ràng nên tôi cứ tưởng còn lâu lắm mới kết thúc. Nhưng đó không phải là chuyện bất ngờ nhất đâu, điều khiến tôi ngỡ ngàng nhất chính là danh tính “đại boss”, một gương mặt quen thuộc trong làng phản diện.

 Hoá ra bấy lâu nay, Tuấn “nháy” (Doãn Quốc Đam) đã lên kế hoạch cho bản thân một con đường lui. Theo như những gì tôi chứng kiến, hầu hết các cuộc họp quan trọng của Tuấn và Khải (Anh Tuấn), vụ trưởng Bằng (NSƯT Nguyệt Hằng), Hải Trúc và ông Nhất đều được Tuấn cẩn thận ghi âm lại. Thương trường như chiến trường, những người ngồi cùng bàn mình hôm nay cũng có thể phản bội mình nên tôi thấy hành động của Tuấn vô cùng hợp lý.

 Tuy rằng chuyện ghi âm lén nghe có vẻ hơi “dơ”, nếu Tuấn cao tay hơn có thể điều tra những điểm yếu của đồng đội nữa thì nắm chắc phần thắng trong tay rồi. Nhưng tôi cảm thấy nước đi này của Tuấn vô cùng thông minh, anh có thể được giảm nhẹ hình phạt. Bên cạnh đó, Tuấn còn kĩ tính đến mức chia sẵn tài sản cho bố mẹ, các con đề phòng trường hợp xấu nhất. Vậy là ngay từ lúc bắt đầu, có vẻ như Tuấn đã lường trước được có ngày bị tóm, biết sai mà vẫn làm? Có thể là do ma lực đồng tiền quá lớn thôi.

 “Đại boss” cho vụ án lần này tôi nghĩ chính là ông Nhất, do NSND Nguyễn Hải thủ vai. Đây là gương mặt vô cùng quen thuộc trong làng vai phản diện, khi thấy sự xuất hiện của NSND Nguyễn Hải tôi vô cùng bất ngờ vì nghĩ bác sẽ được “đổi đời” trong phim mới. Có thể thương hiệu chuyên trị vai phản diện đã ghi điểm trong lòng khán giả, bây giờ mà bác Hải hóa thân thành vai chính diện có lẽ tôi nhìn không quen cho lắm.

 Bên cạnh đó, NSND Nguyễn Hải cũng là nhân vật tội nghiệp nhất phim khi chỉ xuất hiện vài phân cảnh nhỏ xíu, chưa gì hết đã bị tóm, thế là đăng xuất khỏi phim luôn. Không biết khán giả sẽ nghĩ như thế nào về tình tiết này? Cá nhân tôi thấy sự xuất hiện chớp nhoáng của bác Hải cũng có thể mang lại hiệu ứng cho bộ phim, vả lại Đấu Trí hội tụ rất nhiều diễn viên nên mỗi người chỉ có một số đất diễn nhất định thôi.

 Thế là đại án kit test đến nay là kết thúc rồi, rốt cuộc những ai nhúng tay vào chuyện này đều nhận phải kết đắng. Đại án mà cả đội cùng nhau theo đuổi ròng rã suốt mấy chục tập phim, vậy mà hôm nay chỉ kết trong vòng 15 phút. Liệu cái kết này có thỏa mãn được khán giả hay không? Riêng tôi cảm thấy ở đây chẳng có gì cao trào, kịch tính, cũng chẳng có đấu não, đấu trí gì hết. 

 Tôi cứ nghĩ bộ phim lấy cảm hứng từ những đại án rúng động, dám đụng chạm đến những vấn đề thời sự, mở màn hoành tráng như thế thì kết thúc cũng phải thật “ô - dề” để khán giả còn ghi nhớ. Đằng này, không hề có cảnh phục kích, cũng chẳng có huy động nhiều lực lượng. Một mình sếp Giang (NSND Trung Anh) chinh chiến là tóm được hai đối tượng, dễ như ăn bánh. Đáng lẽ ra đoạn kết này sẽ rất hay nhưng cách nhà sản xuất triển khai làm khán giả vô cùng hụt hẫng, thôi thì mong chờ vào những thay đổi mới trong các vụ án khác vậy.

 Có lẽ đã đến lúc Đại úy Vũ (Thanh Sơn) lấy vợ như đã hứa rồi đó, mà theo tôi cảm nhận chuyến lấy vợ này có vẻ hơi khó khăn với đại úy. Vì công ty Hùng Đơn hiện đang có dấu hiệu gian lận, chắc chắn cặp đôi rất khó đến với nhau. Thế là tập phim tiếp theo sẽ bắt đầu quay lại những vụ buôn hàng của TN Mobile, không biết vụ này có cú “twist” nào đặc sắc không? Nếu các bạn cũng tò mò giống tôi, đừng quên đón xem Đấu Trí vào mỗi tối hàng tuần nha!

 >>>> Xem thêm: Đấu Trí: Đang yên đang lành, đại tá Giang bất ngờ bị dọa "mất ghế"

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.