x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Điểm chung giữa Phương Nam (Hương Vị) và Phương Ly (Đừng Nói Khi Yêu)

Chloe Nguyen 11:35 - 02/03/2023

Danh sách những cô nàng ngổ ngáo gần đây lại góp mặt thêm cái tên mới, đó chính là Ly (Thùy Anh) trong Đừng Nói Khi Yêu. Đáng nói, nhìn cô gái này làm tôi lại nghĩ đến ngay một nhân vật trước đó cũng có nét tính cách tương đồng. Nhân vật đó không ai khác đó chính là Nam (Phương Oanh) trong Hương Vị Tình Thân.

>> Xem thêm: Đừng Nói Khi Yêu: Quy - Ly "chemistry" mãi mà chẳng thấy dễ thương

Tôi nghĩ rằng chắc hẳn cũng có nhiều người nghĩ như tôi vì hầu như họ có rất nhiều điểm giống nhau. Từ phong cách ăn mặc, tính cách mạnh mẽ, không dễ bắt nạt. Ngay cả chuyện được anh “soái ca” thành đạt lọt vào mắt xanh cũng giống nốt luôn, đáng nói hơn là 2 nhân vật “soái ca” đó đều do Mạnh Trường đảm nhận. 

Có lẽ hình ảnh nữ chính hiền lành đã quá quen thuộc với chúng ta, nên dường như Phương Ly và Phương Nam đều là hai nữ chính đặc biệt với tính cách chẳng khác gì đàn ông. Cũng vì điều này nên cả hai cô gái luôn dám đương đầu với mọi chuyện. Dù hoàn cảnh của Phương Ly có phần “thuận buồm xuôi gió” hơn Phương Nam nhưng dường như cả hai đều đã rèn giũa được sự tự lập, dám nghĩ dám làm từ khi còn trẻ.

Bên cạnh đó, Phương Nam và Phương Ly cùng gây ấn tượng với một kiểu trang phục riêng của mình. Phương Nam trung thành với các mẫu áo len dáng rộng, phối áo sơ mi bên trong ở phần 1 Hương Vị Tình Thân và series áo khoác gile đủ màu ở đầu phần 2. Phương Oanh từng cho biết cô mất nhiều thời gian để tìm trang phục tại các cửa hàng bình dân, shop online để phù hợp với nhân vật. 

Tôi thấy cô nhận được không ít ý kiến trái chiều về thời trang trong phim này. Dù về sau có thay đổi phong cách nhưng dường như vẫn không có gì khá hơn, nhìn chung là khá lỗi mốt.

Trong khi đó, Phương Ly lại ăn điểm với hàng loạt “outfit” chất lừ chuẩn gen Z. Cũng là gile màu như Phương Nam nhưng ở Ly lại hiện đại, năng động và hợp thời trang hơn. Diễn viên Thùy Anh chia sẻ cô đầu tư tủ đồ, chăm chút tạo hình trẻ trung, đáng yêu cho nhân vật Phương Ly của Đừng Nói Khi Yêu. Cách phối gile len của Thùy Anh cho nhân vật Ly vừa tạo sự trẻ trung, cá tính mà vẫn rất thời thượng.

Tôi nghĩ Thùy Anh chắc hẳn cũng phải nghiên cứu nhân vật này lắm mới nghĩ ra được những bộ trang phục phù hợp như vậy. Dù vẫn giữ mái tóc dài uốn xoăn nhưng vẫn không làm mất đi sự mạnh mẽ và cá tính của nhân vật. Nhìn Ly trong phim tôi mới thật sự thừa nhận, tóc ngắn hay dài dù sao cũng chỉ là giao diện bên ngoài thôi. 

Chủ yếu là nhìn vào tính cách thì mới biết thật sự họ là người như thế nào. Cũng chính vì giao diện này mà khán giả được dịp chèo thuyền chú - cháu với Leo Nguyễn (Mạnh Trường) trong phim - một câu chuyện vừa quen vừa lạ mà vẫn “hot”.

Dù nhiều điểm tương đồng là thế nhưng cả hai đều đã tạo được những dấu ấn riêng của nhân vật. Cả hai người đã góp phần nào đưa Hương Vị Tình Thân và cả Đừng Nói Khi Yêu đến gần hơn với khán giả và đạt được những thành công nhất định. 

Có lẽ rằng, thị trường phim sắp tới sẽ còn xuất hiện thêm nhiều cô nàng ngổ ngáo nữa lắm cho xem. Cùng tôi đón xem và tiếp tục ủng hộ cho Đừng Nói Khi Yêu vẫn đang phát sóng trên VTV3 nha.

>> Xem thêm: Dở khóc dở cười với mái tóc của Nhan Phúc Vinh trong Đừng Làm Mẹ Cáu

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Đừng Nói Khi Yêu và những bộ phim của vũ trụ VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Nói Khi Yêu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.