x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những loveline gây khó chịu, như cái gai phá hỏng phim Hàn 2022

Mỳ Quảng 09:50 - 06/12/2022

Người ta hay bảo phim Hàn mạnh nhất là khai thác khía cạnh tình cảm, những mối tình hấp dẫn. Thế mà thật đáng buồn, trong loạt phim Hàn năm 2022 này lại có vài tác phẩm vừa xuất hiện tuyến tình cảm là dân tình “dậy sóng” chỉ trích. Không khó đoán đâu, tôi nói ra là mọi người biết liền à.

All Of Us Are Dead

Bộ phim sinh tồn zombie All Of Us Are Dead chắc chắn không phải là phim tình cảm rồi thế nhưng vẫn có những mối tình được đan xen trong đó đấy nhé. Nổi bật nhất là hai cặp đôi Yoon Chan Young - Park Ji Hu và Lomon - Cho Yi Hyun. Tôi thì thấy cặp đôi chính không được lòng dân chúng lắm đâu, còn cặp phụ được yêu thích cực kỳ. 

Chuyện tình của Yoon Chan Young và Park Ji Hu trong phim vừa chóng vánh, vừa thiếu cảm xúc và còn thừa thãi. Đã vậy, nét diễn khá cứng của nữ chính Park Ji Hu còn khiến khán giả không cảm được, thế nên là không ai thích cặp đôi này luôn, đổ sang thích cặp kia hết. Tôi cũng không ngoại lệ. Tôi nghĩ với một bộ phim chủ yếu là tìm cách để sống này thì bớt mấy tình tiết tình cảm không cần thiết đi cũng chẳng ảnh hưởng gì mấy.

Again My Life

Cặp thứ hai có một loveline không ai cảm được trong năm nay chính là Lee Jun Ki và Kim Ji Eun trong Again My Life. Bộ phim này ra mắt rất được chú ý, Lee Jun Ki tiếp tục phát huy năng lực với một vai diễn nặng tâm lý và thú vị, thế nhưng giữa một tác phẩm hấp dẫn như vậy thì chuyện tình cảm của cặp đôi chính lại như một mảng chẳng biết xuất hiện để làm gì trong mạch phim hấp dẫn ấy. 

Hơn nữa chuyện tình cảm này lại đột nhiên xuất hiện ở phần cuối phim trong khi rõ ràng từ đầu nam chính chỉ tập trung vào quá trình trả thù lại càng khiến người ta thấy cấn hệt như đang phim anh hùng thì chuyển tông sang phim tình cảm màu hường vậy. Tôi thấy khán giả nhận xét rằng chẳng cần tuyến tình cảm thì Again My Life cũng đủ hay rồi, cho vào tự dưng lại loãng, giảm cảm xúc quá nhiều.

>>>> Xem thêm: Song Joong Ki đẹp đôi với mọi bạn diễn nữ, tới Shin Hyun Bin thì đứt

Why Her?

Nhắc tới Why Her? thì tôi tin là mọi người đều nhận ra phần tình cảm của Hwang In Yeop và Seo Hyun Jin ảnh hưởng tiêu cực tới danh tiếng và độ thu hút của phim thế nào rồi đấy. Vốn dĩ khán giả muốn xem quá trình nữ chính Seo Hyun Jin đứng lên từ thất bại, chống lại kẻ ác, đòi lại công bằng cho mình, muốn được thấy quá trình cô nàng hắc hóa hoặc mạnh mẽ chống trả thế nhưng chưa kịp tận hưởng cái đó thì đã bị những cảnh tình cảm của cặp chính làm rối nội dung chính. 

Tôi thấy nhiều người bình luận rằng nữ chính mạnh mẽ, tự chủ bao nhiêu thì đụng phải tình yêu là như thành một người khác, một nhân vật yếu đuối khó tả. Hơn nữa chuyện tình trong phim là chênh tuổi, nữ là giáo sư còn nam là sinh viên cũng làm người ta khó chấp nhận. Tuyến tình cảm lạc quẻ, nam chính diễn không ra hồn, mạch phim bị phá làm đứt quãng và kém hấp dẫn, thế nên Why Her? đang từ phim hot lập tức rớt thẳng xuống với những chỉ số giảm liên tục, chỉ trích cũng không ngớt, thậm chí rất nhiều người đã bỏ xem phim vì phản đối loveline.

Reborn Rich

Bộ phim mới nhất đang nóng sốt 100 độ với mưa lời khen, nhưng vẫn bị chê vì xuất hiện tình cảm nam nữ chính là Reborn Rich của Song Joong Ki. Đây là bộ phim trọng sinh trả thù rất hấp dẫn, tình tiết đan xen giữa tranh đấu, kinh tế, chính trị và thời đại làm khán giả không thể rời mắt được, rating cứ leo thang liên tục không có điểm dừng, dàn sao của phim từ chính tới phụ cũng được khen ngợi tới tấp. 

Ấy thế nhưng trong một siêu phẩm như thế này vẫn có lỗ hổng đó chính là nữ chính mờ nhạt, tuyến tình cảm dư thừa và không cần thiết. Ngay từ khi phim ra mắt tôi đã thấy rất nhiều bình luận đề nghị không có tình cảm nam nữ chính, những tập tiếp theo thì những ý kiến này càng nhiều hơn, mạnh mẽ hơn. 

Cho tới hiện tại thì phải 80% khán giả của Reborn Rich không thích nam chính với nữ chính có quan hệ yêu đương, họ chỉ muốn xem nam chính chống lại gia đình tài phiệt, trả thù ra sao mà thôi. Bản thân tôi cũng thực sự không thích tuyến tình cảm này mặc dù tôi luôn nghĩ trong những bộ phim căng thẳng thì tình yêu sẽ như một dòng suối mát làm dịu mạch phim, nhưng Reborn Rich có cả một đại dương cuộn sóng đầy thú vị rồi, cho dòng suối ấy vào chỉ bị hòa tan không còn dấu vết mà thôi. Đáng ra nên loại bỏ sự dư thừa này nhưng tôi nghĩ biên kịch sẽ không thay đổi đâu.

>>>> Xem thêm: Webdrama Hàn 2022 có cả loạt siêu phẩm đặc sắc, hút fan

Đã qua rồi cái thời phim Hàn chỉ có tình cảm, cũng chẳng còn chuyện phim nào cũng phải có tình yêu. Với những tác phẩm không có chủ đề yêu đương thì chuyện nhét loveline vào tôi thất đúng là hơi gượng và thất sách, nếu nó không đóng vai trò lớn trong nội dung phim thì lại càng khó được chấp nhận. 3 phim kia thì xong rồi, giờ chỉ mong Reborn Rich được biên kịch khai thác tốt hơn, nếu có tuyến tình cảm thì hãy thật hấp dẫn còn không thì mạnh dạn cắt bỏ cho nó vuông.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Reborn Rich và loạt phim Hàn siêu hay trong năm 2022 , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Reborn Rich? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.