x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao 12:00 - 22/11/2023

Cô giáo em là số một xoay quanh Si Min (Shin Hye Sun) là một giáo viên bán thời gian ngây thơ và đáng yêu, cô sở hữu một bí mật lớn. Cô có vẻ như có một trái tim mềm yếu, nhưng thân phận thực sự của cô là một cao thủ võ thuật từng đạt đẳng cấp 3 môn Taekwondo, Hapkido và là một vận động viên đạt huy chương vàng quyền anh đầy hứa hẹn. Dù không thể chịu đựng được sự bất công nhưng Si Min vẫn kiên trì chịu đựng những ngày tháng khó khăn để trở thành một giáo viên chính thống. Thật không dễ để một người như Si Min có thể nhắm mắt làm ngơ trước một học sinh đang kêu gào “Xin hãy cứu tôi”. 

 Bộ phim của đạo diễn Park Jin Pyo là một tác phẩm đơn giản và rõ ràng. Đó là một câu chuyện có cái kết được mong đợi nhưng không hề nhàm chán. Phim mô tả kỹ càng những hành động xấu xa của Han Su Gang (Lee Jun Young), một kẻ bạo lực học đường, đồng thời khắc họa quá trình thức tỉnh của một công dân nhỏ bé đem đến sự tương phản rất hoàn hảo.

 Mâu thuẫn nội tâm của Si Min ngày càng gia tăng khi chứng kiến vụ bắt nạt khủng khiếp diễn ra trong khuôn viên trường học. Khi mà những người làm sai không bị trừng phạt, thì ý nghĩa "Ai cũng sống như vậy" của Si Min đã lung lay dữ dội. Cuộc phản công của Si Min bắt đầu một cách nghiêm túc khi cô đeo mặt nạ mèo và trừng phạt Han Su Gang.

Cô giáo em là số một kết hợp hài hòa giữa việc tận dụng thế mạnh của phim hành động và màn trình diễn xuất sắc của các diễn viên. Diễn xuất của Shin Hye Sun - khi cô thực hiện các cảnh boxing và đấu vật dưới lớp vỏ ngây thơ, và Lee Jun Young - người tận dụng tối đa vẻ ngoài giống ác quỷ của mình là điều thu hút tôi nhất.

 Mảng hành động rất đáng xem. Những cú đá sảng khoái của Shin Hye Sun, tận dụng triệt để vóc dáng cao lớn của cô, là điều không thể bỏ qua. Biểu cảm trên khuôn mặt của Lee Jun Young, vốn đáng sợ ngay cả khi nhìn vào máy quay. Điểm hấp dẫn của Cô giáo em là số một là mang lại cảm giác choáng ngợp, kích thích trong những cảnh Si Min và Su Gang đối mặt nhau. Cảnh tượng một công dân nhỏ bé mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng đồng cảm khuất phục được kẻ tấn công bằng võ thuật gia tăng gấp đôi sự hứng thú của tác phẩm.

Phim khơi dậy tự nhiên lòng dũng cảm và sự hài lòng cho người xem. Vì thông điệp đơn giản nên cách kể chuyện xoay quanh các vấn đề như bạo lực học đường và sự suy đồi của nhà trường - những vấn đề xã hội nghiêm trọng nhất diễn ra trong thời gian gần đây - rất trôi chảy.

 Phần nội tâm của các nhân vật được xử lý đơn giản và chính xác nhất có thể. Vì Cô giáo em là số một cải biên dựa trên webtoon nên độ nặng nề của nội dung đã được giảm bớt. Bằng cách kết hợp tính hài hước và tính nhân văn vào đúng thời điểm, tôi có thể có những trận cười sâu cay đáng nhớ.

Tuy nhiên, phim vẫn còn nhiều điểm trừ. Cách trình bày mang phong cách hoạt hình của Cô giáo em là số một chính là “con dao hai lưỡi”. Vì tác phẩm giữ nguyên hương vị của webtoon, nên cách giải quyết những vụ bạo lực học đường quá bám sát với nguyên tác, đồng thời quyết định trừng phạt của Si Min ở đoạn cao trào thiếu đột phá. 

 Quá trình các giáo viên và học sinh trong trường đối phó với Han Su Gang được miêu tả sơ sài. Vì thế, sự căng thẳng giữa các nhân vật rất thiếu thuyết phục. Chính vì điều này mà quá trình thức tỉnh "công dân nhỏ bé" trở nên nhàm chán.

Cô giáo em là số một theo đuổi sự công bằng và lòng tốt một cách rõ ràng bằng cách liên tục lặp lại câu nói "Nếu bạn không làm gì cả, sẽ không có chuyện gì xảy ra" và chất vấn bạn sẽ làm gì trước sự bất công. Việc khuyến khích cái thiện và trừng phạt cái ác giống như một câu chuyện cổ tích tàn khốc so với hiện thực khắc nghiệt để lại dư vị sâu sắc.

Cô giáo em là số một công chiếu Toàn quốc vào 24.11.2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Mọt phim Review

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.