x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Quỷ lùn tinh nghịch 3: Đồng tâm hiệp nhạc: Âm nhạc đáng nghe

Nga Cao 10:10 - 22/11/2023

Sau hai phần trước đi sâu vào nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, diễn biến tiếp theo của phần thứ ba, Quỷ lùn tinh nghịch: Đồng tâm hiệp nhạc (Trolls Band Together) gợi nhắc đến cơn sốt của nhóm nhạc nam cũng như nhấn mạnh đến tầm quan trọng của gia đình. Suy cho cùng, Justin Timberlake là ngôi sao chính. Trọng tâm không phải là Poppy (Anna Kendrick), nữ hoàng nhạc Pop Trolls, nữ anh hùng xui xẻo của loạt phim trước đó, mà là bạn trai của cô, Branch (Justin Timberlake).

 Hóa ra Branch từng là thành viên của một nhóm nhạc nam cùng với những người anh em của mình tên là BroZone, nhưng họ chia rẽ vì nhiều vấn đề khác nhau. Giờ đây, sau nhiều năm, anh trai của Branch, John Dory (Eric André) nhận được tin: Người em khác của họ, Floyd (Troye Sivan), đang gặp nguy hiểm. Floyd bị bắt cóc bởi hai ngôi sao âm nhạc mới nhất, Velvet (Amy Schumer) và Veneer (Andrew Rannells), những người đã giam giữ anh ấy để họ có thể khai thác tài năng âm nhạc của anh ấy. Cách duy nhất để giải thoát Floyd là đoàn tụ tất cả anh em của Branch.

 Nếu bạn xem Trolls Band Together, bạn sẽ biết điểm thu hút chính là sự tái hợp NSYNC, nhóm nhạc nam đình đám thập niên 90 của Justin Timberlake và giới thiệu bài hát đầu tiên của họ sau 20 năm. Đó là một điểm khá lạ đối với một loạt phim có vẻ như nhắm đến khán giả còn quá trẻ để biết đến NSYNC. Ngoài ra, những anh chàng cùng ban nhạc NSYNC của Justin Timberlake chỉ có một vai khách mời cực kỳ ngắn gọn và hầu như không góp mặt vào phần lớn tác phẩm.

Có hai điều thu hút mọi người đến với Quỷ lùn tinh nghịch: Đồng tâm hiệp nhạc: hiệu ứng hoạt hình sống động và âm nhạc. Bảng màu sắc của phim rất phong phú. Thậm chí còn có một phân cảnh vẽ tay đầy ảo giác mang tính đổi mới về mặt phong cách và là lời nhắc nhở rằng có một số tài năng thực sự đang làm việc cật lực ở hậu trường tại DreamWorks Animation. 

 Đi theo con đường đổi mới của bộ phim đoạt giải Oscar Spider-Man: Into the Spider-Verse, nhưng mang phong cách và trí tưởng tượng của riêng mình, Trolls Band Together kết hợp phong cách hoạt hình và thiết kế nhân vật đa dạng và nhấn mạnh sự kỳ diệu và cảm giác phiêu lưu mà Poppy và Branch mang đến về những gì thế giới có thể mang lại.

Có một cảnh có thể gợi nhớ đến Scooby-Doo, khi lấy bối cảnh ở một nơi trông giống như một công viên giải trí đáng sợ bị bỏ hoang. Chúng ta gặp một nhân vật mới, Viva (Camila Cabello), người có mối liên hệ với quá khứ của Poppy. Giống như Poppy, Viva có một tâm hồn đầy nắng. Nhưng giống như Branch, tổn thương trong quá khứ khiến cô sợ phải rời xa nơi khiến cô cảm thấy an toàn. Bây giờ, cô ấy cũng muốn ép Poppy ở lại đó. 

 Cảnh giải cứu Floyd cứu thật thú vị, mang đến những bài học hay về sự gần gũi giữa anh chị em và trách nhiệm trước những hành vi xấu. Có rất nhiều nhân vật phụ đáng yêu, đặc biệt là Zosia Mamet trong vai Crimp, trợ lý bị lạm dụng của Velvet, người trông giống Cousin Itt với mái tóc xoăn tồi, và Tiny Diamond phủ lấp lánh của Kenan Thompson . 

Toàn bộ Quỷ lùn tinh nghịch: Đồng tâm hiệp nhạc dường như được thực hiện dựa trên tính cách của Justin Timberlake là một lựa chọn kỳ lạ, vì đây là điều mà có lẽ nhiều trẻ em không quan tâm. Các câu thoại kiểu như  Floyd nói với anh Branch: “Branch, chúng ta không thống nhất. Chúng ta đã từ con trai trở thành người đàn ông và bây giờ chỉ có một hướng duy nhất để chúng ta thoát ra những con đường phía sau” gói gọn rất nhiều vấn đề trong Trolls Band Together. Những trò đùa quá khó để làm người lớn thích thú và quá lỗi thời để bọn trẻ bật cười.

 Về mặt âm nhạc, đây là điểm thú vị nhất. Bài hát đinh “Better Place” rất bắt tai. “9 to 5”, “Push It” và “We Are Family” làm tôi cảm thấy như được ở nhà. Có một sự ăn khớp trong cuộc phiêu lưu chung của bộ phim và cách lồng ghép âm nhạc vào đó. Mọi bài hát được tuyển chọn chu đáo.

 Trolls Band Together tạo nên một thế giới âm nhạc đầy nắng, hạnh phúc, lòng tốt, tính cộng đồng và sự hào phóng. Nhưng phim không thể xác định rõ liệu nó dành cho trẻ em hay người lớn. Phim phạm phải một lỗi lầm trọng yếu là không tin tưởng vào khán giả của mình. Mỗi một khoảnh khắc có thể tạo nên sự phát triển thực sự của nhân vật lại bị gián đoạn bởi những câu thoại ngô nghê.

Quỷ lùn tinh nghịch: Đồng tâm hiệp nhạc công chiếu Toàn quốc từ ngày 17/11/2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Mọt phim Review

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.