x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim hoạt hình về giáng sinh hay nhất làm khán giả mê mẩn

Blue Sea 13:50 - 17/12/2021

Những bộ phim hoạt hình về giáng sinh luôn là đề tài không thể thiếu trên màn ảnh rộng trong những tháng cuối năm. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đình đám nhận được được sự yêu thích nồng nhiệt của khán giả trên toàn thế giới nhé!

1. Angela's Christmas Wish – Điều Ước Giáng Sinh Của Angela (2020)

Angela's Christmas Wish được đánh giá là bộ phim hoạt hình về giáng sinh cực kỳ đáng xem trên nền tảng Netflix. Tuy thời lượng chỉ vỏn vẹn 30 phút, nhưng dự án này vẫn đủ sức hấp dẫn người xem, đặc biệt là các khán giả nhí đắm chìm vào không khí Noel với rất nhiều niềm vui và hy vọng.

Nối tiếp thành công của phần phim được ra mắt vào năm 2017, Angela's Christmas Wish tiếp tục kể về cô bé Angela ngây thơ, tốt bụng. Trước đêm giáng sinh, Angela đã rất mong chờ gia đình mình có thể đoàn tụ trong ngày lễ thiêng liêng này. Dù biết nguyện vọng này có vẻ bất khả thi, nhưng Angela vẫn bắt tay vào thực hiện kế hoạch ấy.

2. Klaus - Câu Chuyện Giáng Sinh (2019)

Không chỉ là tác phẩm gây sốt về đề tài giáng sinh, Klaus còn tạo nên một cuộc cách mạng phim hoạt hình 2D với những tranh cãi nảy lửa từ giới chuyên môn bởi sự đột phá trong kỹ thuật làm phim chưa từng có tiền lệ từ trước đến nay.

Cốt truyện kể về Jesper Johansso – vì ỷ thế “con ông cháu cha” nên cậu sinh hư và lười biếng. Bố của cậu là một giám đốc bưu điện mãi không thể dạy dỗ được cậu đã “đày” Jesper đến một vùng đất giá lạnh. Tại đây, Jesper và Klaus đã kết bạn với nhau và tạo nên một cặp đôi chuyển phát ăn ý giống hệt ông già Noel.

3. The Grinch (2018) – Kẻ Cắp Giáng Sinh (2018)

Grinch – một sinh vật với bộ lông xanh đã trở thành hình tượng vô cùng quen thuộc trong văn hóa phương Tây mỗi khi giáng sinh về. Năm 2018, nhân vật vẻ với ngoài cáu kỉnh nhưng bên trong ấm áp lại tái xuất màn ảnh và hứa hẹn mang đến cho người xem những phút giây thư giãn thú vị.

Trái ngược với sự náo nhiệt, tưng bừng của ngày giáng sinh, Grinch chỉ thích sống cô độc và bình yên trong thế giới của riêng mình. Vì vậy, cứ đến dịp này, niềm vui của người khác lại trở thành sự “giận hờn” của gã. Vì vậy, Grinch đã quyết định đóng giả ông già Noel và đánh cắp quà của những đứa trẻ. 

Nhưng Grinch tính không bằng trời tính, Cindy Lou vì muốn có một nguyện vọng đã âm mưu “bắt cóc” ông già Noel, trớ trêu thay lại bắt nhầm Grinch và tạo nên vô số tình huống dở khóc dở cười.

4. Frozen – Nữ Hoàng Băng Giá (2013)

Nhắc đến những bộ phim hoạt hình về giáng sinh hay nhất của Disney, không thể bỏ qua siêu phẩm gây sốt toàn cầu Frozen. Sở hữu cốt truyện toàn những phân cảnh “lạnh giá”, nhưng nội dung của tác phẩm lại sưởi ấm trái tim người xem với những thông điệp gần gũi, nhân văn về tình cảm gia đình.

Elsa – vốn là một nàng công chúa lạc quan nhưng cô dần thu mình lại bởi “lời nguyền quái ác”. Sức mạnh băng giá của cô vô tình làm em gái Anna bị thương. Khi trưởng thành, để tránh điều tương tự xảy ra, Elsa đã rời khỏi vương quốc. Từ đây, Elsa bước vào chuyến hành trình mới và nhận ra nhiều bài học quý giá từ sức mạnh tưởng chừng như “oan nghiệt” này.

5. Rise of the Guardians – Sự Trỗi Dậy Của Các Vệ Thần (2012)

Chưa cần bàn đến nội dung, Rise of the Guardians đã khiến người xem choáng ngợp với sự đầu tư hình ảnh, kỹ xảo vô cùng chất lượng và đẹp mức, đạt đến độ hoàn mỹ mà cả những khán giả khó tính cũng phải gật gù tán thưởng.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi một “ông kẹ” chợt xuất hiện và âm mưu xóa đi những ký ức tươi đẹp về giáng sinh trong tâm trí của các em nhỏ? Không để tên phản diện này tác oai tác quái, ông già Noel, Cô Tiên Răng, Thỏ Phục Sinh, Thần Ngủ, Jack Frost đã tập hợp lại và cho ra đời đội vệ binh ngăn chặn kế hoạch đen tối này.

6. Athur Christmas – Giáng Sinh Phiêu Lưu Ký (2011)

Khác với những hình tượng ông già Noel cưỡi tuần lộc đi phát quà vào mỗi dịp giáng sinh, Athur Christmas của đạo diễn Sarah Smith quyết định “chơi lớn” khi phá vỡ vị thế độc tôn của nhân vật huyền thoại này.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi chuyện “ship” quà không chỉ là chuyện riêng của ông già Noel mà thuộc về trách nhiệm của đại gia đình Santa Claus?

Dù có sử dụng công nghệ hiện đại, nhưng sàn “giao dịch điện tử” này vẫn không tránh khỏi sai sót, và hậu quả đấy là một em nhỏ không có quà trong đêm giáng sinh. Vì không muốn bất kỳ đứa trẻ nào bị mất niềm hạnh phúc, một yêu tinh đã quyết tâm lên đường trao tận tay cho đứa trẻ ấy.

7. Ice Age: A Mammoth Christmas – Kỷ Băng Hà : Giáng Sinh Của Ma Mút (2011)

Ice Age là một series hoạt hình vô cùng quen thuộc đối với khán giả nhí. Năm 2011, hãng phim Blue Sky Studios và đạo diễn Karen Disher đã khiến hâm mộ cực kỳ phấn khích khi quyết định tung ra phiên bản đặc biệt của dự án này về đề tài giáng sinh.

Trong không khí náo nhiệt, hồi hộp khi ngày lễ giáng sinh đang đến gần, chú lười Sid vì không cẩn thận đã làm hư món quà của chú voi Manny và trở thành nhân vật bị ghi vào danh sách đen. Để tránh bị “đánh giá” không đúng và lấy lại cơ hội nhận nhà, Sid và những người bạn của mình đã lên đường giải thích với ông già Noel.

8. A Christmas Carol – Giáng Sinh Yêu Thương (2009)

A Christmas Carol được xem là một trong những bộ phim hoạt hình về giáng sinh bất hủ của Hollywood, được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của đại thi hào Charles Dicken.

Tưởng chừng như ai cũng có thể tìm thấy hạnh phúc trong ngày lễ thiêng liêng này, ấy vậy mà gã nhà giàu Ebenezer Scrooge lại giấu mình trong nhà với tâm trạng khó chịu và buồn bực. Scrooge không thích cái không khí giá lạnh, vì vậy sự cô độc cứ mãi bám đuổi trong cuộc đời của gã.

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi hồn ma Marley – người bạn thân đã mất của Scrooge quay về và khuyên gã quay đầu nhìn lại cuộc sống hiện tại. Marley đã đưa Scrooge trải nghiệm không khí giáng sinh với rất nhiều điều kỳ diệu, đánh thức sự ấm áp tưởng chừng như đã chết trong tim Ebenezer Scrooge.

9. The Polar Express – Chuyến Tàu Tốc Hành Đến Bắc Cực (2004)

Phải chăng khi từng là những đứa trẻ, bạn cũng đã một lần tin rằng ông già Noel thực sự có trên đời? Chính niềm tin vào trí tưởng tượng xa vời ấy đã khiến chúng ta vào đêm giáng sinh đều háo hức mong chờ điều kỳ diệu sẽ đến. The Polar Express cũng được xây dựng dựa theo motif như thế.

Billy – cậu bé luôn tin vào sự tồn tại của ông già Noel mặc cho những người xung quanh luôn phủ nhận suy nghĩ ấy. Một ngày nọ, Billy bước lên một chuyến tàu bí ẩn, mở ra thế giới với những câu chuyện phiêu lưu đầy màu sắc và hấp dẫn.

10. The Nightmare Before Christmas – Đêm Kinh Hoàng Trước Giáng Sinh (1993)

The Nightmare Before Christmas – bộ phim hoạt hình kinh dị về giáng sinh khiến người xem tá hỏa vì phong cách “chẳng giống ai”. Nước đi táo bạo này của đạo diễn Henry Selick và Tim Burton đã tạo nên siêu phẩm khuynh đảo màn ảnh rộng thế giới và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực.

Bộ phim kể về Jack Skellington – một cư dân đã phát ngấy với những buổi lễ Halloween lặp đi lặp lại. Một ngày nọ, Jack vô tình đi lạc đến “thị trấn giáng sinh”. Quá thích thú vì sự náo nhiệt nơi đây, Jack đã nảy ra suy nghĩ “điên rồ” là đánh cắp ông già Noel và mang giáng sinh về thị trấn ma quỷ của mình.

Những bộ phim hoạt hình về giáng sinh đến thời điểm hiện tại không chỉ là các tác phẩm dành riêng cho trẻ em mà nó còn chinh phục cả những khán giả trưởng thành. Cốt truyện ấm áp, hình ảnh chỉn chu, chất lượng đã giúp thể loại này vẫn giữ được sức hút và độ phủ sóng mạnh mẽ.   

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.